Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 5 tháng 11 năm 2019

    Hai nghi phạm vụ 39 nạn nhân trên xe tải bị băng đảng săn lùng

    Ronan và Christopher Hughes, hai nghi phạm liên quan vụ 39 nạn nhân xấu số trên xe tải ở Anh, vẫn đang lẩn trốn vì sợ băng đảng buôn người tấn công.

    Một nguồn tin an ninh tiết lộ với The Telegraph rằng, băng đảng buôn người đã tìm cách ngăn không cho anh em nhà Hughes ra đầu thú.

    Hiện chưa rõ hai nghi phạm trên có tham gia đường dây hay không, nhưng họ có thể có thông tin liên quan đến vụ vận chuyển người đã dẫn đến cái chết thương tâm của 39 người di cư trong xe tải đông lạnh ở Essex.

    The Telegraph cho biết, các thành viên cầm đầu băng đảng buôn người có thể là những tên cực kỳ bạo lực có liên hệ với các nhóm vũ trang.

    Trung Quốc thúc giục Mỹ gỡ bỏ thuế quan trước ký kết đàm phán

    Trung Quốc đang tìm cách để Mỹ rút lại mức thuế quan áp lên danh sách hàng hóa trị giá 360 tỷ đô của Trung Quốc trước khi Chủ tịch Tập Cận Bình đồng ý đến Mỹ ký thỏa thuận giai đoạn một với Tổng thống Trump, một nguồn tin tiết lộ với hãng tin Bloomberg.

    Các nhà đàm phán đã đề nghị chính quyền Tổng thống Trump gỡ bỏ chính sách áp thuế 15% có hiệu lực vào tháng 9 đối với gần 112 tỷ đô la hàng hóa. Đồng thời, Bắc Kinh cũng muốn Washington hủy việc áp thuế 25% trước đó đối với 250 tỷ đô hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, từ máy móc cho tới các sản phẩm bán dẫn và trang thiết bị.

    Các quan chức Trung Quốc còn đề nghị phía Mỹ tạm thời miễn một số mức thuế, đổi lại, Trung Quốc sẽ gỡ bỏ thuế quan đối với một lượng hàng hóa của Mỹ, chủ yếu là nông sản.

    Mỹ trừng phạt 9 quan chức Iran

    Reuters cho biết, Bộ Tài chính Mỹ hôm thứ Hai (4/11) đưa vào danh sách đen 9 người thân cận với Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei, trong đó có con trai ông, Chánh văn phòng Lãnh tụ tối cao Mohammad Mohammadi Golpayegani cùng Vahid Haghanian, người được xem là cánh tay phải của Lãnh tụ tối cao.

    “Hôm nay, Bộ Tài chính nhắm vào các quan chức không qua bầu cử, thân cận với Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Khamenei, những người thi hành chính sách gây bất ổn của ông ta”, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết trong một thông báo hôm 4/11.

    Theo lệnh trừng phạt, tài sản do những quan chức Iran này nắm giữ ở Mỹ sẽ bị phong tỏa, đồng thời không được phép giao dịch liên quan tới các tài sản đó.

    Lệnh cấm vận được Mỹ đưa ra đúng dịp kỷ niệm 40 năm người dân Iran chiếm đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Tehran, khiến hơn 60 người Mỹ bị bắt làm con tin trong 444 ngày.

    Truyền thông Triều Tiên chỉ trích Mỹ

    Truyền thông nhà nước Triều Tiên cáo buộc Washington đang thực hiện “chính sách thù địch”, ngăn cản tiến trình các cuộc đàm phán.

    Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) hôm nay (5/11) đăng xã luận phản bác báo cáo do Bộ Ngoại giao Mỹ công bố tuần trước, trong đó mô tả Triều Tiên là “quốc gia tài trợ khủng bố”.

    Bài xã luận tuyên bố: “Kênh đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ ngày càng bị thu hẹp do thái độ như vậy”.

    Tuyên bố của KCNA được đưa ra sau khi một quan chức Hàn Quốc cho biết hôm 4/11, đàm phán cấp chuyên viên về vấn đề hạt nhân giữa Mỹ và Triều Tiên có thể được nối lại vào giữa tháng 11 hoặc muộn nhất là đầu tháng 12.

