Header Ads

  • Breaking News

    Điểm Tin Thứ Ba 15/10/2019


    BREAKING NEWS

    "Kẻ thù lớn bởi vì mi quỳ xuống"
    • Triển vọng bảo vệ chủ quyền biển đảo sau Hội nghị Trung ương 11 (BoxitVN) - Nguyễn Ngọc Chu - Hội nghị Trung ương 11 đã kết thúc vào chiều ngày 12/10/2019. Điều mà người dân mong chờ nhất không phải là chuẩn bị nhân sự hay báo cáo chính trị cho Đại hội XIII, mà là những quyết định về bảo vệ chủ quyền biển đảo. Chưa thấy một nghị quyết công khai, nhưng phát biểu bế mạc hội nghị Trung ương 11, Tổng bí thư (TBT), Chủ tịch nước (CTN) Nguyễn Phú Trọng nêu rõ:"Kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ chủ quyền, quyền chủ ...
    • Bãi Tư Chính: Việt Nam có dám chạy đua vũ trang với Trung Quốc? (BoxitVN) - Thường Sơn
      Tuyên bố của Bộ Ngoại Giao Trung Quốc vào ngày 18 tháng Chín năm 2019, không những khẳng định vùng biển ở Bãi Tư Chính (nằm ở Đông Nam Việt Nam) là thuộc chủ quyền của Trung Quốc, mà còn đòi “Việt Nam phải chấm dứt các hoạt động khoan tìm dầu khí đơn phương tại Bãi Tư Chính,” là chưa từng có, rất có thể là bước dọn đường dư luận quốc tế và dư luận tại đại lục để nhảy sang hành động tiếp biến khó lường: ...
    • VNTB - Mục tiêu của Bộ luật Lao động là gì? (VNTB) - Thảo Vy (VNTB) - Dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi) sẽ được trình Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIV, khai mạc ngày 21-10-2019. Tính đến thời điểm hiện tại, dự thảo Bộ luật này vẫn bị chê là ‘tư duy bảo thủ, lạc hậu’. Tiếp tục đi lên chủ nghĩa xã hội. Nhà báo Nguyễn Quốc Phong, cựu phó tổng biên tập báo Thanh Niên, nhận xét về Hội nghị lần thứ 11 của Ban chấp hành trung ương khóa XII vừa kết thúc tại Hà Nội vào cuối tuần qua, bằng một câu ngắn gọn: “Vậy là đã rõ: Việt Nam tiếp tục tiến bước lên chủ nghĩa xã hội sau gần 75 năm tự hào vì đã quá độ… ‘tiến một bước’!”.
    • Sự vô giáo dục của cả hệ thống nhưng người ta vẫn cố duy trì (BoxitVN) - Chu Mộng Long - Các bạn cần biết, tiền thân của đội Sao đỏ, Cờ đỏ là Hồng Vệ binh thời Cách mạng văn hóa đẫm máu của Mao. Đến lượt Sao đỏ, Cờ đỏ trong nhà trường là lực lượng hậu bị của đội quân Bò đỏ đang tung hoành trên mạng. Vẫn một bài mẫu đê tiện được huấn luyện từ tấm bé: rình rập, theo dõi, chỉ điểm, bôi nhọ, vu khống, chụp mũ, đe dọa, cắn càn...
    • VNTB- Vượng, Ngân, Phúc: Ai lên, ai xuống sau Hội Nghị Trung Ương 11 CSVN? (VNTB) - Phạm Chí Dũng - Người Việt 13/10/2019 - Hội Nghị Trung Ương 11 của đảng cầm quyền ở Việt Nam, từ ngày 7 đến ngày 13 Tháng Mười năm 2019, diễn ra trong bầu không khí được cho là căng thẳng. Căng thẳng không phải vì vụ tàu Trung Quốc xâm phạm Bãi Tư Chính đã ròng rã hơn 3 tháng và đang có nguy cơ nổ ra xung đột quân sự Trung-Việt ở khu vực này cùng nguy biến Việt Nam mất dầu khí lẫn lãnh thổ, mà bởi nguồn cơn tranh đấu và chia chác nhân sự. Những tình huống trồi sụt nhân sự và do đó dẫn tới những phương án giả định về cơ cấu nhân sự cấp cao cũng bởi thế đã dần lộ ra.
