Header Ads

  • Breaking News

    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ: Biểu tình biến thành bạo loạn là một ‘cuộc tấn công vào chính phủ’

    Xuất hiện trong phiên điều trần của Ủy ban Tư pháp Hạ viện hôm thứ Ba (28/7), Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr đã có cuộc tranh luận với các nghị sĩ đảng Dân chủ.
    Bộ trưởng Tư pháp Mỹ: Biểu tình biến thành bạo loạn là một ‘cuộc tấn công vào chính phủ’

    Bộ trưởng Tư pháp (Tổng chưởng lý) Barr bảo vệ quyết định của mình trong cách hành xử với các cuộc biểu tình và bạo loạn, tuyên bố các cuộc biểu tình hợp pháp ở Mỹ đã bị các nhóm cánh tả cực đoan như Black Lives Matter và Antifa cùng các nhóm cực đoan khác lợi dụng nhằm kích động bạo lực, theo The BL.

    Kể từ sau cái chết của người đàn ông Mỹ da màu George Floyd do bị ngộ sát hai tháng trước, các cuộc bạo loạn và biểu tình đã nổi lên khắp nước Mỹ.

    Các nhà lập pháp theo phái tự do đã cáo buộc tổng chưởng lý chính trị hóa Bộ Tư pháp sau khi ông gửi các cảnh sát tư pháp liên bang đến các thành phố để ngăn chặn bạo lực, theo Breitbart.

    “Những người biểu tình không phải là băng nhóm tội phạm, họ là những người mẹ, cựu chiến binh, và có cả thị trưởng thành phố”, Hạ nghị sĩ Jerry Nadler, Chủ tịch Hạ viện, cho biết.

    “Xuống thang căng thẳng, không phải áp đặt kiểm soát mới là vai trò chính của ông”, ông Nadler nói với ông Barr trong phiêu điều trần. “Thay vào đó, ông đã sử dụng hơi cay và dùi cui với người dân Mỹ”.

    “Kể từ khi nào thì việc thiêu rụi một tòa án liên bang là hợp pháp?”, tổng chưởng lý Barr đã chất vấn lại ủy ban, nhấn mạnh rằng cảnh sát Mỹ có nghĩa vụ bảo vệ tài sản liên bang.

    “Tôi muốn bàn luận về một cách hiểu khác của quy tắc thượng tôn luật pháp mà chúng ta đã chứng kiến ​​trong hai tháng vừa qua”, ông Barr nói. “Sau cái chết của George Floyd, những kẻ bạo loạn và những kẻ theo chủ nghĩa vô chính phủ đã lợi dụng các cuộc biểu tình hợp pháp để reo rắc sự tàn phá vô nghĩa và hủy diệt những nạn nhân vô tội”.

    “Tình hình hiện tại ở Portland là một ví dụ điển hình”, ông Barr nói. “Hàng đêm trong suốt hai tháng qua, một đám đông gồm hàng trăm kẻ bạo loạn đã bao vây tòa án liên bang và các tài sản liên bang khác gần đó”.

    “Những kẻ bạo loạn đã được trang bị sẵn cho một trận đánh, với súng cao su, súng bắn tỉa, búa tạ, cưa, dao, súng trường và các thiết bị nổ. Bên trong tòa án chỉ có một số lượng tương đối ít nhân viên thực thi pháp luật liên bang mang trên mình một sứ mệnh: bảo vệ tòa án”, ông Barr nói.

    “Những gì xảy ra hàng đêm xung quanh tòa án không thể được gọi là một cuộc biểu tình; nó chính là một cuộc tấn công vào chính phủ Mỹ”, ông Barr nói. “Mỗi thành viên của ủy ban này, bất kể các vị có quan điểm chính trị hay cảm xúc như thế nào đối với chính quyền tổng thống Trump, đều nên lên án bạo lực đối với các cảnh sát liên bang và việc phá hủy tài sản liên bang của nhà nước”, ông nói.

    Ông Barr sau đó đã cung cấp thêm chi tiết về những gì đã xảy ra gần đây trong các cuộc bạo loạn ở Portland.

    “Trong những đêm gần đây, những kẻ bạo loạn đã rào chắn trước cửa tòa án, cậy cửa sổ bằng xà beng rồi ném pháo hoa vào bên trong nhằm gây hỏa hoạn thiêu rụi tòa nhà cùng các nhân viên liên bang ở bên trong”, ông Barr nói.

    “Những kẻ bạo loạn đã phóng hỏa bên ngoài tòa nhà, sau đó tấn công các nhân viên thực thi pháp luật liên bang khi họ ra ngoài dập lửa. Chúng đã ném đá, chai nước đông lạnh, lon thức ăn và bóng bay chứa đầy phân vào các sĩ quan thực thi pháp luật liên bang”, ông Barr nói. “Một video gần đây cho thấy một đám đông cuồng loạn đánh đập một phó cảnh sát tư pháp đang cố gắng bảo vệ tòa án – vốn là tài sản của chính phủ Mỹ, được cấp vốn từ Nghị viện này – khỏi bị phá hủy thêm”.

    “Một số sĩ quan liên bang đã bị thương, trong đó có một người bị bỏng nặng bởi pháo hoa kiểu súng cối và 3 người khác bị chấn thương mắt nghiêm trọng, đối mặt khả năng bị mù vĩnh viễn”, ông Barr nói.

    https://www.dkn.

    Không có nhận xét nào