Header Ads

  • Breaking News

    Tàu Hải quân Hoàng gia Anh đến thăm TP. Hải Phòng

    Tàu HMS Enterprise của Hải quân Hoàng gia Anh vào sáng ngày 19-2 cập cảng Tân Vũ, TP. Hải Phòng để bắt đầu chuyến thăm xã giao kéo dài 1 tuần tại Việt Nam.

    Tàu Hải quân Hoàng gia Anh đến thăm TP. Hải Phòng
    Chuyến thăm diễn ra nhân dịp Vương Quốc Anh và Việt Nam kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược, trong đó an ninh quốc phòng là lĩnh vực hợp tác quan trọng.

    Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward chia sẻ: “Anh và Việt Nam là những quốc gia trên thế giới ủng hộ sự thúc đẩy về thương mại tự do và tự do hàng hải. Chuyến thăm của Tàu Hải quân Hoàng gia đến Việt Nam thể hiện tình đoàn kết, hữu nghị, chia sẻ quan điểm và chuyên môn với các lực lượng Hải quân của Quân đội Nhân dân Việt Nam.”

    Với chiều dài 94m và trọng tải 3.470 tấn, vai trò chính của tàu HMS Enterprise là tiến hành khảo sát thủy văn và hải dương học, góp phần vào sự an toàn của các thủy thủ cả trong và ngoài quốc phòng.

    Trong 1 tuần thăm Việt Nam của tàu HMS Enterprise, sẽ diễn ra các hoạt động như chào xã giao lãnh đạo UBND TP. Hải Phòng và lãnh đạo Bộ Tư lệnh Hải quân; thăm Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam tại Hải Phòng, tham quan Hà Nội và Vịnh Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

    (RFA)

    Không có nhận xét nào