Header Ads

  • Breaking News

    Virus corona : Việt Nam chính thức tạm ngừng nhập cảnh đối với người nước ngoài

    Sau quyết định cách ly toàn bộ hành khách nhập cảnh qua sân bay, Việt Nam chính thức tạm ngừng nhập cảnh đối với người nước ngoài kể từ 0 giờ ngày 22/03/2020. Ngày 21/03, bộ Ngoại Giao Việt Nam cũng thông báo tạm dừng hiệu lực Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt và thân nhân.

    Kiểm soát nhập cảnh tại cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn, Việt Nam. Ảnh chụp ngày 20/02/2020
    Những người nhập cảnh vào Việt Nam phải tuân thủ quy trình kiểm tra y tế và thực hiện cách ly tập trung. Đối với những trường hợp đặc biệt (ngoại giao, công vụ…), người nhập cảnh sẽ được thực hiện cách ly phù hợp tại cơ sở lưu trú theo quy định.

    Tính đến ngày 22/03, Việt Nam có 113 trường hợp nhiễm virus corona. Tất cả những ca mới đều là người từ nước ngoài vào Việt Nam, trừ một trường hợp lây nhiễm từ BN 86. Trong số những người được điều trị, có 10 ca cho xét nghiệm âm tính, trong đó có bệnh nhân 17, người phá vỡ kỉ lục 3 tuần không có ca nhiễm mới virus corona ở Việt Nam. Tuy nhiên, còn phải chờ thêm ba ngày sau khi có kết quả âm tính ba lần mới được coi là khỏi bệnh.

    Theo Báo Chính phủ, trong phiên họp ngày 22/03, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh « công tác phòng, chống dịch đã bước sang giai đoạn mới », cho nên chính phủ ban hành một số biện pháp mới : tăng cường giao dịch trực tuyến, hạn chế tập trung trên 50 người, đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, tạm thời đóng cửa các cơ sở dịch vụ giải trí (karaoke, mát-xa), vận động các tổ chức tôn giáo tu hành tại gia… Chính phủ cũng đề ra phương án sẵn sàng huy động nhân lực bác sĩ, y tá, nhân viên y tế, kể cả người đã nghỉ hưu, sinh viên trường y cho phòng, chống dịch.

    Ngoài ra, tất cả hành khách đi máy bay nội địa, xe khách liên tỉnh, tàu hỏa phải khai báo y tế điện tử bắt buộc. Quyết định được thứ trưởng bộ Giao Thông Vận Tải Lê Anh Tuấn ký ngày 22/03 nhằm phát hiện sớm ca bệnh và ngăn chặn lây lan trong cộng đồng.

    (RFI) 

    Không có nhận xét nào