Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Chủ nhật 3 tháng 11 năm 2019

    25 giáo sĩ Tin Lành đến Nhà Trắng cầu nguyện cho Tổng thống Trump

    25 nhà lãnh đạo và cố vấn của các nhà thờ đã tập trung tại Nhà Trắng vào sáng ngày 29/10 để cầu nguyện và bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Mỹ Donald Trump, theo The BL.

    Fox News đã nói chuyện với các mục sư Jack Graham, Ralph Reed và Johnnie Moore, ba trong số 25 nhà lãnh đạo có mặt trong Phòng Roosevelt.

    Ông Graham, mục sư của Nhà thờ Baptist Prestonwood ở Plano, Texas, nói: “Chúng tôi cam đoan với ông ấy rằng các tín đồ Tin Lành trên khắp nước Mỹ đều ủng hộ ông ấy… Chúng tôi rất kiên định với sự ủng hộ của chúng tôi dành cho Tổng thống”.

    Ông Graham cho biết họ thường xuyên cầu nguyện cho Tổng thống Trump. Ông nói: “Chúng tôi đã cầu nguyện cho Tổng thống, luôn luôn với lòng biết ơn, rằng Thiên Chúa sẽ ban cho ông ấy trí tuệ và sức mạnh khi làm tổng thống Hoa Kỳ”.

    Vị mục sư cũng nói rằng ông rất cảm kích đối với những người cầu nguyện cho Tổng thống Trump trên khắp đất nước.

    Chủ tịch của Liên minh Đức tin và Tự do, ông Ralph Reed cho biết: “Tôi chưa bao giờ thấy một tổng thống nào tập trung hơn, tinh thông hơn Tổng thống Trump như chúng tôi thấy ngày hôm qua”.

    Nói về kế hoạch điều tra luận tội của đảng Dân chủ đối với ông Trump, các nhà lãnh đạo của các nhà thờ cho biết Tổng thống vẫn tập trung vào công việc điều hành đất nước.

    Ông Moore, chủ tịch Đại hội các nhà lãnh đạo Cơ Đốc giáo, nói với Fox News: “Ông ấy rõ ràng là hoàn toàn không bị nao núng bởi điều này”. Ông Moore nói thêm: “Mọi người đều cảm thấy như vậy. Việc này thực ra không phải là về Donald Trump. [Kế hoạch luận tội] đó là nhắm vào chương trình nghị sự mà ông ấy đưa ra, thành công mà ông ấy đã có được trong việc thúc đẩy chương trình nghị sự đó”.

    Theo Wikipedia, Tổng thống Trump theo Giáo hội Trưởng Nhiệm thuộc Hội thánh Tin Lành, một hệ phái trong Kitô giáo (còn gọi là Cơ Đốc giáo theo âm Hán Việt ).

    The BL đưa tin, bức ảnh chụp các nhà lãnh đạo cầu nguyện cho Tổng thống hôm 29/10 đã được lan tỏa rộng rãi trên các phương tiện truyền thông xã hội.

    Hồng Kông: Cảnh sát tấn công lính cứu hỏa, làm bỏng nặng tình nguyện viên y tế

    Vào tối thứ Bảy (2/11), một lính cứu hỏa bị đã dồn ép vào tường sau khi tranh cãi với cảnh sát Hồng Kông do lực lượng này phun hơi cay vào xe của anh, ngoài ra, một tình nguyện viên y tế đã bị bỏng nặng ở lưng bởi hơi cay của cảnh sát.

    Tờ Hong Kong Free Press (HKFP) cho biết, theo đoạn phim từ một Công ty Truyền hình Trung Quốc CTV, một lính cứu hỏa ở Trung tâm thành phố đã tranh cãi với một nhóm cảnh sát, cáo buộc các sĩ quan bắn hơi cay vào chiếc xe cứu hỏa của mình.

    Khi cuộc tranh luận trở nên gay gắt, cảnh sát đẩy người lính cứu hỏa vào tường và sau đó đã dùng bình xịt hơi cay đe dọa các nhà báo quay phim vụ việc và yêu cầu họ giải tán khỏi hiện trường.

    Chưa rõ liệu lính cứu hỏa có bị bắt hay không, HKFP đã liên hệ với cảnh sát để bình luận thêm về sự việc.

    Tại một diễn biến khác, vào khoảng 6 giờ tối, truyền thông đăng tải hình ảnh của một tình nguyện viên sơ cứu với những vết bỏng nghiêm trọng trên lưng, sau khi anh bị trúng hơi cay của cảnh sát ở gần Quảng trường Thời đại, khu vực Vịnh Causeway.

    Các nhà báo đến từ City Broadcasting cho biết, họ đã nhìn thấy lửa ở lưng của người tình nguyện viên này. Anh bị sốc và bất tỉnh, trước khi được đưa đến bệnh viện Ruttonjee.

    Hãng City Broadcasting Channel đăng tải hình ảnh một tình nguyện viên y tế bị bỏng nặng ở lưng sau khi cảnh sát bắn hơi cay vào anh.

