Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin báo ngày Thứ hai 13 tháng 1 năm 2020


    Dân biểu Nghị viện Châu Âu lên tiếng về vụ Đồng Tâm (RFA) - Để tìm hiểu về ảnh hưởng của vụ việc ở Đồng Tâm và những vụ tương tự trong việc Nghị viện Châu Âu phê chuẩn Hiệp định EVFTA, chúng tôi tìm gặp và phỏng vấn hai vị Dân biểu: Bà Saskia Bricmont, Trợ lý Uỷ viên Phụ trách Báo cáo về Việt Nam, thuộc Đảng Xanh, và ông Iuliu Winkler, Trợ lý Uỷ viên Phụ trách Báo cáo về Việt Nam, thuộc Đảng Nhân dân Châu Âu.


    MẤY CÂU HỎI NHỨC NHỐI TỪ THÔNG BÁO của BỘ CÔNG AN (BoxitVN) - Mạc Van Trang - Sự kiện hàng ngàn binh sĩ bao vây, tấn công vào Làng HOÀNH, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội vào lúc 4 giờ sáng ngày 9/1/2020 làm nhức nhối tâm can bao nhiêu người có lương tri ở trong nước và trên thế giới. Tôi cứ day dứt với mấy câu hỏi về Thông báo của Bộ Công an. “Thông báo cho biết, từ ngày 31-12-2019, một số đơn vị của Bộ Quốc phòng phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành xây dựng tường rào bảo ...


    Các nhà hoạt động Paris mở đầu tuần lễ tưởng niệm nạn nhân Đồng Tâm (RFI) - Thụy My - Hôm nay 12/01/2020 khoảng 25 nhà hoạt động xã hội ở Paris tập họp tại quảng trường Trocadéro, thủ đô nước Pháp nhằm để tang cho các nạn nhân trong vụ Đồng Tâm ở Việt Nam, mở đầu tuần lễ tưởng niệm cho đến ngày Chủ nhật 19/1 tới


    Một ngọn nến, một nén nhang cho những cái chết quá đau thương (VNTB) - ... Như khi bà bạn tôi, Luật sư Nguyễn thị Sơn, Viện trưởng Viện Khoa học pháp lý, viết tút: “Điều cần lưu ý là khi chưa khởi tố, chưa có phán quyết xét xử của tòa án, chưa có trát đòi của tòa án, thì chưa thể xem ông Kình và những người trong gia đình ông Kình là giặc (hay tội phạm) được. Vậy đến trước ngày ông Kình bị chết, ông ấy vẫn là công dân Việt Nam, không phải là giặc…”


    Căn cứ pháp lý của vụ tấn công vào Đồng Tâm? (BoxitVN) - Dương Quốc Chính - Theo thông tin từ báo chí cách mạng và thế lực thù địch mấy hôm nay cho thấy, vụ tấn công vào Đồng Tâm không hề là 1 vụ cưỡng chế đất. Vì cưỡng chế phải ở chỗ đất tranh chấp, ở ngoài cánh đồng và không cưỡng chế vào lúc trời tối. Đằng này CA tấn công vào làng, cụ thể là vào nhà ông Kình, vào lúc 4h sáng. Đến ngày 10/1, tức là sau khi vụ tấn công kết thúc, CA HN mới khởi tố vụ ...


    Luật sư: Không có cơ sở pháp lý để dùng vũ lực ở Đồng Tâm (BoxitVN) - Trọng Thành - Luật sư Ngô Anh Tuấn (Hà Nội) – một người trợ giúp pháp lý cho người dân Đồng Tâm trong vụ tranh chấp đất đai – khẳng định chính quyền chưa đủ cơ sở pháp lý để dùng vũ lực cưỡng chế "giải tỏa đất". Sáng sớm hôm qua, 09/01/2020, đụng độ bùng lên tại xã Đồng Tâm, ngoại thành Hà Nội, liên quan đến việc chính quyền cưỡng chế"giải tỏa đất". Luật sư Ngô Anh Tuấn ...


