Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Phú Trọng ‘chân đi không vững’ trong clip truyền hình của đảng

    Mạng xã hội có nhiều bàn tán xoay quanh một clip do blogger Lê Nguyễn Hương Trà đăng lại từ kênh Truyền Hình Nhân Dân của đảng CSVN cho thấy Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Nước Nguyễn Phú Trọng lộ rõ dáng đi “kỳ lạ, không vững” trong buổi tiếp người đồng cấp Lào Bounnhang Vorachith.

    Ông Nguyễn Phú Trọng lộ rõ dáng đi “kỳ lạ". (Hình chụp qua màn hình)
    Đoạn clip dài khoảng 30 giây được cho là ghi hình hôm 28 Tháng Mười tại Hà Nội.

    Luật sư bất đồng Nguyễn Văn Đài để lại bình luận bên dưới đoạn clip: “Chân tay [ông Trọng] run rẩy lắm. Không cẩn thận thì ngã oành oạch!” Nhiều blogger khác thì lên tiếng kêu gọi đã đến lúc ông Trọng “nghỉ ngơi,” dừng “công cuộc đốt lò” trước khi quá muộn.

    Trước sự bàn tán của công luận, hôm 30 Tháng Mười, đoạn clip gốc trên kênh YouTube của Truyền Hình Nhân Dân đã lập tức cắt đi mấy giây đoạn ông Trọng tập tễnh bước đón khách và chỉ còn lại cảnh ông đang ngồi trên ghế.

    Trong khi đó, các kênh truyền thông khác của nhà nước như trang web của Đài Tiếng Nói Việt Nam cũng đưa tin video về sự kiện này nhưng cắt cảnh ông Trọng đi lại và chỉ còn đoạn ông ôm hôn ông Vorachith.

    Việc Truyền Hình Nhân Dân không rõ vô tình hay hữu ý để lọt cảnh quay Tổng Bí Thư Trọng bước đi tập tễnh là chỉ dấu cho thấy ông này vẫn chưa hoàn toàn hồi phục sau vụ đột quỵ trong chuyến đi Kiên Giang hồi Tháng Tư, 2019.

    Biến cố liên quan đến sức khỏe cũng được cho là khiến người đứng đầu đảng CSVN năm nay đã 75 tuổi không thể thực hiện chuyến công du Hoa Kỳ trong Tháng Mười, 2019, như dự kiến của giới quan sát.

    Trong nhiều tháng qua, những đồn đại về tình trạng bệnh tình của ông Trọng ngày càng gia tăng khi ông được ghi nhận “thoắt ẩn, thoắt hiện,” và nếu có xuất hiện trong các sự kiện thời sự thì chỉ ngồi trên ghế trong khán phòng. Ông Trọng cũng tuyệt nhiên không tham gia “nghi thức” viếng lăng HCM trước các sự kiện quan trọng như khai mạc kỳ họp Quốc Hội CSVN cùng hai người còn lại của “tam trụ” – Thủ Tướng CSVN Nguyễn Xuân Phúc và Chủ Tịch Quốc Hội CSVN Nguyễn Thị Kim Ngân.

    Tính từ thời điểm Tháng Tư đến nay, ông Trọng chỉ ngồi ở Hà Nội tiếp các đoàn khách cấp cao nước ngoài chứ không hề thực hiện bất kỳ chuyến công du nào. Thậm chí, hồi trung tuần Tháng Tư, ông còn không ra mặt tiếp phái đoàn gồm chín vị thượng nghị sĩ Hoa Kỳ qua bàn thảo về việc hợp tác tẩy độc da cam tại Việt Nam cũng như công tác tiền trạm cho chuyến thăm Hoa Kỳ của ông.

    Các hoạt động đối ngoại trên cương vị chủ tịch nước nghiễm nhiên được trao lại cho thủ tướng, phó thủ tướng CSVN trong lúc ông Trọng chỉ “ngồi ở Phủ Chủ Tịch gửi điện mừng.”

    Trước khi để lộ dấu hiệu chân bước không vững, ông Trọng cũng đã không thể đi dự lễ đăng quang của Nhật Hoàng Naruhito tại Tokyo, Nhật Bản trong hai hôm 22 và 23 Tháng Mười, 2019, và cử Thủ Tướng Phúc đi thay.

    Trước đó, ông Trọng cũng đã phải vắng mặt tại phiên họp Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc diễn ra ở New York, Mỹ vào cuối Tháng Chín, 2019. Đây là hội nghị quốc tế lớn mà nếu còn đủ sức khỏe thì ông Trọng đã tham dự với tư cách người đứng đầu Nhà Nước CSVN, chứ không phải cử Phó Thủ Tướng CSVN Phạm Bình Minh đi thay. 

    (Người Việt) 

    Không có nhận xét nào