    • VNTB- Mark Esper sắp đến VN để bảo vệ cho ExxonMobil? (VNTB) - Thường Sơn (VNTB) - Sự tự tin của ExxonMobil khi lên tiếng về mỏ Cá Voi Xanh phát xuất tự sự hiện diện của hàng không mẫu hạm USS Carl Vinson của Mỹ cập cảng Đà Nẵng vào đầu tháng Ba năm 2018... Tân bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Mark Esper sắp đến Việt Nam trong bối cảnh cuộc chiến giàn khoan của Trung Quốc còn lâu mới chịu kết thúc. Tàu thăm dò địa chất Hải Dương 8, và sau đó là hàng lô hàng lốc phương tiện khai thác dầu như tàu cẩu Lam Kình, giàn khoan Hải Dương Thạch Du 982 kéo vào Biển Đông, giễu qua ngay trước mũi Bộ Chính trị Việt Nam, và có trời mới biết còn bao nhiêu hình ảnh ngáo ộp nữa sẽ được Bắc Kinh cho trình diễn trong tương lai gần…, đã làm tê tái những kẻ vẫn cắm mặt giương cao lá cờ mang tên’Mười sáu Chữ Vàng’ ở Hà Nội.
    • Văn nghệ sĩ làm khổ lãnh tụ (BoxitVN) - Giang Nam -Trong lịch sử loài người, thực ra một lãnh tụ cao cả đến đâu cũng có quyền hưởng một cuộc sống bình thường. Đôi khi có thể khác thường một chút cũng được. Công chúng xưa nay không quá khắt khe với vĩ nhân. Nhất là cuộc đời nhiều khi lâm vào những cảnh huống khó lường. Các triều đại Ngô, Đinh, Lý, Trần, Lê, Nguyễn có những chuyện bê bối nhân dân biết cả nhưng vẫn thờ phượng công lao chủ yếu của vua chúa tướng lãnh…Thậm chí ...
    • Thương chiến Mỹ-Trung càng cho thấy Việt Nam thiếu nhân công trình độ cao (RFI) - Một mặt trận mới đang được mở ra trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung, với việc các công ty dời cơ sở sản xuất sang Việt Nam đang tranh giành lao động trình độ cao, khiến tình trạng khan hiếm loại nhân công này thêm trầm trọng và khiến nhiều người kêu gọi Việt Nam phải khẩn cấp cải tổ hệ thống giáo dục để giải quyết vấn đề này. Đó là ghi nhận của hãng tin Reuters trong một bản tin đăng trên mạng ngày 11/10/2019.
    • Một số tổ chức đảng đã rút vào hoạt động bí mật??? (BoxitVN) - Chu Mộng Long - Năm 1930, theo chỉ thị của Quốc tế Cộng sản, các tổ chức cộng sản đã tổ chức đại hội tại Hương Cảng chính thức hợp nhất ba tổ chức lại làm một thành Đảng Cộng sản Đông Dương. Sau khi diễn ra phong trào Xô viết Nghệ Tĩnh, thực dân Pháp xác định Đảng Cộng sản là tổ chức chính trị nguy hiểm, bất hợp pháp, tức đặt ngoài vòng pháp luật, và thẳng tay đàn áp. Khoảng thời gian 1936 – 1939, khi Mặt trận Bình dân ...
    • Nobel kinh tế 2019 vinh danh ba nhà khoa học ‘‘chống nghèo đói’’ (RFI) - Giải thưởng ‘‘Nobel kinh tế’’ năm nay được trao cho ba nhà nghiên cứu đã có công lớn trong việc tạo lập nền tảng khoa học cho các hoạt động đẩy lùi nạn nghèo đói, từ 20 năm qua. Công luận đặc biệt chú ý đến nữ kinh tế gia Pháp Esther Duflo, 46 tuổi, một trong ba người đoạt giải. Bà là người phụ nữ thứ hai trong lịch sử được nhận giải thưởng danh giá này.
