Header Ads

  • Breaking News

    Phan Ba - Đại dịch cúm Tàu 12/04/20 tại Đức


    Lần đầu tiên kể từ khi dịch bệnh bùng phát vào cuối tháng 2, theo số liệu từ Viện Robert Koch (RKI), có nhiều người hồi phục ở Đức hơn những người đang mắc bệnh cúm Tàu hiện tại. Theo RKI, tổng số những người mắc bệnh là 120.479 vào sáng Chủ nhật. 60.200 trong số họ được coi là đã bình phục, 2673 người đã chết vì con virus này cho đến nay. Tức hiện nay, số người đang bị bệnh là 57.606. Hôm thứ bảy, số người bị nhiễm vẫn còn cao hơn những người đã bình phục.
    Phan Ba - Đại dịch cúm Tàu 12/04/20 tại Đức

    Trước cuộc họp với chính phủ liên bang, một số tiểu bang đã đặt ra các điều kiện cho việc nới lỏng các quy định hiện nay. Manuela Schwesig, người đứng đầu chính phủ bang Mecklenburg – Vorpommern gắn chặt những nới lỏng có thể có với việc khuyên đeo khẩu trang. “Chúng ta chỉ có thể tăng tốc cuộc sống công cộng từng bước một. Và chúng ta cần những biện pháp bổ sung như khẩu trang cho tất cả mọi người”, bà Schwesig nói với báo “Bild”. Người đồng nhiệm ở bang Sachsen, Michael Kretschmer, cảnh báo việc nới lỏng trên diện rộng: “Tôi lo lắng nghe những lời kêu gọi yêu cầu có một chiến lược thoát khỏi những hạn chế hiện nay. Nhiều cuộc gặp gỡ tự động có nghĩa là con số bị lây nhiễm sẽ tăng lên. Thật là tồi tệ, nếu như thành công lớn này, tức là việc tương đối có ít người chết cho tới nay, bây giờ lại bị khinh suất đặt xuống bàn cược.” Kretschmer nhấn mạnh, rằng ông muốn kéo dài “rất nhiều biện pháp” sau ngày 19 tháng 4. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Baden-Württemberg nêu việc xét nghiệm virus Vũ Hán rộng rãi như là điều kiện cho việc nới lỏng các hạn chế. Người dân Đức ủng hộ việc bãi bỏ những biện pháp nhất định sau kỳ nghỉ lễ Phục Sinh. Theo khảo sát của Kantar cho báo “Bild”, một đa số rõ ràng, 66%, sẽ cho phép những cuộc gặp gỡ trong những nhóm nhỏ, một đa số khác (53%) cũng ủng hộ việc mở cửa lại trường học và nhà trẻ. Ít ra thì cũng có 45% ủng hộ việc mở cửa lại tất cả các cửa hàng, 42% sẽ mở cửa các nhà hàng. Tròn một phần ba (35%) sẽ cho phép đi sang các bang khác, mở cửa các cơ sở văn hóa (31%) hay các cơ sở thể thao (29%). Chỉ có 12% ủng hộ cho phép tiến hành các sự kiện lớn.

    Cho tới nay, tất cả các bang ở Đức đều đã tiếp nhận bệnh nhân từ các nước EU khác hay hứa dành sẵn giường trong khu chăm sóc đặc biệt. Tổng cộng có 59 bệnh nhân từ Pháp, 12 từ Ý và 39 từ Hà Lan được chăm sóc lâm sàng. Nhu cầu về giường chăm sóc đặc biệt gần đây đã giảm từ Ý, trong khi số lượng yêu cầu từ Hà Lan đang tăng lên. Theo Đại học Johns Hopkins (tính đến ngày 11 tháng 4), 23.249 người ở Hà Lan cho đến nay đã được xét nghiệm dương tính với Corona, con số người chết 2520 cao hơn nhiều so với ở Đức. Các chuyên gia cho rằng tỷ lệ tử vong cao là do khả năng chăm sóc đặc biệt thấp hơn tương đối so với Đức.

    Tây Ban Nha có gần 17000 người chết – xu hướng lại tăng lên. Sau khi con số người chết giảm xuống ba ngày liên tục, trong vòng 24 giờ qua có 619 người đã chết vì căn bệnh quái ác này. Vào thứ bảy, có 510 người đã thiệt mạng, con số thấp nhất trong một ngày trong vòng gần ba tuần qua.

    Thành phố tôi hôm qua có thêm 4 ca, tổng số lên 383 người. Cho đến nay có 191 người bình phục.

    Người Việt đầu tiên chết vì virus Vũ Hán ở München, hưởng thọ 58 tuổi

    Phan Ba

    Không có nhận xét nào