Header Ads

  • Breaking News

    Bill Gates đổ lỗi cho Facebook, Twitter, vì sự lây lan của virus Corona Vũ Hán tại Mỹ

    Bill Gates cho rằng việc số người mắc virus Corona Vũ Hán tiếp tục gia tăng ở Mỹ một phần là do các công ty truyền thông xã hội như Facebook và Twitter đã không làm tốt việc kiềm chế sự lan truyền thông tin sai lệch về virus.
    Bill Gates đổ lỗi cho Facebook, Twitter, vì sự lây lan của virus Corona Vũ Hán tại Mỹ

    Gates nói trong một cuộc phỏng vấn với Fast Company: “Các công ty truyền thông xã hội có thể hữu ích hơn về những vấn đề này không? Chúng ta có sự sáng tạo nào? Đáng buồn thay, các công cụ kỹ thuật số có thể là kẻ đóng góp ‘ròng’ trong việc lan truyền những gì tôi cho là những ý tưởng điên rồ”.

    Gates cũng chỉ trích một số người khác tại hội nghị ảo, bao gồm cả những người không đeo khẩu trang, mà ông mô tả là "khó hiểu".

    Gates nói: “Nó [khẩu trang] không đắt tiền, nhưng một số người cảm thấy đó là một dấu hiệu của tự do hoặc một cái gì đó, mặc dù có nguy cơ lây nhiễm cho người khác ".

    Gates, người có giá trị tài sản khoảng 109 tỷ USD theo Forbes, đã tập trung gần như toàn bộ năng lượng của mình vào các phản ứng về sức khỏe cộng đồng kể từ khi ông tuyên bố vào tháng 3, ông đã rời khỏi ban giám đốc của Microsoft và Berkshire Hathaway để tập trung vào hoạt động từ thiện.

    Vào cuối tháng 4, Quỹ Bill & Melinda Gates tuyên bố sẽ cung cấp thêm 150 triệu USD để chiến đấu với COVID-19, nâng tổng số tiền đóng góp lên 250 triệu USD. Một số quỹ sẽ dành cho WHO, tổ chức bị Tổng thống Trump chỉ trích vì phản ứng chậm chạp với đại dịch.

    Sau khi Tổng thống Trump quyết định tạm dừng tài trợ cho WHO, Gates đã chỉ trích dữ dội động thái này và nói rằng việc này rất "nguy hiểm".

    Nhà đồng sáng lập Microsoft gần đây cũng đã đưa ra một kế hoạch về cách mở lại nền kinh tế Hoa Kỳ, với lý do lo ngại virus sẽ gây thiệt hại cho nền kinh tế toàn cầu “hàng chục nghìn tỷ USD”.

    Vào tháng 5, Melinda Gates nói rằng Hoa Kỳ "thiếu sự lãnh đạo ở cấp liên bang", mà bà nói là "khiến mọi người phải trả giá bằng mạng sống của mình".

    Facebook và Twitter đã làm gì?

    Đáp lại, một phát ngôn viên của Facebook đã nêu bật một số sáng kiến mà công ty này đã thực hiện kể từ khi bắt đầu đại dịch.

    Người phát ngôn của Facebook nói trong email gửi Fox News: “Từ tháng 1, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với các tổ chức y tế, như Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), để kết nối mọi người với thông tin chính xác về COVID-19 và chúng tôi sẽ tiếp tục làm nhiều hơn nữa".

    "Chúng tôi đã hướng hơn 2 tỷ người dùng đến các nguồn tin từ các cơ quan y tế và hôm nay đã đưa ra một cảnh báo ở đầu trang Facebook và Instagram nhắc nhở mọi người nên đeo khẩu trang để giúp ngăn chặn sự lây lan của COVID-19. Chúng tôi cũng rất tích cực xử lý thông tin sai lệch và đã áp dụng nhãn cảnh báo cho hàng triệu thông tin kiểu này và đã xóa những nội dung có thể dẫn đến tác hại sắp xảy ra”.

    Bất chấp những lời chỉ trích của Gates, Facebook đã thực hiện một số bước trong nỗ lực hỗ trợ các nhà nghiên cứu cố gắng chống lại đại dịch.

    Vào thứ Ba, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog rằng người dùng Facebook và Instagram sẽ thấy một cảnh báo để nhắc nhở họ nhớ đeo khẩu trang.

    Riêng vào tháng 3, Facebook đã công bố các mẹo về cách phát hiện tin tức giả cho hơn 2 tỷ người dùng.

    Vào tháng 4, công ty cho biết họ sẽ cảnh báo người dùng nếu họ "thích, phản ứng hoặc bình luận" về nội dung được coi là "có hại" và bị gã khổng lồ công nghệ xóa và gửi cho họ thông tin do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cung cấp.

    Cũng trong tháng 4, Facebook và Fox News đã hợp tác với các thành viên lực lượng đặc nhiệm virus Corona Vũ Hán của Nhà Trắng, Tiến sĩ Deborah Birx và Bác sĩ phẫu thuật Jerome Adams, cho phép người dùng đặt câu hỏi về đại dịch.

    Facebook cũng cho biết vào tháng 4 rằng họ sẽ bắt đầu hỏi một số người dùng ở Hoa Kỳ về sức khỏe của họ trong nỗ lực cung cấp thêm thông tin về các bệnh nhân COVID-19 tự báo cáo cho các nhà nghiên cứu.

    Người phát ngôn từ Twitter từ chối bình luận.

    Vào tháng 3, Facebook, Instagram và Twitter đã xóa các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro sau khi các nền tảng cho rằng những bài đăng này đang lan truyền thông tin sai lệch về COVID-19.

    Một người thân cận Twitter nói với Fox News rằng, công ty cũng đã cố gắng khuếch đại thông tin từ các tài khoản của các quan chức chính phủ và y tế công cộng, đồng thời xóa một số nội dung COVID-19 "có khả năng gây hại”.

    Tính đến sáng thứ Năm, hơn 10,7 triệu trường hợp nhiễm virus Corona Vũ Hán đã được chẩn đoán trên toàn thế giới, hơn 2,68 triệu trong số đó là ở Hoa Kỳ.

    Văn Thiện
    https://www.ntdvn.com/

    Không có nhận xét nào