Header Ads

  • Breaking News

    Tổng Y sĩ cảnh báo ‘tuần đau buồn nhất’ và ‘thời khắc 11/9’ ở Mỹ

    Tổng Y sĩ Mỹ hôm 4/4 đưa ra lời cảnh báo nghiêm trọng nhất về “tuần đau buồn và khó khăn nhất trong hầu hết đời sống của người Mỹ” tính từ 5/4, theo AP.

    Tổng Y sĩ Jerome Adams.
    Trong một diễn biến khác, công chúng Mỹ được một chuyên gia hàng đầu của Hoa Kỳ về bệnh truyền nhiễm khuyên “luôn trong tình thế sẵn sàng” và rằng virus Corona có lẽ sẽ không thể được xỏa bỏ hoàn toàn trong năm nay.

    Theo AP, con số người bị nhiễm ở Mỹ đã vượt quá 300 nghìn người và con số tử vong đã vượt quá 8.400 người. Hơn 3.500 người chết trong số đó là tại tiểu bang New York.

    “Đây sẽ là thời khắc trận Trân Châu Cảng, thời khắc vụ 11/9, nhưng không mang tính địa phương”, Tổng Y sĩ Jerome Adams nói trên chương trình “Fox News Sunday”, theo AP.

    Ông nói thêm: “Nó sẽ xảy ra trên khắp đất nước. Và tôi muốn cả nước Mỹ hiểu điều đó”.

    Trong khi đó, bác sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Các bệnh truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia, nói rằng tuần tới “sẽ có thể là điều gây sốc đối với một số người”.

    “Nhưng đó là điều sẽ xảy ra trước khi tình hình diễn biến tốt hơn, nên hãy chuẩn bị sẵn sàng”, ông Fauci nói trên chương trình “Face the Nation” của kênh CBS.

    (VOA) 

    Không có nhận xét nào