    Trước đó, vào ban ngày thứ Bảy, cảnh sát đã bắn hơi cay vào những người biểu tình tại công viên Victoria – một địa điểm biểu tình ôn hòa quen thuộc của họ. Theo trang Twitter của Hoàng Chi Phong, một người đàn ông đã bị thương nghiêm trọng trên mặt do trúng hơi cay.

    Bắc Kinh cam kết ‘hòa bình lâu dài’ ở Biển Đông

    Tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN hôm Chủ nhật (3/11), Thủ tướng Lý Khắc Cường tuyên bố Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với các nước Đông Nam Á duy trì ‘hòa bình lâu dài’ ở Biển Đông.

    SCMP trích dẫn lời ông Lý khi bắt đầu phiên họp toàn thể với 10 nhà lãnh đạo ASEAN: “Theo khung thời gian ba năm, chúng tôi sẵn sàng hợp tác với các nước Asean dựa trên nền tảng hiện có để xây dựng tiến bộ mới trong bộ quy tắc ứng xử (C.O.C), để duy trì và giữ gìn hòa bình lâu dài ở Biển Đông”.

    Phát biểu của Thủ tướng Lý đưa ra trong bối cảnh căng thẳng bùng nổ giữa Việt Nam và Bắc Kinh do một tàu khảo sát dầu của Trung Quốc vẫn ở trong vùng biển tranh chấp hơn ba tháng qua.

    Ý triệt phá đường dây buôn bán heroin quốc tế

    Cảnh sát Ý cho biết, hôm thứ Bảy (2/11), họ đã bắt giữ 19 người, hầu hết đến từ Tanzania, trong một chiến dịch triệt phá đường dây buôn bán heroin liên quan đến hơn 150 nghi phạm ở Châu Phi, Châu Á và Châu Âu. Kẻ cầm đầu là người Tanzania, từ Ba Lan hắn ta chỉ đạo vận chuyển hàng hóa từ châu Á đến Ý.

    Trang tin Breitbart thông tin, những kẻ buôn người sử dụng người châu Phi vận chuyển ma túy, sau đó chúng thuê người Ý, Hy Lạp, người Tây Ban Nha, Bulgari và Hungari làm công việc này. Kể từ khi bắt đầu cuộc điều tra vào năm 2012, cảnh sát Ý đã bắt 144 đường dây ma túy và thu giữ số lượng heroin trị giá 39 triệu đô la và cocaine trị 4,7 triệu đô la.

    Công ty dầu mỏ lớn nhất thế giới ở Ả Rập Saudi lần đầu chào bán cổ phiếu

    Aramco, công ty dầu mỏ thuộc nhà nước Ả Rập Saudi vào hôm Chủ nhật (3/11) bắt đầu chào bán cổ phiếu IPO, công bố ý định niêm yết công ty trên thị trường chứng khoán nội địa, theo hãng tin Reuters.

    Tin tức xác nhận bán cổ phần của “người khổng lồ” dầu lửa Aramco xuất hiện sau khoảng 7 tuần các cuộc tấn công làm tê liệt các cơ sở dầu mỏ của công ty này.

    Các cuộc tấn công nhắm vào nhà máy Abqaiq và Khurais trung tâm của ngành công nghiệp dầu mỏ Ả Rập Saudi đã gây ra hỏa hoạn và thiệt hại, tạm thời ngừng sản xuất 5,7 triệu thùng dầu barrels mỗi ngày – hơn 5% nguồn cung toàn cầu.

    Hồng Kông khuyến khích người dân sống và làm việc tại Trung Quốc đại lục

    Hãng tin Reuters cho hay, nhà lãnh đạo Hồng Kông Carrie Lam sẽ thảo luận về việc hỗ trợ người dân của thành phố sống và làm việc ở Trung Quốc đại lục.

    Chính quyền sẽ tạo điều kiện cho người dân Hương Cảng phát triển, làm việc và cư trú tại các thành phố đại lục thuộc Khu vực Vịnh Lớn, cũng như tăng cường dòng người và hàng hóa thuận tiện, văn phòng bà Lam cho biết. Ý tưởng này nhằm thu hút nhân tài Hồng Kông đi kèm giảm thuế và khuyến khích đổi mới khởi nghiệp từ những người trẻ tuổi ở Hồng Kông và Ma Cao.

    Cháy rừng ở Nam California dần được khắc phục

    Hôm thứ Bảy, giới chức Mỹ đã dỡ bỏ lệnh di tản đối với một cộng đồng nông trại, sau khi lính cứu hỏa khống chế được một vụ hoả hoạn diện rộng ở Nam California đã tiếp tục đe dọa khoảng 2.500 ngôi nhà và tòa nhà.

    Hãng AP thông tin, quan chức quận Ventura đã cho phép một phần cư dân vùng Somis về nhà vào buổi sáng thứ Bảy, sau khi nhân viên cứu hỏa đã khống chế được 30% đám cháy rừng Maria Fire, nó đã đốt cháy gần 38km vuông và buộc gần 11.000 người phải sơ tán.


    Võ Thái Hà tóm lược

    Không có nhận xét nào