Header Ads

  • Breaking News

    Tạp chí Luật sư Việt Nam Online bị đình bản 2 tháng

    Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ra quyết định tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động báo chí trong vòng 2 tháng và phạt 50 triệu đồng đối với Tạp chí Điện tử Luật sư Việt Nam vì đã đăng tải thông tin bị cho là ‘sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng’.

    Ảnh chụp màn hình bài viết 'Biệt phủ “lấn sông” của gia đình Thiếu tướng Đỗ Hữu Ca - nguyên Giám đốc Công an TP. Hải Phòng' của Tạp chí Luật sư Việt Nam Online.
    Truyền thông trong nước loan tin ngày 11/10 cho biết bài viết ‘Biệt phủ lấn sông của gia đình thiếu tướng Đỗ Hữu Ca’ mà Tạp chí điện tử Luật sư Việt Nam đăng tải hôm 10/10 có thông tin sai sự thật.

    Bài viết của Tạp chí Luật sư Việt Nam Online cho rằng căn biệt phủ ‘lộng lẫy’ rộng hàng nghìn mét vuông mọc lên ngay sát vách trụ sở UBND xã Kênh Giang là của gia đình thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, nguyên Giám đốc Công an Thành phố Hải Phòng.

    Thông tin trong bài viết trên bị đánh giá vi phạm nghị định 159/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

    Cục Báo chí đã yêu câu Tạp chí Luật sư Việt Nam Online phải cải chính theo quy định và phải chấp hành nghiêm chỉnh quyết định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

    Tháng 7/2018, Báo Tuổi Trẻ Online trong nước từng bị Bộ Thông tin-Truyền thông đình chỉ 3 tháng và phạt hành chính 220 triệu đồng vì hai bài viết ‘Chủ tịch nước đồng ý cần ban hành Luật biểu tình’ bị kết luận là có ‘thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng’, và bài ‘Sao trong quy hoạch chưa thấy cao tốc cho miền Tây’ bị đánh giá gây ‘mất đoàn kết dân tộc’.

    Đầu năm 2019, Báo Người tiêu dùng cũng bị đình bản 3 tháng và bị phạt 65 triệu đồng vì bài viết ‘Nhiều cấp dưới bị bắt giam và bị kỷ luật nặng, bao giờ ông Lê Thanh Hải và Lê Hoàng Quân vào lò?’ bị kết luận có thông tin sai sự thật và ‘quy kết tội danh khi chưa có bản án’.

    (RFA) 

    Không có nhận xét nào