Header Ads

  • Breaking News

    Đại-Dương: Trung Cộng giấu đầu lòi đuôi


    Không phải lần đầu tiên mà cộng đồng nhân loại bị giới cầm quyền Trung Cộng bưng bít hoặc bẻ cong, ngụy tạo tin tức… Hậu quả có thể dẫn tới những thiệt hại nặng nề về tinh thần và vật chất, vô cùng nghiêm trọng đối với sự sinh tồn của nhân loại.

    Đại-Dương: Trung Cộng giấu đầu lòi đuôi


    Đảng viên Cộng Sản khắp thế giới che giấu mục tiêu thống trị nhân loại bằng cách uốn nắn tin tức, che đậy thực tế để dẫn dắt cộng đồng nhân loại vào mê hồn trận không-lối-thoát. Cái giá mà nhân loại phải trả lên tới trên 100 triệu người thiệt mạng qua các hành vi man rợ, hung bạo, đểu giả, ác độc hơn bất cứ chế độ nào từng tồn tại trên quả địa cầu. Dân chúng rơi vào hoàn cảnh nghèo đói cùng cực, xác xơ so với sự xa hoa, sa đoạ của tầng lớp lãnh đạo được guồng máy Nhà nước che giấu kỹ lưỡng.


    Cộng sản hô hào tiêu diệt chủ nghĩa tư bản bóc lột. Nhưng, các chế độ cộng sản khắp thế giới đã xây dựng chế độ tư bản độc quyền bóc lột còn khủng khiếp hơn bất cứ chế độ tư bản nào từng hiện diện.

    Tập đoàn Cộng sản Trung Cộng do Tập Cận Bình đứng đầu đang công khai hành động thống trị toàn cầu một cách thô bạo, trong dịp khắp thế giới rơi vào trận Đại dịch Virus Vũ Hán.

    Đã có 120 quốc gia đòi “điều tra độc lập” vụ Virus Vũ Hán mà không có phiếu phản đối tại Đại Hội Đồng Thường Niên của Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) ngày 18/05/2020. Nhưng, toàn bộ guồng máy Nhà nước Trung Cộng (TC) xác nhận mọi sự rất minh bạch và khuyên các quốc gia trên thế giới, đặc biệt Hoa Kỳ, nên tập trung và phối hợp chống Covid-19. Tập Cận Bình (TCB) hứa sẽ mở cuộc điều tra khi hết dịch. Tổng Giám đốc WHO, Tedros cũng phụ hoạ sẽ tiến hành điều tra khi thích hợp vì đang tập trung vào việc cứu nguy.

    Kiểu lập luận của họ có 5 điểm sai:


    (1) Nếu không biết rõ nguyên nhân phát sinh (do Trung tâm Nghiên cứu Virus ở Vũ Hán, từ chợ động vật hoang dã, do người Mỹ mang vào như Bắc Kinh tố cáo) thì làm sao chế tạo môn thuốc trị bệnh hữu hiệu. Bác sĩ ở mỗi quốc gia đều dùng thuốc trị bệnh khác nhau.

    (2) Lý do Virus Corona-2 xuất phát từ chợ động vật Vũ Hán không thuyết phục vì có rất nhiều chợ động vật và nhà hàng xúp dơi sầm uất tại các địa phương khác mà không bị dịch. Một số nhà nghiên cứu quốc tế hồi tháng 3-2020 cho rằng SARS-CoV-2 là sản phẩm của tiến hoá tự nhiên. Trong bài “Nobel Bio Researcher: COVID-19 Was Lab Accident”, Nhà virus học Pháp, Luc Montagnier, Khôi nguyên Nobel Y học 2008 tin rằng SARS-CoV-2 do tai nạn công nghiệp khi các nhà khoa học Trung Quốc tại Phòng thí nghiệm An toàn sinh học Quốc gia Vũ Hán đang cố gắng sản xuất một loại vắc-xin chống lại virus AIDS nên Covid-19 do nhân tạo, không phải tự nhiên.

    (3) Tedros tuyên bố TC minh bạch mà hồ sơ lưu trữ của WHO không ghi tên 8 bác sĩ phát hiện Virus Vũ Hán truyền từ người sang người đã bị nhà cầm quyền doạ nạt cấm đoán thay vì sử dụng họ góp sức chống dịch.

    (4) Cả TCB lẫn Tedros đều yêu cầu hợp tác chống dịch trong khi họ từ chối hợp tác quốc tế để tìm hiểu nguồn gốc phát sinh. TCB và Tedros hứa sẽ tiến hành điều tra sau khi hết Covid-19. Lúc đó họ lại đặt ưu tiên phát triển kinh tế thay vì điều tra một việc đã qua.

    (5) Bắc Kinh biết Virus Vũ Hán truyền từ người sang người mà sao cho xuất cảnh 5 trong số 11 triệu cư dân Vũ Hán đi gieo rắc mầm bệnh khắp toàn cầu? Giới lãnh đạo thế giới cứ bị lừa một cách trẻ con nữa sao?

    Vụ kiện nếu được tiến hành sẽ mất nhiều thời gian mà vẫn để cho WHO điều khiển thì sao vô tư và trung thực được khi họ không coi kinh nghiệm quý giá của Đài Loan chống dịch tốt nhất thế giới mà còn chẳng cho Đảo Quốc này vào vai trò quan sát viên tại Đại Hội Đồng Thường Niên của Tổ chức Y tế Thế Giới ngày 18/05/2020?

