Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Trường Sơn - Vương Quốc Việt Nam

    Việc quan chức bị cáo buộc tham nhũng, khi bị xét xử ở toà thì lên tiếng xin lỗi... Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, là việc vô cùng kệch cỡm và lố bịch. Nhưng nó cũng phán ảnh một thực trạng, là ở nước ta, luật pháp luôn đứng dưới thẩm quyền của đảng Cộng Sản.

    Phiên tòa xét xử vụ án AVG
    Những cựu quan chức tất nhiên là những người hiểu hệ thống chính trị nhất, bởi họ từng là một phần của nó. Họ, hơn ai hết, biết rằng, việc họ bị đưa ra toà không hoàn toàn bởi vì họ đã vi phạm pháp luật, mà chính vì họ đã làm phật lòng ông tổng bí thư.

    Thế nên, thay vì sử dụng luật sư để thực hiện cuộc chiến pháp lý bảo vệ quyền lợi của bản thân, thì họ quay ra xin lỗi người đứng đầu đảng Cộng Sản. Vì họ hiểu rằng chỉ cần ông Tổng tha thì họ sẽ thoát, còn luật pháp và quan toà chỉ là phường tuồng mà thôi.

    Do vậy, có thể thấy rằng, về căn bản đất nước chúng ta vẫn còn đang tồn tại nền quân chủ chuyên chế. Tức là quyền lực vẫn chỉ tập trung vào tay một cá nhân, chứ người dân không hề có thẩm quyền gì. Mà kinh điển nhất là khi quan chức phạm tội, thay vì chịu sự xét xử nghiêm minh bởi luật lệ, thì họ lụp lạy Tổng bí thư cầu mong tha thứ, chẳng khác gì quan lại ngày xưa van xin nhà vua tha mạng vậy.

    Một điểm nữa để chứng minh rằng chế độ chính trị ở ta hiện tại thực chất là nền quân chủ. Đó là việc duy trì tội khi quân. Trước đây, khi vua chúa còn ngự trị thì hễ ai nói xấu hoàng gia là sẽ bị khép tội khi quân và thường bị xử rất nặng, thậm chí là chém đầu. Ngày nay, tuy không còn được gọi dưới tên khi quân nữa, nhưng tội “tuyên truyền chống nhà nước” về căn bản là kế thừa tinh thần của tội khi quân. Khác là thay vì chém đầu, người ta sẽ vị bỏ tù lên tới 20 năm.

    Bởi vậy, tôi đề nghị đổi tên nước thành Vương Quốc Việt Nam để phản ánh đúng thực tế về chế độ chính trị hiện hành. Quốc gia chúng ta đang bị cai trị bởi vua chúa, chứ không phải một nền Cộng hoà, càng không phải một nước Xã Hội Chủ Nghĩa. Không thể “sống bên trong một đàng, bên ngoài một nẻo” thế này được.

    Nguyễn Trường Sơn

    (FB Nguyễn Trường Sơn)

    Không có nhận xét nào