Header Ads

  • Breaking News

    Ai có công đầu trong vụ án MobiFone - AVG?

    Công đầu trong việc đưa vụ án này ra xét xử thuộc về một nhân vật mà ít ai để ý, đó là nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

    Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang
    Vì sao bảo công đầu thuộc về nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang?

    Sau kết luận của Thanh tra Chính phủ về những vi phạm của các Bộ - Ban - Ngành trong thương vụ MobiFone - AVG, Phạm Nhật Vũ đã rất "tinh vi" khi trả lại cả gốc và lãi đồng thời dùng thủ thuật "hủy hợp đồng" để chạy tội trong khi xét về hành vi thì việc phạm tội đã hoàn thành. Và lẽ ra sau khi làm "thủ thuật" trả lại tiền và hủy hợp đồng thì vụ việc sẽ khép lại nếu không nhờ nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Đến đây, nhiều người sẽ thắc mắc tại sao đại án MobiFone - AVG được phanh phui và đem ra xét xử là nhờ nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang? Lý do không gì khác hơn ngoài việc nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang muốn trả thù gia tộc nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vì ông Trương Tấn Sang tin rằng trong vụ việc này thì con gái ông Nguyễn Tấn Dũng là Nguyễn Thanh Phượng chắc chắn có liên quan nên một mặt dùng các KOLs tạo dư luận rằng cô con gái ông Nguyễn Tấn Dũng đã ăn khá "dày" trong thương vụ MobiFone - AVG dù sau đó Thanh tra Chính phủ dưới sự chỉ đạo của phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, một nhân vật được đồn đoán là "đồ đệ" của ông Trương Tấn Sang chính thức kết luận con gái ông Nguyễn Tấn Dũng không liên quan; vẫn chưa hài lòng, ông Trương Tấn Sang lại tiếp tục cho các KOLs cả lề phải lẫn lề trái tung tin, tạo dư luận rằng trong thương vụ này cha con nhà ông Nguyễn Tấn Dũng bỏ túi trên dưới 3,000 tỷ đồng, áp lực dư luận do các KOLs thuộc phe ông Trương Tấn Sang tạo ra lớn đến nỗi một người được mệnh danh là vị "Vua không ngai" là Phạm Nhật Vượng đành phải ngậm ngùi "thỏa thuận" với những nhân vật chóp bu ở thượng tầng đưa em trai ruột của mình ra làm vật tế thần để an dân.

    Công luận nên cám ơn nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

    Dù ý đồ của nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang là gì cũng không cần biết! Trả tư thù hay vì nước vì dân cũng không cần thiết phải bàn nhưng CÔNG LUẬN đang nợ ông Trương Tấn Sang một lời cám ơn vì không có ông thì Đại Án MobiFone - AVG chắc chắn đã chìm xuồng.

    Mức án của Phạm Nhật Vũ sẽ như thế nào?!

    Chắc chắn một điều, mức án dành cho Phạm Nhật Vũ sẽ rất nhẹ vì nhân vật thật sự đứng sau lưng đạo diễn mọi việc là Phạm Nhật Vượng chứ chẳng phải em mình; và thêm một điều: mối quan hệ giữa Phạm Nhật Vượng và Tổng Bí thư tương lai Trần Quốc Vượng là "rất thân".

    Tổng hợp các yếu tố nêu trên thì có thể gần như xác định được mức án dành cho Phạm Nhật Vũ sẽ như thế nào? Vì chẳng có "Chánh Án" nào dám xuống tay xử nặng người của "Tổng Bí thư tương lai", và việc đưa Phạm Nhật Vũ ra làm "dê tế thần" chỉ là một động tác trong chính trị dùng để AN DÂN./.

    Uy Vũ

    (Secret Information)

    Không có nhận xét nào