Header Ads

  • Breaking News

    Uy Vũ - Thể chế này, đồng tiền nào chẳng "tanh tao" hỡi ông Trọng?!

    Vụ việc nguyên phó Thủ tướng, Bí thư Thành ủy Thành Phố Hà Nội Hoàng Trung Hải bị UBKTTW kết luận có "vi phạm đến mức phải xem xét kỷ luật" nên UBKTTW đã có báo cáo, đề xuất Bộ Chính Trị "kỷ luật" ông Hoàng Trung Hải vì đã có những sai phạm trong giai đoạn còn giữ chức phó Thủ tướng trong dự án "Gang thép Thái Nguyên". Vụ việc này làm ầm ĩ dư luận, đặc biệt là lại xảy ra lúc tiền "Đại Hội" làm cho những ai có chút nhãn quan và hiểu biết chút ít về chính trị không khỏi hoài nghi đây có phải là một cuộc chiến quyền lực giữa các phe để giành cái ghế UVBCT đầy quyền lực tại Đại Hội XIII sắp tới?

    Thể chế này, đồng tiền nào chẳng "tanh tao"?!
    Cũng nhân sự việc này thì Trương Huy San, tức Osin Huy Đức có một bài viết, trong bài viết của mình, Trương Huy San mượn sử Tàu "Tam Quốc" và nói với giọng điệu rất thanh cao, rằng: " Sách Tam Quốc nói, khi thắng trận Quan Độ, quần thần tâu lên nhiều thư từ cầu hàng của quân mình, Tào Tháo ra lệnh đốt hết, "Khi Viên Thiệu còn sống ta còn sợ huống chi các tướng của ta". Thời Ba Dũng thì có việc gì mà cấp dưới không phải theo lệnh mà làm. Hai phó thủ tướng, gần một "tiểu đội" bộ trưởng bị xử lý, có kẻ sắp dựa cột... Không biết Nguyễn Tấn Dũng có ngửi thấy tanh tao của những đồng tiền trong nhà mình." - Hết trích.

    Trương Huy San sử dụng từ ngữ theo kiểu rất "quy chụp", rằng: ông Nguyễn Tấn Dũng phải chịu trách nhiệm chính trong việc hai nguyên phó Thủ tướng bị kỷ luật (Vũ Văn Ninh trong vụ việc liên quan đến cảng Quy Nhơn & sắp tới có thể là Hoàng Trung Hải trong vụ việc liên quan đến dự án Gang thép Thái Nguyên); các cựu Bộ trưởng (Trương Minh Tuấn, Nguyễn Bắc Son) và hàng loạt tướng, tá cấp cao bị truy tố, kỷ luật (Trần Việt Tân, Bùi Văn Thành, Phan Văn Vĩnh, Nguyễn Thanh Hóa, Phương Minh Hòa, Nguyễn Văn Hiến...).

    Nhưng liệu ông Nguyễn Tấn Dũng có phải là người chịu trách nhiệm chính khi bộ máy "nát" như hiện nay?

    Đương nhiên với hai nhiệm kỳ là Thủ tướng, nhất là với vai trò là Ủy Viên Bộ Chính Trị (cơ quan lãnh đạo cao nhất trong thực tế) thì trách nhiệm của ông Nguyễn Tấn Dũng là không thể tránh khỏi. Nhưng xin hỏi Trương Huy San: Theo cơ chế tổ chức cán bộ trong thể chế hiện tại thì ai là lãnh đạo cao nhất? Phải chăng "Đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện"? Vậy trách nhiệm của Đảng, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu Đảng (tức Tổng Bí thư) ở đâu khi để tình trạng đất nước ngày càng mục nát như hiện nay? Và theo phân cấp thì trên thực tế Thủ tướng chẳng có một chút quyền trong việc quyết định nhân sự trong bộ máy do mình làm lãnh đạo, vì sao? 

    Vì cấp Chủ tịch tỉnh (trừ Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh), Thứ trưởng do Ban Bí Thư quyết định; cấp Bộ trưởng (Ủy Viên Trung Ương) do Bộ Chính Trị quyết định, Ban Tổ chức Trung Ương chính là cơ quan thẩm định, tham mưu cho Ban Bí Thư, Bộ Chính Trị, Ban Chấp Hành Trung Ương quyết định các nhân sự thuộc diện mình quản lý; trong lực lượng vũ trang (quân đội và công an) cũng vậy: Cấp hàm từ Thiếu tướng đến Trung tướng thuộc diện Ban Bí Thư quyết định và quản lý, cấp hàm từ Thượng tướng đến Đại tướng thuộc diện Bộ Chính Trị quyết định và quản lý. Vậy một lần nữa, Trương Huy San cho hỏi: Giai đoạn này ai là người đứng đầu Ban Chấp Hành Trung Ương, Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư? Ai là người thay mặt Ban Tổ chức Trung Ương thẩm định và ký quyết định tham mưu cho Ban Chấp Hành Trung Ương, Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư về công tác nhân sự cấp cao?! Trách nhiệm của người đứng đầu Ban Chấp Hành Trung Ương, Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư (Tổng Bí Thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng) ở đâu? 

    Trách nhiệm của tập thể Ban Chấp Hành Trung Ương, tập thể Bộ Chính Trị, tập thể Ban Bí Thư giai đoạn này ở đâu khi để hàng loạt Ủy Viên Bộ Chính Trị, phó Thủ tướng, Bộ trưởng và hàng loạt tướng, tá bị truy tố và kỷ luật như thế? Và trách nhiệm của Ban Tổ chức Trung Ương giai đoạn này như thế nào? Còn trách nhiệm chính (quản lý "ngành" ) về các sai phạm của các tướng, tá trong các lực lượng vũ trang thì hai người phải chịu trách nhiệm chính trong giai đoạn này là Đại tướng Phùng Quang Thanh và cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang nên phải chăng việc Trương Huy San quy trách nhiệm lên đầu một mình ông Nguyễn Tấn Dũng là rất võ đoán, có mưu đồ mượn sự việc để tấn công cá nhân. Riêng về vụ việc nguyên phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh bị kỷ luật thì người chịu trách nhiệm chính phải là ông Trương Tấn Sang khi văn phòng Chủ tịch nước khi đó gửi công văn tác động & chỉ đạo ông Vũ Văn Ninh trong thương vụ bán cảng Quy Nhơn (công văn do ông Đào Việt Trung, Chủ nhiệm văn phòng Chủ tịch nước ký truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang) sao không thấy Trương Huy San đề cập?

    Thể chế này, đồng tiền nào chẳng "tanh tao"

    Trương Huy San nói rằng: đồng tiền trong nhà Nguyễn Tấn Dũng "tanh tao"; vậy Trương Huy San cho hỏi: đồng tiền trong nhà ông Trương Tấn Sang có "tanh tao" không khi con dâu ông Trương Tấn Sang là Thiều Ngọc Huyền cùng nhóm lợi ích của ông Trương Tấn Sang là tỷ phú Jonathan Hanh Nguyen sở hữu đế chế hàng tỷ USD?! Đồng tiền trong nhà ông Phùng Quang Thanh có tanh tao không khi con ông là Phùng Quang Hải thời trước cũng kiếm tiền từ việc "phù phép và làm xiếc" hàng loạt khu đất Quốc Phòng?! 

    Đồng tiền trong nhà Lê Thanh Hải, Lê Hoàng Quân, Nguyễn Thị Hồng, Nguyễn Hữu Tín, Phí Thái Bình, Trịnh Đình Dũng, Nguyễn Bá Thanh, Văn Hữu Chiến...có tanh tao không khi lợi dụng cơ chế ăn cướp của công?! Và đồng tiền trong nhà ông Nguyễn Xuân Phúc chắc cũng chẳng "tanh tao" khi con rể Vũ Chí Hùng và vợ Trần Nguyệt Thu quá "sạch"?! Và đặc biệt đồng tiền trong nhà ông Nguyễn Phú Trọng có lẽ rất "thơm" vì bàn tay cậu con trai tên Trường và Hồ Mẫu Ngoạt thường xuyên xịt nước hoa nên tiền họ mang về nhà ông Nguyễn Phú Trọng phảng phất mùi "hương" đạo đức chăng?!

    Và trong thể chế này, đồng tiền nào chẳng "tanh tao" hả Trương Huy San, nhất là những đồng tiền kiếm được bằng việc đánh đấm cá nhân, phục vụ phe phái nhưng nhân danh hai chữ "Nhân Dân" càng khốn nạn và tanh tao hơn./.

    Uy Vũ

    (Secret Information)

    Không có nhận xét nào