Header Ads

  • Breaking News

    Vì sao Ủy ban kiểm tra Trung Ương không “xử lý” Chung "con"


    Chủ tịch Hà nội Nguyễn Đức Chung hay còn gọi là Chung “con” – biệt danh này là do Chung con có nhiều bố nuôi là quan chức cao cấp, nhờ đó Chung con mới lên được vị trí như ngày nay. Có thể cho rằng đây là phiên bản đầu tiên của tệ nâng đỡ, chạy chọt trong Đảng cộng sản, sau này, dân chúng mới biết được các trường hợp khác như bồ nhí ở Thanh Hóa hay cả họ làm quan ở Bắc Ninh, ở Hà Giang có Triệu Tài Vinh và gia tộc...nhờ cộng đồng mạng phanh phui ra. Nhưng bố nuôi của Chung con là hàng cao cấp nên không thể lộ được dù trong số đó có cái tên ai cũng biết rõ là Lê Hồng Anh, thứ trưởng thường trực Bộ công an. Lê Hồng Anh giúp cho Chung “con” đi từ điều tra viên Công an Hà nội, leo lên giám đốc công an Hà nội sau khi đá đít Nguyễn Đức Nhanh. Sau này, Chung con tiếp tục nhờ nhiều mối quan hệ tối cao khác mới leo lên Trung ương ủy viên, Chủ tịch Hà nội như hiện nay.
     Vì sao Ủy ban kiểm tra Trung Ương không “xử lý” Chung "con"

    Từ khi nắm quyền chủ tịch Hà nội, Chung con hô hào các mục tiêu lớn lao như dẹp hàng quán (khẳng định đứng sau là công an hà nội) nhưng không làm được, trồng cây xanh (Thế Thảo chặt cây, Chung con trồng cây nhưng siêu thị Minh Hoa và sân sau của mình cung cấp cho công ty môi trường cây xanh Hà nội, ăn ngon ơ mà lại được tiếng hơn Thế Thảo) trồng được nhưng tiền do công ty gia đình cung cấp, tuyên bố tiết kiệm ngân sách thành phố 800 tỷ/năm bằng cách sa thải người lao động (cắt tỉa cây), cấm phun nước rửa đường nhưng lại mua xe chuyên dụng Hako Citymast là dòng xe duy nhất trên thế giới đạt tiêu chuẩn Citymaster 600, vừa có chức năng quét hút rác vừa có thể cắt cỏ và làm nhiều công việc vệ sinh môi trường khác. Nhưng đằng sau mua xe (do URENCO thực hiện đầu tư), đơn vị cung cấp là siêu thị Minh Hoa. Ngoài ra, Chung con cho tập đoàn Tân Hoàng Minh chạy được giấy phép xây dựng và sở hữu một số đất vàng trong Hà Nội (ví dụ điển hình là chung cư D’. Le Roi Soleil – Tân Hoàng Minh Quảng An, 59 Xuân Diệu, Tây Hồ, bóp chẹt Hồ Tây, nhiều nữa không kể xiết) để đổi lại Tân Hoàng Minh tặng thành phố 20 xe chuyên dụng trên (núp bóng xã hội hóa, không dùng ngân sách) và Tân Hoàng Minh cũng mua xe ở siêu thị Minh Hoa. Thế nhưng sau 3 năm, nguyên nhân ô nhiễm, bụi mịn ở Hà nội lại là thổi bụi đường, không dùng xe phun nước rửa đường truyền thống, Chung con lại tuyên bố sẽ quay trở lại phun nước rửa đường. Tráo trở nhanh ghê. Chưa thấy cái gì Chung con làm được cho thành phố, phá chưa phá bằng Thế Thảo nhưng vơ vét tiền thì công nhận là nhất.

    Rồi Chung con tuyên bố làm sạch sông hồ ở Hà nội và cao điểm là sông Tô Lịch, ai cũng biết chuyện chơi khăm chuyên gia Nhật bản (kể cả là do Thủ tướng giới thiệu khi đi quan hệ với Nhật Bản), tuyên bố chuyên gia Nhật làm sạch không phép, không hiệu quả và chuyện đọc như vẹt báo cáo do cấp dưới chuẩn bị làm trò cười cho dư luận. Mấu chốt là việc làm sạch miễn phí của Nhật đã cắt mất nguồn thu nhập của công ty con trai Arktic nhập chế phẩm Redoxy 3C độc quyền do siêu thị Minh Hoa cung cấp cho thành phố Hà Nội. Khi bị báo chí bóc mẽ, Chung con đã ra lệnh thanh tra thành phố thanh tra nhưng hạn công bố là tháng 5 vừa rồi trôi qua đến nay chưa có kết quả vì kết quả mà có thì Chung con chạy bằng giời.

