Header Ads

  • Breaking News

    Công bố nhóm luật sư bảo vệ Tổng thống Donald Trump


    Đội luật sư bảo vệ Tổng thống Donald Trump tại phiên tòa luận tội ở Thượng viện gồm toàn những nhân vật ngôi sao.


    Nhóm công tố viên (trái) và luật sư biện hộ cho ông Trump (phải)

    Đó là cựu công tố viên độc lập Ken Starr, là người mà cách đây hai thập niên đã tiến hành cuộc điều tra dẫn tới việc Tổng thống Mỹ thời đó là Bill Clinton bị luận tội.

    Trong nhóm luật sư biện hộ còn có cựu giáo sư luật trường đại học Havard kiêm luật sư về hiến pháp nổi tiếng Alan Dershowitz. Ông Dershowitz tuyên bố sẽ đưa ra những lập luận về hiến pháp để bảo vệ người đứng đầu Nhà Trắng khỏi những cáo buộc lạm dụng quyền lực.

    Ông Dershowitz đã đưa ra nhiều lời khuyên cho Tổng thống Donald Trump trong suốt cuộc điều tra của ông Robert Mueller về việc Nga được cho là can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ.

    Luật sư Robert Ray, người kế nhiệm ông Ken Starr và là một luật sư nhiều kinh nghiệm các vấn đề luận tội cũng tham gia bảo vệ ông Trump.

    Ba luật sư kỳ cựu trên sẽ gia nhập nhóm luật sư biện hộ cho ông Trump, đứng đầu là luật sư của Nhà Trắng Pat Cipollone và luật sư riêng Jay Sekulow – người dự định sẽ có bài phát biểu đại diện cho ông Trump tại Thượng viện.

    Theo AP, cựu tổng chưởng lý bang Florida là Pam Bondi – hiện là cố vấn đặc biệt của Tổng thống về luận tội, cũng tham gia nhóm luật sư bảo vệ ông Trump.

    Sự gia nhập của các luật sư Dershowitz và Ken Starr vào ngày 17/1 sẽ góp thêm những kinh nghiệm về vấn đề hiến pháp và luận tội cho đội ngũ bảo vệ Tổng thống Trump trước khi phiên tòa bắt đầu vào ngày 21/1.


    (vietnamnet.vn)

    Không có nhận xét nào