Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ hai 4 tháng 11 năm 2019

    Sự thật về phát ngôn của cố Tổng thống Ngô Đình Diệm (BoxitVN) - Uyên Vũ - Để sỉ nhục cố Tổng thống Ngô Đình Diệm, rất nhiều bài viết, văn bản tại Việt Nam sau 1975 đã nhét vào miệng ông cụm chữ: "Ranh giới Hoa Kỳ kéo dài đến vĩ tuyến 17", với ngụ ý ông Diệm sẵn sàng bán nước cho Hoa Kỳ. Với một người bình thường ai cũng thấy điều ấy (nếu có) là ngu xuẩn và ai có chút tri thức thì thấy người nói ra câu ấy chẳng biết gì về địa lý. Vậy thực tế có chuyện đó không? Thực ...


    Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến một kẻ thất nhân tâm? (BoxitVN) - Lưu Trọng Văn - "Hơn 14 triệu đồng bào dân tộc thiểu số rất vui mừng, phấn khởi đang hướng về hội trường Diên Hồng với lòng biết ơn trời biển đối với công lao của Đảng và Nhà nước". Đó là lời của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến tại Quốc hội, khi thảo luận Đề án tổng thể phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc, miền núi, khu vực đặc biệt khó khăn. Ngài Bộ trưởng Đỗ Văn Chiến dân tộc Sán Dìu còn ...


    Quan chức VN ngờ vực nghiên cứu nói ĐBSCL ngập nước vào năm 2050 (VOA) - Một quan chức khí tượng thủy văn của Việt Nam bày tỏ ngờ vực về nghiên cứu toàn cầu mới công bố kết luận toàn bộ Đồng bằng Sông Cửu Long ở miền nam Việt Nam có thể ngập dưới nước vào năm 2050 vì biến đổi khí hậu, nói rằng nó “chưa đủ cơ sở khoa học” và dựa trên nhiều “giả định cực đoan” cùng lúc.


    VNTB- Thành quả dân chủ và quyền con người của Việt Nam đến đâu? (VNTB) - Quang Nguyên (VNTB) - Báo Quân Đội Nhân Dân (1) online có bài viết: "Không thể phủ nhận thành quả dân chủ và quyền con người của Việt Nam” của TS Cao Đức Thái Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quyền con người, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Bài viết có nhiều điểm sai, dưới đây chúng tôi trình bày một số trong đó.


    Nghị viện châu Âu sẽ ‘treo giò’ EVFTA? (VOA) - Không loại trừ khả năng EVFTA bị Nghị viện châu Âu ‘treo giò’ thêm một thời gian nữa - sau năm 2020, do ‘thành tích cải thiện nhân quyền’ chỉ tăng không giảm và ngày càng dã man của chính quyền Việt Nam.


    VNTB - Tại sao dân oan tìm đến Chấn Hưng TV mà không đến An ninh TV? (VNTB) - Nguyễn Tường Thuỵ ( VNTB) - Những người làm việc ở Chấn Hưng TV (CHTV) hoàn toàn xứng đáng là nhà báo của dân. Trong khi đó, rất nhiều kẻ ở các cơ quan báo chí nhà nước, trong đó có CHTV lạc giọng với nỗi thống khổ của nhân dân. Họ chỉ biết giữ niêu cơm của mình. Vì vậy không thể gọi họ là nhà báo chân chính. Ngày 29/10, ANTV (truyền hình An ninh TV) làm chương trình đấu tố Lê Dũng và kênh CHTV (Chấn Hưng TV) để chứng minh “Lê Dũngvova - Kẻ mạo danh dân chủ”. Chương trình này dùng “biện pháp nghiệp vụ” quen thuộc là vu cáo và bịa đặt trong suốt thời lượng 12 phút nhưng vẫn xưng là “Góc nhìn SỰ THẬT” (tôi nhấn mạnh bằng chữ in hoa).


    Việt Nam: Cải cách tùy vào Đảng Cộng sản ‘tự sửa sai’ (BBC) - Ông Phạm Quý Thọ nói cải cách hệ thống chính trị cần được đặt ra sao cho nền kinh tế đi theo quỹ đạo phát triển thị trường hiện đại.


    VNTB - Hộ chiếu Việt lao dốc thê thảm: Mình có thế nào thì người ta mới như thế chứ! (VNTB) - Khánh Anh (VNTB) - Không một quốc gia Âu Châu nào cho phép người Việt nam được tự do nhập cảnh, hay kể cả Nhật hay Hàn quốc, bởi một lý do đơn giản: đi được là trốn ở lại. Trong bài viết " Hãng tư vấn xếp Việt Nam gần nhóm 10 quốc gia có hộ chiếu 'yếu' nhất" đăng trên báo Thanh Niên ngày 1/11/2019 cho biết thứ hạng hộ chiếu của Việt tụt 15 bậc so với năm ngoái. Theo bảng xếp hạng quý tư năm 2019 của Henley & Partners có trụ sở tại Luân Đôn, hộ chiếu của Việt Nam đứng hàng thứ 90 trong số 107 cuốn hộ chiếu trên toàn cầu. Lý do là công dân Việt Nam chỉ được tự do đi đến 51 quốc gia …


    Tại sao báo “Tuổi trẻ” lại có thể cho đăng và vào hùa với một kẻ đạo đức giả? (BoxitVN) - Lưu Trọng Văn - Cách đây một tuần lễ trang BVN đã có bình luận về việc này. Đọc lại chúng tôi vẫn thấy không thể thay đổi hay thêm bớt một câu một chữ nào, dù rằng vứa mới có những lời biện luận của ông hay bà Chiêu Văn trên tờ Tuổi trẻ lên tiếng đổ lỗi cho nước Anh trong cái chết oan ức không nhắm được mắt của 39 con em người việt trong chuyến xe container định mệnh vừa qua - mà hầu như ai cũng thấy ...


    Nhiều nạn nhân ‘nô lệ thời hiện đại’ ở Anh xuất phát từ Việt Nam (VOA) - Các “nô lệ thời hiện đại” ở Anh xuất phát từ 130 nước, trong đó Việt Nam thuộc nhóm đầu, theo báo cáo của Bộ Nội vụ Anh.


    Thánh lễ đặc biệt ở London cầu nguyện cho 39 nạn nhân (BBC) - Một thánh lễ đặc biệt đã được cử hành ở một nhà thờ Việt Nam tại trung tâm London cầu nguyện cho 39 nạn nhân chết trong xe tải ở Essex.


    Đưa lậu người Việt: Hà Lan điều tra băng đảng Ireland thứ hai (BBC) - Trong lúc có thêm tin về vụ 39 công dân Việt Nam chết trong xe tải ở Essex, Hà Lan mở lại cuộc điều tra một băng đảng nghi chuyển người Việt vào Anh.


    Từ đâu người Việt đi trồng cần sa lậu khắp châu Âu? (BBC) - Các nước châu Âu đang chứng kiến nạn trồng cần sa lan rộng với các băng nhóm gốc Việt hoạt động xuyên biên giới.


    Thượng Đỉnh ASEAN: Việt Nam cố nêu bật vụ Bắc Kinh xâm lấn Biển Đông (RFI) - Tại Thượng đỉnh ASEAN đang diễn ra tại Thái Lan, Việt Nam đã cố gắng nêu lên vụ Trung Quốc xâm lấn vùng biển Việt Nam trong thời gian gần đây, trong cuộc hai bên ASEAN-Trung Quốc vào hôm nay, 03/11/2019, cũng như tại cuộc họp riêng của 10 nước ASEAN ngày hôm qua 02/11. Tuy nhiên, vấn đề này hầu như vắng bóng trong phần đúc kết Thượng đỉnh ASEAN-Trung Quốc.


    Biển Đông : Trung Quốc không vội thông qua Bộ Quy tắc Ứng xử COC (RFI) - Trong bài diễn văn tại cuộc họp thượng đỉnh ASEAN-Trung Quốc ngày 03/11/2019, cả thủ tướng Thái Lan - nước chủ tịch luân phiên ASEAN, và đồng nhiệm Trung Quốc Lý Khắc Cường đều nhắc đến hai hồ sơ lớn là Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) và Bộ Quy tắc Ứng xử ở Biển Đông (COC).


