Header Ads

  • Breaking News

    Việt Nam có thể mua thêm tàu khu trục Gepard của Nga

    Việt Nam mong muốn mua thêm 2 tàu khu trục tên lửa Gepard 3.9 của Nga đang được đóng tại nhà máy Gorky ở Zelenodolsk.

    Tàu Gepard trên đường từ Nga tới Việt Nam (Hình chụp màn hình từ Vietnam Army)năm 2017
    Trang tin Sputnik của Nga hôm 10/12 trích thông tin từ dịch vụ báo chí của Tổng thống nước cộng hòa Tatarsan thuộc Liên Bang Nga cho biết như vậy sau cuộc gặp giữa Tổng thống Rustam Minnikhanov và Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Thị Kim Ngân.

    Hiện Việt Nam đã có 4 tàu khu trục tên lửa Gepard 3.9 mua của Nga. Hai tàu khu trục đầu tiên được chuyển giao cho Việt Nam từ năm 2011. Chiếc thứ tư được giao cho Việt Nam vào tháng 5 năm 2017.

    Theo Sputnik, các tàu loại này được thiết kế để tìm kiếm và chiến đấu với các mục tiêu dưới nước, trên mặt nước và trên không, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, hộ tống, cũng như bảo vệ khu kinh tế biển.

    Nga hiện là nước cung cấp vũ khí hàng đầu cho Việt Nam. Trước đó, Nga đã bán cho Việt Nam 6 tàu ngầm hạng Kilo trị giá khoảng 2 tỷ đô la. Nga cũng giúp huấn luyện thủy thủ Việt Nam và cung cấp thiết bị, kỹ thuật.

    Những tranh chấp trên khu vực Biển Đông với Trung Quốc với những hành động lấn lướt của Bắc Kinh thời gian qua được các chuyên gia quốc tế đánh giá là nhân tố khiến Việt Nam gia tăng hiện đại hóa quân sự, đặc biệt là lực lượng hải quân, cảnh sát biển.

    Sách Trắng Quốc phòng mới được công bố của Việt Nam cũng khẳng định phương châm bảo vệ tổ quốc từ sớm, từ xa, và sẵn sàng chống chiến tranh xâm lược. Sách Trắng cũng giới thiệu các trang thiết bị vũ khí của quân đội nhân dân Việt Nam mà theo giới thiệu là đủ mạnh để bảo vệ tổ quốc.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào