Header Ads

  • Breaking News

    Bùi Văn Thuận - Đảng CSVN muốn ăn hai cửa?

    Trong các công hàm gửi LHQ năm 2016 và 2018, đảng- nhà nước Việt Nam đã thừa nhận chính thể VNCH và miền Nam Việt Nam từ vĩ tuyến 17 trở vào là một quốc gia độc lập, có chủ quyền riêng. Chính vì lý do đó mà công hàm bán nước của Phạm Văn Đồng (dĩ nhiên là có sự đồng ý của Hồ Chí Minh) là vô lý và vô hiệu. Bởi không ai công nhận chủ quyền của một quốc gia khác là lãnh thổ/lãnh hải của một quốc gia thứ 3.

    Ông Phạm Văn Đồng và ông Hồ Chí Minh
    Để đấu với Trung Quốc tại các diễn đàn quốc tế, trên mặt truyền thông và thậm chí cả trước tòa án quốc tế, việc công nhận chủ quyền và sự thật về quốc gia VNCH là sự bắt buộc phải làm. Điều đó bắt buộc đảng- nhà nước cùng với hệ thống tuyên giáo, giáo dục, xuất bản...phải nói lại, viết lại và trả sự thật cho lịch sử.

    Không thể vừa muốn hủy bỏ/ vô hiệu hóa công hàm bán nước của bác Đồng, bác hồ cho Trung Quốc lại vừa muốn coi chính thể và bộ máy quốc gia VNCH là ngụy quân/ ngụy quyền. Và điều đó có nghĩa là: Không có cuộc "giải phóng" nào ở đây cả. Sự thật ở đây rất đơn giản: Miền Bắc dưới sự cai trị của đảng cộng sản đã nhận vũ khí, đạn dược, nhu yếu phẩm, quân trang, thuốc men từ Trung Quốc, Liên Xô và bầy XHCN để xâm lược quốc gia Việt Nam Cộng Hòa.

    Hoặc công nhận chính thể VNCH cùng với trả lại bản chất cuộc chiến 1954- 1975 là xâm lược, hoặc là mất chủ quyền quốc gia ở Hoàng Sa, Trường Sa vào tay Trung Quốc bởi cái công hàm bán nước năm 1958. Đảng- Nhà nước Việt Nam hiện nay chỉ có thể chọn một trong hai, không thể đánh bạc cả hai mặt chẵn lẻ và đòi ăn cả hai.

    Thế nên chuyện đảng cho treo cả đống cờ phướn, băng rôn mừng "giải phóng" chỉ có thể giải thích theo 2 cách:

    1. Do những kẻ tay sai của Bắc Kinh, những kẻ bị đảng cộng sản Trung Quốc ra lệnh rồi phải làm những việc gây chia rẽ quốc gia, cổ vũ cho tính "chính danh" của công hàm bán nước 1958.

    2. Đảng- nhà nước lại muốn chơi trò 2 mang lưu manh: Một mặt công nhận chủ quyền quốc gia của VNCH khi ra quốc tế, nhưng trong nước vẫn dối trá, mị dân để vỗ về, chăn dắt đàn bò cùng những cựu chiến binh từng lầm lỡ tham gia vào cuộc nồi da xáo thịt, vào cuộc xâm lược do bọn Trung Quốc, Liên Xô giật dây.

    Cách đây mấy ngày, có bài viết của tác giả Osin Huy Đức về chuyện công hàm bán nước. Huy Đức cho rằng ông Đồng và ông Hồ ngây thơ, cả tin nên mới bị Trung cộng lừa. Luận điệu này, có lẽ được dùng để chối tội và gỡ bỏ trách nhiệm bán nước của Hồ- Đồng trước công luận và lịch sử. Kiểu như vì quá tin người, quá ngây thơ nên bị lừa đảo, bác hồ, bác đồng cũng chỉ là "nạn nhân".... Đại loại vậy!

    Tuy nhiên bài viết của Huy Đức cũng hé lộ ra nhiều sự thật mà bấy lâu nay không phải ai cũng biết: Đó là giai đoạn từ 1950- 1975, cả ông Hồ, ông Đồng và toàn bộ chóp bu cầm đầu đảng cộng sản ở miền Bắc chịu sự "lãnh đạo" của Trung Quốc và Liên Xô. Ngoài ra còn chuyện Trung Quốc đưa hơn 300.000 quân sang tham chiến và "giúp đỡ" đảng cộng sản, cùng với hàng trăm triệu USD mà đảng ta nhận của đảng anh. Tức là bạch hóa và rõ ràng là có chuyện: Đảng ta nhận tiền của ngoại bang, nhờ quân của ngoại bang, cõng rắn cắn gà nhà để đi xâm lược nước khác.

    Bùi Văn Thuận

    (FB Bùi Văn Thuận)

    Không có nhận xét nào