Header Ads

  • Breaking News

    Phan Ba - Đại dịch cúm Tàu trên nước Đức 02 tháng 04 năm 2020


    Đức vẫn đang ở giai đoạn đầu của dịch bệnh, Giám đốc Viện Robert Koch Lothar Wieler cảnh báo. Nếu đến một lúc nào đó các biện pháp được nới lỏng, thì có lẽ là từng bước một.
    Phan Ba - Đại dịch cúm Tàu trên nước Đức 02 tháng 04 năm 2020


    Giám đốc Viện Robert Koch Lothar Wieler kêu gọi dân chúng Đức tiếp tục chịu đựng. “Chúng ta đang ở giai đoạn đầu của dịch bệnh này và chúng ta không thể coi thường dần các quy định”, ông nói.

    Nếu đến một lúc nào đó các quy định có thể được nới lỏng, Giám đốc Viện Robert Koch dự tính đó sẽ là một quy trình từng bước một. “Tôi không chờ đợi mọi thứ sẽ mở lại trong một lần.” Nhưng vẫn chưa có kế hoạch cuối cùng.

    Các biện pháp đã có tác động thấy rõ ở Đức. Theo dữ liệu có được, từ vài ngày nay, mỗi một người mắc bệnh chỉ lây cho một người khác. Tuy vậy, con số này phải giảm xuống dưới một, ông Wieler nói. Chỉ như thế mới có thể ngăn chặn được bệnh dịch bùng nổ. Cho đến Lễ Phục sinh sẽ nhận biết được xu hướng tiếp tục, theo ông.

    Theo ông Wieler, giữ khoảng cách với người khác vẫn là biện pháp quan trọng nhất để ngăn chặn sự lây lan của virus Vũ Hán ở Đức. Nếu muốn, người ta cũng có thể đeo khẩu trang bằng vải để bảo vệ người khác, ông Chủ tịch Viện Robert Koch nói.

    Mặt nạ: “Điều tồi tệ nhất là một cảm giác an toàn sai lầm”

    “Mặt nạ vải có thể giữ lại những giọt nước khi ho hoặc nói”, ông Wieler nói. “Điều này có khả năng giúp bảo vệ người khác khỏi bị nhiễm bệnh.” Hiện vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh mối liên hệ này. Nhưng điều này là hợp lý.

    Một khẩu trang không thể bảo vệ người đang đeo nó khỏi bị nhiễm bệnh, như ông Wieler nhấn mạnh. Những giọt nước mà người nhiễm bệnh bài tiết khi họ ho, hắt hơi hoặc nói, nhỏ đến mức chúng có thể xuyên qua lưới của những loại khẩu trang đơn giản.

    Vì lý do này, Wieler kêu gọi cũng phải giữ một khoảng cách đủ với những người khác ngay cả khi đeo khẩu trang. “Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là có cảm giác an toàn một cách sai lầm khi đeo khẩu trang”, ông Wieler nói.

    Để khẩu trang có thể bảo vệ người khác, chúng phải được đeo thật sát vào mặt và che miệng và mũi. Ngay khi chúng bắt đầu bị ướt thì phải đổi. Điều quan trọng là không điều chỉnh chúng trong khi đang đeo, Wieler nói. “Nếu không thì lại phải chạm vào mặt mình. Và đó chính xác là những gì người ta không nên làm.”

    Dữ liệu mới chỉ ra rằng nhiều người mắc bệnh đã lây truyền virus đi trước khi họ cảm thấy có các triệu chứng đầu tiên. Vì lý do này, ngay cả những người thực sự cảm thấy khỏe mạnh cũng đều có thể lan truyền bệnh. Nếu đã cảm thấy bị bệnh thì nên ở nhà trong mọi trường hợp, ông Wieler nói.

    Ngoài ra, ông giám đốc Việt Robert Koch yêu cầu nên có thêm chỗ trên cácphương tiện giao thông công cộng. “Điều rất quan trọng là mọi người có thể giữ khoảng cách với nhau,” ông nói. Nhịp độ nên được tăng lên nếu có thể và bổ sung thêm toa xe vào tàu hỏa và tàu S-Bahn. Một số công ty vận tải đã rút ngắn thời gian biểu của họ do hạn chế đi lại.

    Đức: gần 80.000 ca nhiễm

    Đến thứ Sáu, gần 80.000 ca nhiễm virus Vũ Hán đã được báo cáo cho Viện Robert Koch, theo dữ liệu, có hơn 1.000 người đã chết. So với ngày hôm trước, con số báo về Viện đã tăng lên hơn 6000, số người chết là 145.

    Bang Bayern có tỷ lệ người nhiễm bệnh trên số dân cư cao nhất. Ở đó, virus Vũ Hán được chẩn đoán ở 155 người trên 100.000 dân. So với ngày hôm trước, có 1741 ca nhiễm mới đã được ghi nhận ở đó. Các trường hợp được chẩn đoán ít nhất cho đến nay là ở bang Mecklenburg-Vorpommern. Ở đó, có 29 trường hợp mắc bệnh trên 100.000 dân và có 30 trường hợp nhiễm mới được báo cáo tại đó hôm thứ Năm.


    phanba.

    Không có nhận xét nào