Header Ads

  • Breaking News

    Kỷ luật cá nhân, tập thể để lọt giáo trình có bản đồ ‘đường lưỡi bò’

    Hai cá nhân, tập thể tại trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị kỷ luật cảnh cáo vì liên quan đến giáo trình có đường lưỡi bò.
    Giáo trình tiếng Trung sơ cấp “Developing Chinese” in hình bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò”


    Ngày 13/12, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cho biết trên cơ sở đề nghị của Hội đồng kỷ luật, Ban giám hiệu nhà trường đã đồng ý thi hành kỷ luật đối với tập thể và cá nhân có liên quan đến việc để lọt giáo trình có bản đồ “đường lưỡi bò”.

    Cụ thể, kỷ luật cảnh cáo đối với Ban Chủ nhiệm Khoa tiếng Trung – Nhật; Ban Giám đốc Trung tâm dịch vụ A.

    Kỷ luật hai cá nhân là ông Bùi Văn Thanh, Chủ nhiệm khoa tiếng Trung – Nhật; ông Nguyễn Bá Quyền, Giám đốc Trung tâm dịch vụ A cũng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo.

    Trước đó, trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội bị phát hiện sử dụng giáo trình tiếng Trung sơ cấp “Developing Chinese” in hình bản đồ Trung Quốc có “đường lưỡi bò” để giảng dạy cho sinh viên.

    Theo ông Vũ Văn Hóa – Phó hiệu trưởng Trường, “đây là cuốn sách được phía đối tác Trung Quốc tặng các giảng viên của trường khi đoàn đi Trung Quốc. Đầu năm học 2019-2020, Khoa Trung – Nhật đưa giáo trình này vào giảng dạy nhưng vẫn không phát hiện ra điều này cho tới khi sinh viên phản ánh”.

    Ông Hóa cho rằng hội đồng thẩm định của Khoa Trung – Nhật không làm đúng quy định.

    “Họ tự thẩm định mà không đưa lên Hội đồng thẩm định của trường. Có thể họ nhìn không ra đường lưỡi bò này nên đã photocopy 716 cuốn bán cho sinh viên với giá 30.000 đồng/cuốn. Nhà trường sau đó đã thẩm định cuốn sách thì thấy không đủ điều kiện để đưa vào sử dụng” – ông Hóa nói.

    Cũng theo ông Hóa, lãnh đạo nhà trường cho thu hồi và hủy bỏ toàn bộ cuốn giáo trình trên.

    Minh Long

    Không có nhận xét nào