Header Ads

  • Breaking News

    Quân đội ĐCSTQ bùng phát lây nhiễm viêm phổi Vũ Hán tập thể?

    Theo Ming Pao (Hồng Kông), tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) sớm đã tấn công quân đội Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và hiện dịch bệnh có lẽ đã đạt tới một quy mô nhất định.
    Quân đội ĐCSTQ bùng phát lây nhiễm viêm phổi Vũ Hán tập thể?

    Dịch viêm phổi Vũ Hán đã bùng phát hơn 3 tháng. Sau khi phong tỏa thành phố Vũ Hán 48 ngày, vào ngày 10/3, lần đầu tiên ông Tập Cận Bình đã tới thị sát nơi khởi nguồn của dịch bệnh, cũng là khu vực lây nhiễm nghiêm trọng nhất. Trong ngày hôm đó, tại quảng trường bên ngoài tòa nhà văn phòng Bệnh viện Hỏa Thần Sơn, ông Tập Cận Bình đã gặp gỡ quân đội và chính quyền địa phương tỉnh Hồ Bắc, cùng đại diện nhân viên y tế bên ngoài chi viện Hồ Bắc.

    Bản tin của tờ Ming Pao ngày 11/3 cho biết, dịch bệnh trong quân đội ĐCSTQ không thể xem nhẹ, tình hình lây nhiễm cụ thể có lẽ đã đạt tới một quy mô nhất định.

    Do dịch viêm phổi Vũ Hán không ngừng lan rộng, thông tin từ nhiều phía chỉ ra rằng, trong lục quân, hải quân, không quân, lực lượng cảnh sát vũ trang của ĐCSTQ đều bùng phát dịch. Nhưng ĐCSTQ quy định trong một văn kiện mật rằng, tình hình dịch bệnh trong quân đội liên quan tới bí mật quân sự, nên không cần trình báo với chính quyền các tỉnh thành, do vậy tình hình dịch bệnh trong quân đội phải được giữ bí mật.

    Được biết, trong quân đội ĐCSTQ có 30 “Tổ lãnh đạo công tác phòng dịch” cấp cao nhất, lãnh đạo tối cao của những tổ chức này là “Văn phòng Tập Cận Bình”.

    Ngày 27/2/2020, trong một video phát trực tiếp, Quách Văn Quý tiết lộ rằng, những căn cứ quân sự hạt nhân trong quân đội ĐCSTQ như Tây Sơn, 8 quân khu lớn, khu tập thể pháo binh Hương Sơn, căn cứ quân sự tại núi Phượng Hoàng đều đã xuất hiện hiện tượng lây nhiễm nghiêm trọng.

    Ngày 20/2, trang Boxun dẫn lại bản tin hôm 17/2 của Báo Giải phóng quân tiết lộ, nhiều quan binh tại chiến khu phía Đông bị cách ly. Dư Tùng Thu, thuyền trưởng hạm đội Biển Đông bị đình chỉ vào ngày 29/1, phải vào trạm cách ly, theo dõi. Dư Tùng Thu là thuyền trưởng tàu chiến Thường Châu thuộc Hạm đội Hải quân khu vực phía Đông.

    Ngoài ra, theo thông tin của Trung tâm Thông tin Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông ngày 4/2 tiết lộ, hiện giờ toàn bộ các binh chủng trong quân đội như hải quân, lục quân, không quân, binh chủng tên lửa đã tạm dừng diễn tập và huấn luyện quy mô lớn. Đại đa số các doanh trại đã dừng nghỉ phép ra ngoài và thăm thân, doanh trại cũng hủy việc học tập chính trị hàng tuần. Nếu điều kiện cho phép, bộ đội tại các tỉnh thành trọng điểm, đơn vị cấp trên có thể xây dựng phòng cách ly, khu cách ly, nhân viên hậu cần, thu mua, đầu bếp hoặc vận tải tiếp xúc với bên ngoài, nếu xuất hiện dấu hiệu lây nhiễm phải được cách ly 14 ngày.

    Ngày 11/2, trung tâm này tiết lộ, sau khi một quân nhân tại lực lượng tàu ngầm hải quân thành phố Tam Á, Hải Nam, chẩn đoán nhiễm viêm phổi Vũ Hán, 300 quân nhân hải quân đã được cách ly, kế hoạch huấn luyện trọng điểm tàu ngầm hạt nhân vốn được bắt đầu vào tháng này cũng tạm dừng. Ngày 13/2 tiếp tục tiết lộ, một quân nhân tại Tàu sân bay “Sơn Đông” trong quân đội ĐCSTQ tại thành phố Tam Á, Hải Nam được chẩn đoán lây nhiễm, 100 quân nhân trên “Tàu Sơn Đông” đồn trú tại Nam Á đã bị cách ly.

    Trung tâm này còn nói, hải quân và lực lượng tàu ngầm của ĐCSTQ thuộc binh chủng nguy cơ lây nhiễm cao. Bệnh viện đa khoa (Hải Nam) quân đội ĐCSTQ tại Tam Á đã chuẩn bị xét nghiệm mẫu viêm phổi Vũ Hán cho 3.000 người, trọng điểm là quân nhân tàu ngầm có nhiệm vụ huấn luyện ngoài khơi gần đây.

    Ngoài ra, trên mạng còn lan truyền một văn kiện cho thấy, Đại học Kỹ thuật Hải quân Trung Quốc tại Vũ Hán, ngay từ đầu tháng 1 đã đóng cửa. Nhưng ngày 20/1 giới chức ĐCSTQ mới công khai thông báo dịch bùng phát trên toàn quốc, chứng tỏ quân đội ĐCSTQ sớm đã nhận được thông tin về dịch bệnh và bắt đầu phòng ngừa, nhưng giới quan chức lại luôn che giấu tình hình thực tế với người dân.

    Ngày 20/2, Quốc hội Mỹ chỉ ra rằng, trận dịch này khiến quân đội ĐCSTQ lộ nguyên hình, họ vừa không thể “tề gia” bảo vệ nhân dân, lại càng không thể “bình thiên hạ”, điều quân khắp toàn cầu. Hiện nay, quân đội ĐCSTQ đang nghiêm ngặt phòng ngừa virus lây nhiễm, trong doanh trại bao trùm bầu không khí căng thẳng xưa nay chưa từng có.

    Minh Tú

    Không có nhận xét nào