    Một Tổng giám đốc WHO không hội đủ yếu tố chuyên môn như Tedros và các thành viên chỉ dựa vào chỉ thị, tin tức do TCB cung cấp mà hành động thì có cần phải cải tổ triệt để nhằm hữu-hiệu-hoá guồng máy an sinh công cộng thế giới hay không?

    Hành động tiếp tay TCB lan truyền Virus Vũ Hán của WHO quá lộ liễu:
    (1) Tedros khen hệ thống y tế của Trung cộng tốt nhất thế giới.

    (2) Dù có mặt tại Bắc Kinh vào 31/01/2020 mà Tedros vẫn không tuyên bố Virus Vũ Hán có thể lây từ người sang người từ chợ động vật ở Vũ Hán như tin nhắn ngày 30/12/2019 của Bác sĩ Nhãn khoa, Lý Văn Lượng tới các đồng nghiệp về 7 ca nhiễm giống như SARS-CoV-1 nên bị công an buộc ký biên bản “phát tán tin tức sai lạc”. Sau đó BS Lượng bị nhiễm bệnh và qua đời ngày 7 tháng 2-2020 ở tuổi 34.

    (3) Tedros ca tụng TCB đóng cửa Vũ Hán trong khi chỉ trích Tổng thống Trump đóng cửa biên giới với người từ TC, Liên Âu và một số nước khác. Nhưng, sau đó, rất nhiều nước đã đóng cửa biên giới.

    (4) Sự bất lực và thiên vị của WHO, đặc biệt với Tổng giám đốc Tedros không thể làm ngơ mà cần phải hành động.

    Mở đầu phiên họp của WHO, Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố sẽ cung cấp 2 tỉ USD trong hai năm để chống Covid-19 và sự sụp đổ kinh tế. TCB cam kết bất cứ vắc xin nào chống cơn dịch đang phát triển của TC sẽ trở thành “sản phẩm công cộng toàn cầu”.

    Thông điệp thứ nhất của TCB khó dập tắt xu hướng khởi kiện đòi bồi thường theo luật do Thượng nghị sĩ Josh Hawley, (R-Mo) đệ trình lên Thượng viện Hoa Kỳ. Nạn nhân của Hoa Kỳ đã thành công các vụ kiện đòi bồi thường theo đạo luật Foreign Sovereign Immunities Act of 1976. Năm ngoái, cha mẹ của Otto Warmbier được thẩm phán liên bang cho phép thu 500 triệu USD từ các tài sản của Bắc Triều Tiên khắp thế giới. Mỗi nạn nhân trong chuyến bay 103 năm 1988 được bồi thường từ 5 đến 10 triệu USD từ tài sản của Lybia. Năm 2016, Đạo luật Justice Against Sponsors of Terrorism Act cho phép 1,500 và 850 gia đình nạn nhân vụ khủng bố 911 có thể kiện Saudi Arabia đã trợ giúp bọn khủng bố.

    Vụ kiện càng kéo dài thì uy tín của Bắc Kinh càng sút giảm dù có chấp nhận hay không.

    Thông điệp thứ hai của TCB: Đừng làm cả gì cứ chờ TC độc quyền sản xuất và phân phối mà không cần tìm thứ khác. Các loại vác-xin do TC sản xuất từ trước có lịch sử gây nguy hại cho người dùng. Máy trợ thở, bộ xét nghiệm, khẩu trang được Bắc Kinh viện trợ hoặc bán với giá cắt cổ đã bị nhiều quốc gia hoàn trả vì hàng dỏm, kém phẩm chất, chẩn đoán sai làm chết thêm nhiều người hơn là cứu sống, một bài học phải trả bằng mạng sống.

    Hôm 15/05/2020, Tổng giám đốc Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), Roberto Azevêdo đưa đơn xin từ chức một năm trước khi hết nhiệm kỳ vì lý do gia đình và cá nhân, cũng như để người kế nhiệm đủ thì giờ soạn thảo kế hoạch đối phó với Covid-19 và hậu đại dịch.

    Thực tế, Bắc Kinh lợi dụng WTO để điều khiển toàn-cầu-hoá kinh tế sẽ kéo theo thay đổi chính trị như mô hình TC.

    Tờ Forbes ngày 22/05/2020 cho rằng toàn cầu hoá do TC dẫn đầu đang đến hồi kết vì không còn vai trò sản xuất chế biến từ các phát minh của Phương Tây. Ngược lại, Phương Tây đang chuyển dịch nguồn vốn, kỹ thuật, tài sản khỏi thị trường TC sẽ tạo một cú sốc khủng khiếp đối với Bắc Kinh.

    Trên cương vị nhà cung ứng duy nhất toàn cầu nên Bắc Kinh tung tiền đầu tư xây cất hạ tầng như sở hữu 7 trong số 10 hải cảng lớn nhất thế giới; xây nhiều cầu cống đường bộ, hoả xa, sân bay, khu thị tứ đồ sộ. Khi các yếu tố kích thích kinh tế rời Hoa Lục thì các cơ sở đồ sộ đó không còn sinh lời.

    Nhà nước Trung Cộng có thể bắt dân chúng xài sản phẩm ở trong nước, nhưng, chuyện bán ra nước ngoài sẽ không dễ dàng như trước. Rốt cuộc TC có thể rơi vào chu kỳ “đường ta, ta cứ đi, nhà ta, ta cứ xây, ruộng ta cứ cày, chờ ngày sỏi đá sẽ thành cơm!”.

    Đại-Dương

    Không có nhận xét nào