    Thủ tướng Việt Nam, Trung Quốc gặp nhau, đề cập Biển Đông (VOA) - Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm 3/11 đã gặp người đồng nhiệm Trung Quốc Lý Khắc Cường bên lề Hội nghị thượng đỉnh của ASEAN ở Bangkok, Thái Lan.


    TIN ĐỌC NHANH (RFI) -


    Khủng bố ở vùng Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát tại Syria: Hơn 10 người chết (RFI) - Từ sau khi Quân Đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công vào miền Bắc Syria, đánh đuổi lực lượng Kurdistan để thiết lập một vùng an toàn, khu vực đã trở thành bất ổn. Lực lượng nổi dậy thân Thổ Nhĩ Kỳ tại đấy đã bị liên tục tấn công trong những ngày gần đây, mà vụ mới nhất xẩy ra hôm qua, 02/11/2019 tại tại một khu chợ ở thị trấn Tal Abyad.


    Tổng thống Pháp gây sự cố ngoại giao với Bulgari (RFI) - Chính quyền Bulgari ngày 02/11/2019 phản đối tổng thống Pháp có những lời lẽ được cho là « lăng nhục » và yêu cầu ông phải xin lỗi.


    Biến đổi khí hậu: Cơn nghiện 'than' của châu Á phải dừng lại, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc cảnh báo (BBC) - Ông António Guterres nói các quốc gia châu Á phải sử dụng nguồn năng lượng sạch để đối phí khủng hoảng khí hậu.


    Thượng đỉnh ASEAN : Ấn Độ do dự về sáng kiến RCEP của Trung Quốc (RFI) - Sáng 03/11/2019, thủ tướng Thái Lan đã khai mạc thượng đỉnh ASEAN với các đối tác, mở đầu cho ba thượng đỉnh diễn ra trong ngày, gồm ASEAN-Trung Quốc lần thứ 22, ASEAN-Ấn Độ lần thứ 16 và ASEAN-Liên Hiệp Quốc lần thứ 10.


    Khối thương mại châu Á có thể ra mắt vào tháng Hai năm 2020 (VOA) - Một thỏa thuận về khối thương mại có thể lớn nhất trên thế giới nhiều khả năng sẽ được các nước châu Á ký vào tháng Hai năm 2020, một phát ngôn viên của chính phủ Thái Lan cho biết hôm 3/11.


    Trung Quốc thúc đẩy toàn cầu hóa thị trường chứng khoán Thượng Hải (VOA) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 3/11 nói rằng nước này sẽ thúc đẩy việc toàn cầu hóa các thị trường tài chính Thượng Hải thông qua Sáng kiến Vành đai và Con đường.


    Người biểu tình đập phá văn phòng Tân Hoa Xã ở Hong Kong (VOA) - Cảnh sát bắn hơi cay vào những người biểu tình mặc đồ đen trên khắp Hong Kong hôm thứ Bảy sau khi họ phóng hỏa các trạm tàu điện ngầm và phá hoại các tòa nhà bao gồm văn phòng của hãng thông tấn Tân Hoa Xã trong những vụ bạo lực nghiêm trọng nhất bùng lên ở thành phố này suốt mấy tuần qua.


    Hồng Kông : Tân Hoa Xã lên án vụ tấn công, 200 người biểu tình bị bắt (RFI) - Tân Hoa Xã hôm nay 03/11/2019 lên án vụ tấn công « thô bạo » của người biểu tình vào trụ sở của hãng tin nhà nước Trung Quốc, trong khi cảnh sát Hồng Kông loan báo đã bắt giữ 200 người trong các cuộc biểu tình dữ dội hôm qua.


    Bánh burger nặng 6 ký dành cho người ‘bụng tốt’ ở Thái (VOA) - Chiếc bánh burger nặng 6 ký này có hàm lượng 10.000 calo giá 2.500 Baht (khoảng 82,75 đô la). Chủ nhà hàng quảng cáo rằng chiếc bánh burger chỉ dành cho người có ‘bụng tốt’.

    Không có nhận xét nào