    Nền kinh tế Mỹ đã tăng thêm được 128.000 việc làm trong tháng 10


    Nền kinh tế Mỹ đã tăng thêm được 128.000 việc làm trong tháng 10 và tỷ lệ thất nghiệp còn 3,6%, theo dữ liệu mới công bố hôm thứ Sáu (1/11).

    Báo cáo việc làm hàng tháng từ Bộ Lao động đã vượt xa mong đợi từ các nhà dự báo. Trước đó, các nhà dự báo dự đoán, trong tháng 10, nền kinh tế Mỹ sẽ có thêm 75.000 việc làm và tỷ lệ thất nghiệp sẽ là 3,6%.

    Tỷ lệ thất nghiệp của người Mỹ gốc Phi đạt mức thấp kỷ lục mới là 5,4%. Tiền lương mỗi giờ tăng 6 xu trong tháng 10 và tăng 3% trong 12 tháng qua. Tổng cộng, hơn 158,5 triệu người Mỹ đang làm việc.

    Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đã có báo cáo về việc kinh tế Mỹ trong quý 3 năm 2019 tăng trưởng 1,9% , giảm so với mục tiêu tăng trưởng 3% của Tổng thống Trump.

    “Nhìn chung, thị trường lao động đang phát triển rất, rất tốt đẹp”, Michael Brown, nhà kinh tế tại Công ty dịch vụ tài chính đa quốc gia Mỹ, Visa USA Inc. nói với tờ Bloomberg.

    “Với mức tăng việc làm tốt và tăng trưởng tiền lương vững chắc, thu nhập của các hộ gia đình đang tăng lên, điều này sẽ thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng đến cuối năm 2019 và đến năm 2020”, Gus Faucher, nhà kinh tế trưởng của ngân hàng PNC nói với CNN.

    Một phi công ở Trung Quốc bị cấm bay suốt đời vì cho phép nữ sinh vào buồng lái

    Một phi công của Air Guilin bị cấm bay suốt đời và phi hành đoàn bị cấm bay vô thời hạn để chờ điều tra, sau khi bức ảnh của một cô gái ngồi tạo dáng trong buồng lái lan truyền trên mạng.

    Vụ việc xảy ra trên một chuyến bay của hãng hàng không Air Guilin cách đây 10 tháng, nhưng bức ảnh chụp Chen Yuying, sinh viên năm thứ ba Đại học du lịch Quế Lâm, dự định trở thành tiếp viên hàng không sau khi tốt nghiệp mới bị lan truyền trên mạng vào hôm Chủ nhật (3/11).

    Trong ảnh, nữ sinh viên Chen tạo dáng trên ghế phi công, phía trước có khay trà. Tờ SCMP cho hay, bức ảnh đi kèm lời chú thích: “Tôi rất biết ơn phi công! Tôi rất hồi hộp!”.

    Một người làm việc trong ngành hàng không trong tuần này đã phát hiện bức ảnh trên Weibo, khiến giới chuyên gia hàng không náo động. Họ chỉ ra rằng bức ảnh được chụp khi máy bay đang trong hành trình bay và xác định đây là chuyến bay của hãng Air Guilin.

    Vào hôm thứ Hai (4/11), hãng Air Guilin ra thông báo, xác nhận người phi công giấu tên đã vi phạm các quy tắc an toàn hàng không. Hãng cho biết, vụ việc xảy ra vào tháng Một trên chuyến bay từ Quế Lâm, Quảng Tây tới Dương Châu, Giang Tô.

    Bản thông báo cho biết: “Air Guilin quyết định cấm phi công bay suốt đời” nhưng không nói liệu phi công này có tiếp tục làm việc cho hãng trong nhiệm vụ khác hay không. Thông báo cũng cho biết: “Các thành viên khác trong phi hành đoàn cũng bị đình chỉ bay vô thời hạn để chờ điều tra thêm”.

    Hãng nói: “Air Guilin luôn coi trọng sự an toàn của hành khách, và chúng tôi sẽ ‘không khoan nhượng’ cho bất kỳ hành vi không đúng đắn và không chuyên nghiệp có thể gây nguy hiểm cho an toàn hàng không”.

    Theo SCMP, quy định hàng không dân dụng của Trung Quốc cho phép hành khách không thuộc phi hành đoàn được vào buồng lái chỉ khi cần thiết và có lợi cho an toàn bay.

    Năm ngoái, một phi công của hãng hàng không Donghai Airlines đã bị đình chỉ bay trong 6 tháng vì cho phép vợ anh vào buồng lái.

    Không có nhận xét nào