Header Ads

  • Breaking News

    Bầu cử Hoa Kỳ: ‘Super Tuesday’: Ba cựu ứng viên cánh trung đảng Dân Chủ ủng hộ Joe Biden

    Mười bốn bang tại Mỹ sẽ bỏ phiếu bầu ứng viên đảng Dân Chủ ra đối đầu với Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Trước một Bernie Sanders, ứng viên đang được ủng hộ cao, ngày 02/03/2020, cựu phó tổng thống Mỹ Joe Biden nhận được ủng hộ quý giá từ ba cựu đối thủ thuộc cánh trung trong đảng Dân Chủ.

    Ứng viên tranh cử sơ bộ, cựu phó tổng thống Joe Biden, ngày 01/03/2020 tại Norfolk, Virginia.. Alex Wong/Getty
    Từ Washington, thông tín viên RFI Anne Corpet giải thích :

    « Đối với ông Joe Biden, đây là cú hích vào phút chót. Chiều 02/3, Pete Buttigieg, người về đầu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Iowa, đã thông báo bỏ cuộc và gia nhập đội ngũ của cựu phó tổng thống Mỹ.

    Ông Pete Buttigieg nói : Khi tôi ra ứng cử trong cuộc bầu cử sơ bộ, tôi đã giải thích rõ mục đích của mình là đoàn kết toàn quốc để đánh bật Donald Trump và giờ vì mục đích này, tôi vui mừng được ủng hộ ứng viên Joe Biden tham gia tranh cử tổng thống Mỹ.

    Ít lâu sau, trong buổi mit-tinh vào buổi tối của Joe Biden, đến lượt nữ ứng viên Amy Klobuchar thông báo liên minh với cựu phó tổng thống Mỹ. Bà phát biểu : Hôm nay, tôi ngừng chiến dịch của mình và tôi ủng hộ Joe Biden tranh cử tổng thống.

    Và cũng ngay trong buổi mit-tinh đó, nghị sĩ Beto O Rourke cũng thông báo chính thức ủng hộ ông Joe Biden : Chúng ta cần một người nào đó sẽ chiến đấu vì nền dân chủ ở đây, cũng như ở nơi khác vì nền dân chủ bị tấn công ở chính tại đây (Mỹ) cũng như ở nơi khác. Chúng ta cần Joe Biden !

    Các ứng viên thuộc cánh trung trong đảng Dân Chủ muốn hình thành một mặt trận chung để ngăn Bernie Sanders. Nhưng một ứng viên, cũng thuộc cánh trung, vẫn đang đơn thương vận động : đó là Michael Bloomberg, nhà tỉ phú New York, người đã chi vài trăm triệu đô la để thu hút lá phiếu của cánh trung. Lần đầu tiên, ông sẽ đối đầu với phòng phiếu vào tối hôm nay (thứ Ba 03/03) ».

    (RFI) 

    Không có nhận xét nào