Header Ads

  • Breaking News

    Việt Nam dừng cấp visa với tất cả các nước từ 15-30 ngày

    Trước việc liên tục xuất hiện bệnh nhân nhiễm viêm phổi Vũ Hán (COVID-19) từ các chuyến bay gần đây vào Việt Nam, Thủ tướng quyết định sẽ tạm dừng cấp visa với toàn bộ các nước trên thế giới để hạn chế nguồn lây bệnh.
    Việt Nam dừng cấp visa với tất cả các nước từ 15-30 ngày
    Tại cuộc họp trực tuyến phiên thứ 21 của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hà Nội tối 16/3, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Qúy đã thông báo kết quả sau khi tham dự cuộc họp Thường trực Chính phủ.

    Ông Quý cho hay về một số giải pháp ngăn ngừa nguồn dịch, Chính phủ đề nghị tiếp tục hạn chế đầu vào bằng việc tạm dừng cấp visa vào Việt Nam với tất cả các nước trên thế giới trong vòng 15-30 ngày.

    Theo đó, quyết định này mở rộng phạm vi hơn so với quyết định tạm dừng việc cấp thị thực và tạm thời chưa cho nhập cảnh đối với khách du lịch đến từ hoặc đã đi qua 26 nước thuộc khu vực Schengen và Vương quốc Anh.

    Đối với trong nước, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tiếp tục dừng và hạn chế tối đa các hoạt động tập trung đông người ở tất cả các tỉnh, TP, quận, huyện, thị xã; bao gồm các hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar…

    Việt Nam sẽ thực hiện 3 hình thức cách ly: cách ly tập trung do quân đội quản lý, cách ly tại gia đình (đối với người F2) và cách ly theo nhóm (với các chuyên gia nước ngoài, những người mang hộ chiếu công vụ vào Việt Nam công tác).

    Ban chỉ đạo quốc gia cũng sẽ xét về mức ăn và chế độ chính sách cho những người trực tiếp tham gia phòng ngừa dịch.

    Thủ tướng đồng ý phương án giao cho Chủ tịch UBND tỉnh, TP chuẩn bị cơ sở cách ly để làm sao khi cả nước có khoảng 50.000-60.000 người về có thể cách ly được, giao cho Bộ Tư lệnh thủ đô và các quân khu điều phối công việc này.

    Chính phủ cũng yêu cầu các địa phương bổ sung mua vật tư y tế khi dịch lan rộng hơn; cần thống kê cụ thể những người có bệnh nền có nguy cơ thiệt mạng cao để có phương án điều trị; lưu ý phát triển kinh tế trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh…

    Tối 16/3, một ngày sau thông báo sẽ tiếp tục đón khách từ châu Âu về Việt Nam, song thắt chặt kiểm soát y tế và cách ly bắt buộc 14 ngày, Bộ Y tế thông báo khẩn về 8 chuyến bay có hành khách mắc COVID-19, trong đó có các chuyến bay đến từ Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Bangkok (Thái Lan), Doha (Qatar), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Moscow (Nga).

    16 ca viêm phổi Vũ Hán trước đó đều có nguồn gốc lây nhiễm từ Trung Quốc (Vũ Hán).

    Trong 45 ca lây nhiễm mới (từ ngày 6/3 đến nay), Việt Nam đã có nguồn bệnh đến từ châu Âu (Anh, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ), châu Mỹ (Mỹ), châu Á (Hàn Quốc, Qatar, Malaysia).

    Nguyễn Quân
     
    (trithucvn.net)

    Không có nhận xét nào