    • Thổ Nhĩ Kỳ tấn công Kurdistan làm thay đổi « thế cờ » tại Syria (RFI) - Chiến sự tại Syria lại bước vào một giai đoạn mới. Chủ Nhật ngày 13/10/2019, Damas và lực lượng FDS người Kurdistan tại Syria thông báo đạt được một thỏa thuận liên minh với sự trung gian của Nga. Bước ngoặt này lập lại những thế cờ của một cuộc xung đột dai dẳng kéo dài từ gần chín năm qua.
    • Mỹ: Biểu tình ở nhiều nơi kêu gọi phế truất Donald Trump (RFI) - Trên khắp nước Mỹ đã diễn ra hàng chục cuộc biểu tình kêu gọi phế truất tổng thống Donald Trump. Những người biểu tình hy vọng thổi bùng lên một phong trào để gia tăng sức ép đối với giới chính trị, đặc biệt các nghị sĩ Cộng Hòa, chiếm đa số tại Thượng Viện, hiện tại vẫn ủng hộ tổng thống. Hôm qua, 13/10/2019, hơn 200 người xuống đường tại New York.
    • Nữ hoàng Anh: Brexit đúng hạn 31 tháng 10 là "ưu tiên" của Luân Đôn (RFI) - Trong bài diễn văn đọc trước Nghị Viện hôm 14/10/2019 nữ hoàng Anh Elizabeth đệ Nhị nhấn mạnh: "Ưu tiên của chính quyền là bảo đảm cho việc ra khỏi Liên Âu vào ngày 31 tháng 10", Luân Đôn cam kết sẽ cùng với các Liên Hiệp Châu Âu xây dựng một mối quan hệ đối tác mới dựa trên nền tảng của tự do mậu dịch và hợp tác trong tinh thần hữu nghị.
    • Bầu cử thành phố tại Hungary : Đảng cầm quyền thất bại (RFI) - Đảng cầm quyền Hungary của thủ tướng Orban để mất thủ đô Budapest trong cuộc bầu cử cấp thành phố ngày 13/10/2019. Theo kết quả kiểm 80 % số phiếu, ứng cử viên đại diện cho các đảng đối lập, Gergely Karacsony đánh bại đô trưởng mãn nhiệm Istvan Tarlos, ứng viên của đảng bảo thủ cầm quyền FIDESZ.
    • Hồng Kông: Tập Cận Bình cảnh báo "nghiền nát" mọi ý đồ ly khai (RFI) - Bốn tháng sau khủng hoảng Hồng Kông, chủ tịch Tập Cận Bình lần đầu tiên lên tiếng đe dọa "nghiền nát"mọi âm mưu đòi ly khai. Tuyên bố này được đưa ra hôm 13/10/2019 trong lúc nguyên thủ Trung Quốc công du Nepal và bạo động ở Hồng Kông gia tăng trong hai ngày cuối tuần.
    • Hollywood lâm vào tình thế tiến thoái lưỡng nan trước Bắc Kinh (RFI) - Ngày 02/10/2019, tập mới nhất của South Park, bộ phim hoạt hình châm biếm nổi tiếng của Mỹ, ra mắt khán giả. Mang tựa đề “Band in China – Băng đảng tại Trung Quốc”, tập phim kể lại những chuyên khôi hài về nhân vật chính Randy Marsh, qua Trung Quốc để mở rộng kinh doanh cần sa rồi bị bắt, bị đưa đi cải tạo. Với nội dung chế nhạo hệ thống kiểm duyệt tại Trung Quốc, tập phim này đã bị Bắc Kinh cấm chiếu trên toàn bộ mạng lưới Internet tại Trung Quốc.
    • Ca sĩ Hàn Quốc Sulli qua đời ở tuổi 25 (VOA) - Một cựu thành viên của ban nhạc nữ f(x) của Hàn Quốc, vốn từng lên tiếng về các bình luận ác ý trên mạng, đã được phát hiện tử vong tại nhà hôm 14/10.

    Không có nhận xét nào