Header Ads

  • Breaking News

    Kim Jong Un 'gửi thư cảm ơn công nhân' giữa đồn đoán 'đã qua đời'



    Triều Tiên đưa tin Kim Jong Un gửi thư cảm ơn các công nhân xây dựng, trong khi Hàn Quốc cho rằng sức khỏe của lãnh đạo Triều Tiên "vẫn tốt".
    Kim Jong Un 'gửi thư cảm ơn công nhân' giữa đồn đoán 'đã qua đời'


    Truyền thông nhà nước Triều Tiên đăng tin hôm 27/4 rằng, lãnh đạo Kim Jong Un đã gửi thư cảm ơn những công nhân xây dựng tại một dự án du lịch bên bờ biển. Đây dường như là một động thái của Triều Tiên nhằm bác bỏ những tin đồn về việc lãnh đạo nước này đã qua đời.

    Gần đây xuất hiện nhiều tin tức về tình trạng sức khỏe của Kim, sau khi ông trải qua cuộc phẫu thuật tim cách đây một tháng. Phó giám đốc kênh truyền hình vệ tinh Hồng Kông Shijian Xingzou tuyên bố rằng, "một nguồn tin cậy" nói với ông rằng Kim Jong Un đã chết.

    Dù vậy, tờ báo nhà nước Rodong Sinmun mới đưa tin rằng ông Kim đã gửi thư cho các công nhân ở thành phố Wosan, nơi các hình ảnh vệ tinh phát hiện ra con tàu chuyên chở lãnh đạo Triều Tiên đang ở đó.

    Hiện nay tin này chưa được kiểm chứng và không rõ lá thư có thực sự được gửi đi bởi Kim Jong Un hay không.

    Kim Jong Un chưa chết?


    Cùng ngày, cố vấn chính sách đối ngoại của Hàn Quốc, Chung-in Moon nói rằng ông Kim "vẫn sống và khỏe mạnh" và đang ở Wonsan từ ngày 13/4. Ông Moon cũng cho biết chính phủ Hàn Quốc tin rằng ông Kim chưa chết.

    Ông Moon nói thêm, Kim Jong un đã ở lại thành phố Wonsan kể từ ngày 13/4 và “cho đến nay không có chuyển động đáng ngờ nào được phát hiện”.

    Một số nhân vật đào thoát khỏi Triều Tiên cũng tin rằng khó có việc các thân tín của ông Kim tiết lộ tình hình sức khỏe của lãnh đạo Triều Tiên ra bên ngoài.

    Joo Sung-ha, một người đào thoát khỏi Triều Tiên, viết trên Facebook rằng Kim Jong Un có thể gặp vấn đề về sức khỏe nhưng không thể "nguy kịch", bởi vì "vấn đề sức khỏe của gia đình Kim là bí mật trong những bí mật".

    Thae Yong-ho, một nhà cựu ngoại giao Triều Tiên đã đào thoát sang Hàn Quốc, nói rằng thật khó tin tình trạng sức khỏe của Kim lại được tiết lộ thông qua các trợ lý thân tín của ông ta.

    Ông Thae nói trong khi ông còn làm việc ở Triều Tiên, không ai biết được cái chết của cố lãnh đạo Kim Jong-il cho đến khi truyền hình nhà nước công bố chính thức.

    Kim Jong Un đang ở khu nghỉ dưỡng?

    Theo hình ảnh vệ tinh, con tàu dài 250 mét chở Kim Jong Un đã ở gần khu nghỉ dưỡng Wosan của lãnh đạo Triều Tiên, theo trang tin 38North.

    Nó đỗ ở sân ga dành riêng cho gia đình ông Kim. Trang tin 38North cho biết vị trí của con tàu cho thấy Kim có thể đang ở trong khu nghỉ dưỡng.



    “Sự hiện diện của tàu hỏa không chứng minh được nơi ở của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên hoặc cho thấy bất cứ điều gì về sức khỏe của ông ấy, nhưng nó là bằng chứng mạnh mẽ khẳng định rằng ông Kim đang ở tại một khu vực đặc biệt trên bờ biển phía đông,” theo 38North.

    Trong khi đó máy bay riêng của Kim Jong Un vẫn ở trên sân băng ở thủ đô Bình Nhưỡng, theo đài SBS của Hàn Quốc.

    Khu nghỉ dưỡng ở Wosan của gia đình Kim gồm 9 nhà khách lớn và một trung tâm giải trí, cũng như một bến đỗ dường như dành cho một du thuyền.

    Tin đồn về cái chết của Kim Jong Un bắt nguồn từ việc ông đã không dự lễ kỷ niệm sinh nhật ông nội vào ngày 15/4. Đây vốn là một đại lễ ở Triều Tiên, nhằm tưởng nhớ cố lãnh đạo Kim Nhật Thành.

    Cuối tuần qua, một số hãng truyền thông châu Á đưa tin rằng ông Kim đang ở trong “tình trạng thực vật” hoặc đã qua đời. Trong khi đó, một tạp chí Nhật Bản đã đưa tin rằng ông Kim bị chết não và đang ở “tình trạng thực vật”.

     
    Nguồn : https://www.ntdvn.com/the-gioi/

    Không có nhận xét nào