    Nhận diện kẻ thù của nhân tâm và dân ý (RFA) - Loại huân chương, kiểu động viên nào đủ để giúp “cán bộ, chiến sĩ” lực lượng vũ trang bớt hoang mang trước nhân tâm, dân ý và che kín những bất toàn của hiện trạng kinh tế, xã hội mà dù muốn hay không, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang cũng vẫn là nạn nhân trực tiếp hoặc gián tiếp?


    Vụ Đồng Tâm: Ba viên chức công an tử vong được truy tặng huân chương (VOA) - Ba viên chức công an tử vong trong vụ đụng độ ở xã Đồng Tâm bên ngoài Hà Nội được truy tặng Huân chương Chiến công hạng nhất, truyền thông trong nước đưa tin, trong khi thi thể của ông Lê Đình Kình, thường dân duy nhất được chính thức xác nhận thiệt mạng, cũng được trả về cho gia đình.


    Việt Nam không hài lòng với Facebook về vụ Đồng Tâm (RFA) - Chính phủ Việt Nam không hài lòng với việc Facebook chậm trễ trong việc gỡ các nội dung được chính phủ cho là xấu độc trên trang mạng xã hội này liên quan đến vụ công an tấn công vào xã Đồng Tâm hôm 9/1 vừa qua.


    Đòi hỏi minh bạch thông tin trong vụ xung đột ở Đồng Tâm (BoxitVN) - RFA 2020-01-10 -Thông báo của Bộ Công an vào ngày 9/1 cho biết một số người chống đối việc giao đất quốc phòng cho chính quyền ở Đồng Tâm đã sử dụng lựu đạn, bom xăng, dao phóng… tấn công lực lượng chức năng, chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng. Vụ việc đã khiến ít nhất 4 người thiệt mạng, trong đó có 3 ...


    Nhân vụ Đồng Tâm nghĩ về Chánh Tín – Con người bẩm sinh là một nghệ sỹ (BoxitVN) - Lê Phú Khải - Lúc còn lang bạt ở Paris, văn hào Maxim Gorki có nói một câu nổi tiếng mà sau này giới nghệ sỹ ở Paris hay nhắc lại: Con người bẩm sinh là một nghệ sỹ! (L’homme est par nature un artiste). Chánh Tín là một con người như thế – bẩm sinh là nghệ sỹ! Trước Công nguyên, triết gia Hy Lạp Platon định nghĩa: Chức năng của nghệ sỹ là ca ngợi anh hùng. Đóng vai Nguyễn Thành Luân trong phim truyện nhiều tập “Ván bài lật ngữa”, ...


    TUYÊN BỐ ĐỒNG TÂM 10.1.2020 (BoxitVN) - Các tổ chức và cá nhân đồng ý ký tên xin ghi rõ: Tên tổ chức và tên người đại diện/ Tên cá nhân và chức danh/nghề nghiệp (nếu có), tỉnh/thành (và quốc gia nếu ở nước ngoài) đang cư trú. Gửi về địa chỉ email: tuyenbodongtam2020@gmail.com. Tình hình . Tin trên các báo (lấy lại từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an) cho biết có một đơn vị quân đội đến “xây tường rào” từ 31/12/2019; sáng 9/1/2020 gặp phải “một số đối tượng có hành vi chống đối”, ...


    Từ vụ ‘Vũ Nhôm’, phải hỏi ai sinh ra tình báo viên 'Trần Đại Vũ' (VOA) - Thiên hạ đã thấy, sở dĩ doanh nhân Phan Văn Anh Vũ có thể vươn vòi ra khỏi Đà Nẵng, sản nghiệp trở thành “nứt đố, đổ vách”, dư sức khiến cho “trời nghiêng, đất lệch” là nhờ sắm vai “Trần Đại Vũ”...


    VOA 4 giờ 30 sáng (VOA) - Tin tức luôn cập nhật, thời sự quốc tế, và các chuyên mục đặc biệt về Việt Nam và thế giới. Các bài phỏng vấn, tường trình của các phóng viên VOA về các vấn đề liên quan đến Việt Nam và quốc tế.


