Header Ads

  • Breaking News

    Thái Hóa Lộc - Tương lai của chúng ta chính là thời điểm này


    Chỉ trong một thời gian ngắn cuối năm 2019, từ miền đất xa xôi Vũ Hán của Trung Cộng tạo nên đại dịch toàn cầu đang gây ra một thảm họa trên một phạm vi khó tưởng tượng. Một sự kỳ thị âm thầm nhen nhúm đối với người Á Châu trong tầm mắt của người địa phương, nhưng đối với những người vô tư hình như không hề biết! Sự sợ hãi không nhiều thì ít vì ảnh hưởng sự leo thang số người bị lây nhiễm và những cái chết của các thân nhân liên hệ.

     Thái Hóa Lộc - Tương lai của chúng ta chính là thời điểm này


    Tầm với của đại dịch virus Vũ Hán đã băng qua 203 nước trên thế giới và chính đất nước Hoa Kỳ đang dẫn đầu con số hơn 200,000 ca lây nhiễm… Chúng ta đã nhận ra sự lây lan của virus Vũ Hán và những cái chết thật não lòng qua các đoạn phim video, bản tin, hình ảnh, và chương trình phát sóng những phát biểu và tuyên bố của cơ quan công quyền. Những điều tệ hại nhất có thể chưa tới sẽ xảy ra vào hai tuần sắp đến như lời Tổng Thống Hoa Kỳ Donald Trump; vì thế chương trình cách ly xã hội toàn quốc Hoa Kỳ tiếp tục cho đến đến 30 tháng 4 năm 2020.

    Trong bối cảnh này, một trong những mặt đáng lo ngại nhất là các tác động gây mất phương hướng của cơn đại dịch. Nói một cách đơn giản, phạm vi, mức độ và sự phức tạp của đại dịch này là quá lớn để hiểu biết từ một góc độ hoặc quan điểm nhất định nào. Là cá nhân hay thành viên của cộng đồng, quốc gia, dân tộc, các thách thức phía trước đang chờ đón chúng ta. Do đó, năng lực giúp chúng ta giải quyết các vấn đề này phụ thuộc vào khả năng phục hồi của chúng ta trong cuộc đấu tranh sinh tử cho sự sống sót của chúng ta, gia đình chúng ta và cộng đồng chúng ta. Tất cả tùy thuộc vào khả năng của chúng ta trong tinh thần xây dựng…trong khi ý thức chúng ta lại mơ hồ từ ảnh hưởng của áp lực đại dịch bao quanh.

    Điều quan trọng vượt qua khó khăn, không gây hoang mang để ổn định là phải hiểu rõ những gì đang xảy ra trong đất nước, cộng đồng, và trong cuộc sống của chúng ta. Đó chính là những cách có thể đóng góp hiệu quả thật sự cho công cuộc chung hơn là sự thất vọng hoảng sợ.

    Trước nhất là khía cạnh cá nhân và gia đình. Trong bối cảnh dịch bệnh toàn cầu, tính cấp thiết của hành động có ý nghĩa mới. Hành vi mỗi cá nhân có trách nhiệm phải được thúc đẩy và đem hết khả năng tốt nhất của chúng ta để cống hiến.

    Một phần của cộng đồng là sự đồng cảm và khả năng hành động vì lợi ích công cộng. Trong một thời đại siêu toàn cầu hóa và sự ẩn danh vô cảm. Có lẽ khía cạnh khó khăn nhất nhưng quan trọng của đại dịch là khía cạnh chính trị của nó. Cụ thể là, đại dịch Vũ Hán bắt đầu từ sự vô trách nhiệm của những kẻ cai trị độc đoán của nhà cầm quyền Trung Cộng trong việc dung túng các điều kiện tạo thuận lợi cho bệnh tật, đàn áp gây nhiễu loạn truyển thông, tạo bàn đạp sự lây lan, khi du khách bị nhiễm đi lại khắp hành tinh. Điều oái ăm nhưng không ngạc nhiên là người đứng đầu của quốc gia tư bản lớn mạnh nhất, quyền lực nhất, giàu nhất của thế giới như Hoa Kỳ mà chúng ta đang sống và đang phải chật vật đối phó như một sự lựa chọn chẳng đặng đừng!

    Là thành viên của gia đình, chúng ta cần tận tâm chăm sóc những người chúng ta yêu thương và những người yêu thương chúng ta bằng cách thực hiện các biện pháp phòng ngừa qua đề nghị các tổ chức y tế, hướng dẫn, khuyến cáo chính quyền địa phương.

    Chúng ta cũng cần mở rộng trái tim về ý thức cộng đồng và đức tin tôn giáo. Nhìn về phía Giáo hội Công Giáo đang cử hành nghi thức mùa Chay, chặng đường 40 đêm ngày ăn chay và cầu nguyện. Tấm hình gợi xúc cảm tới nhiều người ghi lại giây phút Đức Giáo hoàng Phanxicô đứng lặng lẽ từ một khung cửa Tòa Thánh giơ tay ban phép lành tới công trường Thánh Phêrô rộng mênh mông không một bóng người! Một hình ảnh chưa bao giờ xảy ra trong lịch sử Vatican!

    Ai biết được thế giới sẽ như thế nào sau khi cơn bão đại dịch này đi qua. Ai biết cộng đồng của chúng ta sẽ đi về đâu; và thậm chí gia đình của chúng ta và chúng ta. Điều chắc chắn là chúng ta sẽ phải cố gắng xây dựng niềm tin như một cách làm lại từ đầu của cuộc sống mới…

    Tương lai của chúng ta sẽ quyết định ở thời điểm này.

    Nguồn : https://baotgm.net/

    Không có nhận xét nào