Header Ads

  • Breaking News

    Việt Nam và Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác quốc phòng

    Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ ổn định, lâu dài với Trung Quốc và việc phát triển quan hệ Việt-Trung lành mạnh có ý nghĩa chiến lược đối với sự phát triển bền vững của Việt Nam và Trung Quốc cũng như với hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực.

    Quang cảnh Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam-Thượng tướng Phan Văn Giang (ở giữa, bìa phải) đón tiếp phái đoàn quân sự của Trung Quốc tại trụ sở Bộ Quốc phòng Việt Nam chiều ngày 20/12/19.
    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam-Thượng tướng Phan Văn Giang tuyên bố như vừa nêu tại buổi đón tiếp phái đoàn quân sự của Trung Quốc, do Phó Tham mưu trưởng Bộ Tham mưu liên hợp Quân ủy Trung ương Trung quốc-Trung tướng Thiệu Nguyên Minh làm trưởng đoàn, tại trụ sở Bộ Quốc phòng Việt Nam vào chiều ngày 20/12.

    Phái đoàn quân sự của Trung Quốc đến Việt Nam để tham dự Lễ kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2019).

    Trong buổi gặp gỡ vào chiều ngày 20/12, Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam-Thượng tướng Phan Văn Giang và Trung tướng Thiệu Nguyên Minh của Trung Quốc cùng khẳng định hai nước láng giềng gần gũi, có quan hệ hữu nghị lâu dài và quân đội của hai nước đã từng giúp đỡ, kề vai sát cánh chiến đấu để giành độc lập và thống nhất ở mỗi nước trong thời gian trước đây.

    Cũng tại trụ sở Bộ Quốc phòng Việt Nam, phái đoàn quân sự Trung Quốc còn được Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam-Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh đón tiếp. Đại diện của Bộ quốc phòng hai nước cùng nhìn nhận sự hợp tác quốc phòng song phương Việt-Trung năm 2019 đạt hiệu quả tích cực.

    Thứ trưởng Quốc phòng Việt Nam-Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh bày tỏ sự tin tưởng rằng hợp tác quốc phòng song phương Việt-Trung trong năm 2020 cũng như trong tương lai sẽ càng hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung của khu vực và thế giới vì hòa bình và ổn định.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào