Header Ads

  • Breaking News

    Xuất hiện người tố cáo thứ hai trong vụ bê bối Ukraine của TT Trump

    Người tố cáo thứ hai trong vụ Tổng thống Trump tìm cách yêu cầu người đồng nhiệm Ukraine điều tra một đối thủ chính trị đã xuất hiện, Reuters đưa tin, dẫn lời luật sư nói hôm 6/10.

    Tổng thống Trump hôm 3/10.
    Luật sư Mark Zaid nói rằng người tố cáo này, vốn cũng là một quan chức tình báo, có thông tin trực tiếp về một số các cáo buộc của người tố cáo đầu tiên, vốn dẫn tới việc Hạ viện Mỹ đi tới quyết định điều tra luận tội đối với tổng thống thuộc phe Cộng hòa.

    Reuters dẫn lời ông Zaid nói rằng quan chức tình báo thứ hai đã được tổng thanh tra cộng đồng tình báo Mỹ, Michael Atkinson, phỏng vấn.

    Đơn của người tố cáo thứ nhất, vốn nộp cho tổng thanh tra hôm 12/8, dẫn lại thông tin của nhiều quan chức Mỹ, bày tỏ quan ngại rằng ông Trump sử dụng quyền lực tổng thống để nhờ nước ngoài can thiệp trong chiến dịch tái tranh cử nhiệm kỳ hai năm 2020.

    Tố cáo cũng cho rằng ông Trump sử dụng khoản tiền viện trợ 400 triệu đôla để có được cam kết của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy nhằm điều tra đối thủ chính trị Dân chủ, cựu Phó Tổng thống Joe Biden và con trai ông là Hunter Biden, vốn từng làm giám đốc một công ty năng lượng Ukraine.

    Việc xác nhận người tố cáo thứ hai được đưa ra sau khi xuất hiện những sự bất mãn trong chính Đảng Cộng hòa của ông Trump về việc ông kêu gọi Trung Quốc điều tra con trai của ông Biden, vốn cũng có công việc kinh doanh ở Trung Quốc, theo Reuters.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào