Header Ads

  • Breaking News

    Ông Tập Cận Bình lần đầu tiên đến Vũ Hán thị sát tình hình dịch bệnh

    Truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin, sáng ngày 10/3, ông Tập Cận Bình đã đi máy bay đến thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc, lần đầu tiên trực tiếp đến khảo sát tình hình phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh tại đây.
    Ông Tập Cận Bình lần đầu tiên đến Vũ Hán thị sát tình hình dịch bệnh

    Từ khi dịch bệnh bùng phát vào cuối tháng 12 năm ngoái, ông Tập Cận Bình vẫn chưa từng đến trung tâm của dịch bệnh là thành phố Vũ Hán, chỉ có 2 cuộc khảo sát tại Bắc Kinh vào ngày 10/1 và ngày 2/2 lần lượt tại khu dân cư và cơ quan nghiên cứu khoa học đang nghiên cứu về phòng ngừa dịch, còn các hành trình công khai khác liên quan đến công tác phòng ngừa dịch điều không thuộc tuyến đầu.

    Theo Minh Báo (Ming Pao) tại Hồng Kông đưa tin hôm 6/3 trích dẫn thông tin từ nhân sĩ ở Bắc Kinh cho biết, gần đây ông Tập Cận Bình chuẩn bị đi đến thành phố Vũ Hán tỉnh Hồ Bắc – nơi đầu tiên bùng phát dịch bệnh và nghiêm trọng nhất để thị sát. Dự đoán sẽ đến khảo sát tại nơi đầu tiên tiếp nhận và điều trị người bệnh là Bệnh viện Kim Ngân Đàm, bao gồm cả Bệnh viện Hỏa Thần Sơn và Bệnh viện Lôi Thần Sơn ở Vũ Hán. Ngoài ra, ông Tập cũng sẽ đến khu cộng đồng dân cư ở Vũ Hán để thăm hỏi cư dân địa phương. Trung tâm Nghiên cứu Virus Vũ Hán thuộc Viện Khoa học Trung Quốc và khu dân cư Bách Bộ Đình cũng nằm trong hành trình chuyến thăm của ông. Tuy nhiên, để đề phòng tình huống ngoài ý muốn, chính quyền sẽ lựa chọn bố trí như cho cảnh sát hoặc nhân viên công vụ vào trong khu dân cư.

    Trước đây ngoại giới cho rằng, ông Tập Cận Bình không đến Vũ Hán là xuất phát từ cân nhắc đến an toàn. Ngoài sợ bị lây nhiễm virus, ông còn lo lắng đến an toàn của bản thân, rất nhiều quan dân Vũ Hán bất mãn với ông.

    Có video được người dân địa phương đăng tải lên mạng và nói: “Hôm nay dự tính là lãnh đạo Trung ương đến, trên nóc nhà toàn bộ đều có tay súng bắn tỉa, đều là tay súng bắn tỉa đợi lệnh, đường phố đều giới nghiêm.” Cũng có người nói, để phòng xuất hiện sự cố có người hô “là giả, là giả” giống chuyến thị sát của bà Tôn Xuân Lan, chính quyền đã đặc biệt bố trí an ninh đi vào trong nhà cư dân để trông coi.

    (Truyền thông nhà nước đưa tin, ông Tập Cận Bình đến Vũ Hán thị sát vào thứ Ba (ngày 10/3), có cư dân địa phương đăng video và nói: “Hôm nay dự tính là lãnh đạo Trung ương đến, trên nóc nhà toàn bộ đều có tay súng bắn tỉa, đều là tay súng bắn tỉa đợi lệnh, đường phố đều giới nghiêm.”)


    (Đây là tiểu khu Đình viện Đông Hồ nơi ông Tập Cận Bình sẽ thị sát.
    Cư dân địa phương tiết lộ, trước khi ông Tập Cận Bình đến đây, cư dân xung quanh Đông Hồ Vũ Hán được phát thịt, còn nơi khác thì không có.
    Để phòng ngừa xuất hiện sự cố “Là giả, là giả, toàn là giả” giống chuyến thị sát của bà Tôn Xuân Lan, chính quyền đã bố trí trước an ninh đi vào trong nhà cư dân trông coi.)


    (Ngày 10/3, để đón tiếp Tổng Bí thư Tập Cận Bình đến thăm, chính quyền địa phương Vũ Hán đã bố trí công an, dân cảnh vào trong nhà cư dân trong khu dân cư mà Tổng Bí thư Tập Cận Bình sẽ thị sát, canh phòng nghiêm ngặt sự xuất hiện của những tiếng nói bất hòa, để tạo bầu không khí khu dân cư bình yên đánh thắng cuộc chiến tranh nhân dân phòng và kiểm soát dịch.)

    Trí Đạt
     

    Không có nhận xét nào