    Bộ trưởng Mỹ: Người Iran đứng lên, chính phủ đối mặt đe dọa (VOA) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm 12/1 nói rằng chính quyền của ông Trump không nghĩ rằng Iran sẽ tiếp tục các cuộc tấn công quân sự để trả đũa vụ không kích triệt hạ vị tướng đầy quyền lực của Iran.


    Hàng không thế giới phản ứng sau vụ máy bay Ukraine rơi ở Iran (BBC) - Nhiều hãng hàng không lớn trên thế giới đổi đường bay để tránh đi qua không phận Iraq và Iran.


    Người Iran biểu tình, phản đối vụ bắn hạ nhầm máy bay Ukraine (VOA) - Người biểu tình Iran hôm 12/1 lại xuống đường, tiếp tục gây áp lực, đòi đội ngũ lãnh đạo hàng đầu phải từ chức, sau khi quân đội Iran thừa nhận bắn hạ nhầm một máy bay của hãng hàng không Ukraine vào thời điểm Iran lo ngại Mỹ không kích.


    Tỷ phú Bloomberg: ‘Tôi đang chi hết tiền để loại bỏ Trump’ (VOA) - Ứng viên tổng thống Hoa Kỳ Michael Bloomberg nói với Reuters rằng ông sẵn sàng chi phần lớn tài sản của mình để tìm cách đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump.


    Chiến tranh và vấn đề ném bom mục tiêu dân sự, văn hóa (BBC) - Nhắc lại một số đợt ném bom tàn khốc nhằm vào khu dân cư mà bên tấn công hy vọng để 'bẻ gẫy ý chí' đối phương.


    Mỹ chúc mừng Thái Anh Văn tái đắc cử tổng thống Đài Loan (VOA) - Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày thứ Bảy chúc mừng Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn tái đắc cử và tán dương bà vì tìm kiếm sự ổn định với Trung Quốc “trong khi đối mặt với áp lực không ngừng nghỉ.”


    Giới trẻ Đài Loan nói gì về chiến thắng của bà Thái Anh Văn? (BBC) - Thùy Linh của BBC News Tiếng Việt hỏi chuyện thanh niên Đài Loan sau chiến thắng vang dội của bà Thái Anh Văn


    TQ "sẽ không thay đổi quan điểm" về Đài Loan sau khi bà Thái Anh Văn tái đắc cử (BBC) - Bắc Kinh nói Đài Loan là một phần của TQ và thế giới mãi mãi chỉ thừa nhận "một Trung Quốc".


    Thái Lan : Hàng nghìn người tham gia cuộc chạy đua « chống độc tài » (RFI) - Anh Vũ - Trong bối cảnh các cuộc biểu tình chính trị bị cấm, phong trào phản kháng chính quyền Thái Lan tìm được một phương pháp đấu tranh mới. Hôm nay, 12/01/2020, hàng nghìn người đã tham gia cuộc chạy đua « chống độc tài ». Thực chất đây là một cuộc tập hợp công khai chống chế độ của tướng Prayut Chan-O-Cha, lên nắm quyền bằng cuộc đảo chính quân sự năm 2014


    Cải cách hưu trí: Chính phủ Pháp nhượng bộ điều khoản tuổi hưu gây tranh cãi (RFI) - Trọng Thành - Hôm qua, 11/01/2020, thủ tướng Pháp gửi thông báo đến các nghiệp đoàn và giới chủ, khẳng định chính phủ ''sẵn sàng'' tạm thời rút lại điều khoản tuổi về hưu ''cơ bản'', được ấn định ở mức 64 tuổi, để tạo điều kiện cho các đàm phán, nhằm thông qua luật về một hệ thống hưu bổng phổ quát.


    Uống sữa bò tốt hơn hay sữa đậu nành tốt hơn? (BBC) - Một số người cho rằng sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa gạo tốt hơn sữa bò, nhưng trong thực tế thì sao?


    Không có nhận xét nào