    Nhưng vụ việc Nhật Cường mới là chìa khóa mở ra cánh cửa tiến tới xử lý Chung con. Trước 2016, Hà Nội đã xây dựng Cổng dịch vụ công thành phố, Cổng giao tiếp thành phố...và nhiều hệ thống CNTT khác. Tất cả do nhiều công ty CNTT của VN làm như cổng giao tiếp do liên danh DTT và Huyndai làm, rồi FPT, CMC, VNPT, Viettel cung cấp nhiều hệ thống khác nhưng khi Chung con nắm quyền, tất cả dẹp sang một bên, dù không đập hết được các hệ thống và dữ liệu hiện có, nhưng Chung con chỉ đạo tất cả Nhật Cường Mobile làm. Huy béo từ một người có cửa hàng bán linh kiện máy tính và điện thoại cục gạch ở Lý Quốc sư những năm cuối 90, phát triển thành Nhật Cường Mobile nhờ buôn lậu, trốn thuế ở Hà nội, thời kỳ Chung con làm công an thành phố đã vụt lớn,thành lập Nhật Cường Software để được Chung con chỉ định thầu tất cả các dịch vụ CNTT thành phố. Khi Chung con đang phát biểu tại hội nghị 4.0, thao thao về hình mẫu hợp tác CNTT giữa HN và Nhật Cường thì Nhật Cường bị khám xét và lộ ra hàng loạt sai phạm rửa tiền, trốn thuế, buôn lậu. Vụ Phó giám đốc Sở - trước làm Sở Kế hoạch đầu tư nhảy lầu tự tử chính là một phần chuỗi sai phạm đang nhỏ giọt được báo chí khui ra, Nhật Cường trúng gói thầu mở màn đầu tiên ở Hà Nội khi liên danh với công ty số hóa Đông Kinh, thông qua siêu thị Minh Hoa mà đủ năng lực trúng thầu chỉ định. Cái chết của phó giám đốc sở, việc trốn truy nã của Huy béo Nhật cường và sẽ còn nhiều cá nhân như giám đốc, phó giám đốc sở Thông tin truyền thông, sở tài chính, sở kế hoạch đầu tư, phó chủ tịch thành phố..đang là tầm ngắm của C03 bộ công an. Tất cả đang được làm rõ, củng cố hồ sơ. Ngay cả, vợ và con trai của Chung con đã bị triệu tập làm việc với C03 nhiều lần gần đây.

    Tháng 4 năm nay, trên mạng đã lan truyền đơn tố cáo trực tiếp Nguyễn Đức Chung với hơn 30 sai phạm trong thời gian làm Chủ tịch Hà Nội gửi bộ chính trị, ban bí thư, ban chấp hành TW,...rồi tháng 11 vừa qua lan truyền đơn tố cáo của doanh nhân Nguyễn Hữu Đường, ông chủ tập đoàn Hòa Bình với biệt danh Đường Bia (tư nhân làm bia cỏ đầu tiên ở HN) gửi toàn thể Quốc hội, đại biểu quốc hội, ủy ban kiểm tra tw...

    Đã có chìa khóa nhưng tại sao C03 chưa công bố hồ sơ sai phạm của Chung con. Thứ nhất, do Huy béo được vợ Chung con mật báo đã kịp đào tẩu (theo thông tin mới nhất, đã phát hiện Huy béo đang ở Trung Quốc, nhưng có gì đó cản trở lệnh bắt từ trung ương. Chừng nào chưa có Huy béo trong tay thì chưa thể “đánh rắn đập đầu” vì Chung con quá xảo trá và ứng biến, có thể cắn ngược lại (gõ từ khóa trên Google “Chung con và sự hình thành phe phái” để biết Chung con là đầu mối kết nối của nhiều phe phái trong Đảng hiện nay như các phe Phúc nghẹo, Vương Đình Huệ, Trần Cẩm Tú (miền trung (nổi nhất là quảng nam, đà nẵng), hà tĩnh, nghệ an) hay phe Trương Hòa Bình, Trương tấn sang (phe miền Nam), phe Phạm Minh Chính có Nhàn AIC đứng sau...đều cần lợi dụng Chung con để trấn thủ Hà Nội, cày tiền cho mình. Thứ hai, Chung con “chạy giỏi” cứ chục tỷ mà đi giao dịch với Trần Cẩm Tú, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra TƯ, ứng cử viên Bộ chính trị khóa tới, cánh tay phải của Tổng bí thư.

    Hai lí do này khiến tập thể ủy ban KTTW không xử lý Chung con được. Cẩm Tú không phải không xử mà Cẩm Tú chưa đưa vào chương trình kế hoạch, chưa rốt ráo làm đến mức Tổng bí thư sốt ruột phải chỉ đạo đưa vụ án Nhật Cường vào diện theo dõi đặc biệt. Mặc dù, chứng cứ, hồ sơ sai phạm nghiêm trọng đã rõ ràng, gây mất uy tín của Đảng trong nhân dân, đặc biệt như trò hề trong mắt dân Hà nội.

    Nếu Ủy ban kiểm tra trung ương căn cứ Điều 16, Quy định 102-QĐ/TW năm 2017, về việc xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm các quy định về phòng, chống tham nhũng, lãng phí hay Điều 8 trong Quyết định 08-QĐi/TW năm 2018 thì việc Chung con để vợ con, anh chị em ruột lợi dụng chức vụ, quyền hạn, uy tín của mình để vụ lợi đã có thể xử lý kỷ luật Chung con lập tức bằng cách kỷ luật Đảng, sau đó xử lý hình sự sau.

    Nhưng Ủy ban kiểm tra TƯ đã không vào cuộc, điều tra, xử lý hàng loạt sai phạm trong đơn tố cáo đã nêu, hay báo chí đã nhắc tới bởi hai lý do duy nhất, lý do đã chót “ngậm miệng ăn tiền” và lí do Chung con có các bố nuôi đỡ đầu, vẫn còn giá trị sử dụng cho các phe phái, lợi ích nhóm đang tranh đấu vị trí trong Đại hội 13 sắp tới.

    Lao Dai Lao


    Không có nhận xét nào