Header Ads

  • Breaking News

    Phan Ba - Đại dịch cúm Tàu 21/03/2020 tại Đức


    Người đang đứng đầu công ty công nghệ sinh học CureVac tại Tübingen ở Đức, Franz Werner Haas, tin rằng sẽ có thể cung cấp cho hàng chục ngàn người một loại vắc-xin chống lại con virus Vũ Hán ngay từ mùa thu. Dữ liệu tương ứng sẽ có được trong quý ba. “Nếu dữ liệu tốt và chính quyền bật đèn xanh, chúng tôi có thể bắt đầu một nghiên cứu lớn hơn trong năm nay.” Hàng chục ngàn người có thể nhận được vắc-xin”, Haas nói. Khi nào vắc-xin có cho công chúng – trong năm nay hay đến năm 2021 – phụ thuộc vào kết quả của thử nghiệm lâm sàng và quyết định của các cơ quan quản lý.” Trong một nhà máy hiện đã có sẵn, người ta có thể sản xuất “từ 200 đến 400 triệu liều vắc-xin mỗi năm”. Chuyến sản xuất đầu tiên đã được tiến hành.

    Phan Ba - Đại dịch cúm Tàu 21/03/2020 tại Đức


    Các doanh nghiệp nhỏ và người hành nghề tự do sẽ nhận được một số tiền giúp đỡ ngay lập tức, có thể lên tới 15.000 Euro, theo một dự thảo luật của Bộ Kinh tế. Liên bang đang chuẩn bị một “gói” hỗ trợ 600 tỉ cho các doanh nghiệp.

    Nước Đức vượt mốc 20.000 ca dương tính. Riêng bang Nordrhein-Westfalen đã có thêm 1000 ca mới chỉ qua một đêm.

    Bộ trưởng Bộ Y tế bang Baden-Württemberg gửi thư yêu cầu các bệnh viện trong tiểu bang tiếp nhận những ca bệnh cúm Tàu nặng nhất từ Pháp. “Các bệnh viện Pháp ở gần biên giới đã đạt đến giới hạn về khả năng điều trị của họ cho những bệnh nhân cần thở máy”.

    Tây Ban Nha đạt tới giới hạn giới hạn: 300 trường hợp tử vong mới và 25.000 người nhiễm virus Vũ Hán, tăng 5000 ca so với ngày hôm qua. Vùng Madrid đặc biệt bị ảnh hưởng nặng nề, với gần 9.000 ca nhiễm virus Vũ Hán và 800 trường hợp tử vong. Các khu chăm sóc đặc biệt của một vài bệnh viện đã đạt tới giới hạn.

    Trong khi đó, phó thủ tướng Scholz ở Đức vẫn không đồng ý ban hành lệnh giới nghiêm.

    Chiến dịch đón công dân trở về của Chính phủ Liên bang Đức sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến ban đầu. Cho đến nay, người ta cho rằng có khoảng 100.000 người Đức đang ở nước ngoài trên toàn thế giới. Nhưng Bộ trưởng Ngoại giao Heiko Maas hiện cho biết, hiện có thể có tới 200.000 người Đức đang không thể trở về quê hương. Ngoại trưởng Maas nói: “Chúng ta có thể sẽ đưa mỗi ngày khoảng 10.000 người trở lại Đức trong vài ngày tới.” Chiến dịch t đón công dân trở về – mà ông bộ trưởng cũng đã gọi là “cầu không vận” – do đó sẽ mất khoảng hai tuần.

    Chỉ trong vòng hai ngày đã có hơn 1000 người tình nguyện vào các bệnh viện để giúp đỡ, theo phát ngôn viên của Bệnh viện Đại học Schleswig-Holstein.

    Để chống việc người dân mua sạch thuốc tại các tiệm thuốc tây để dự trữ, Sở Liên bang về Thuốc chữa bệnh đã ban hành quy định về hạn ngạch cho thuốc chữa bệnh. Theo đó, các công ty dược phẩm và các công ty mua bán dược phẩm lớn được yêu cầu “không cung cấp sản phẩm thuốc vượt quá nhu cầu thông thường”.

    Phan Ba Blog

    Không có nhận xét nào