Header Ads

  • Breaking News

    Điểm tin thế giới ngày Thứ ba 30 tháng 6 năm 2020



    Virus cúm heo xuất hiện ở Trung Quốc, có thể lây sang người và bùng phát đại dịch

    Các nhà khoa học Trung Quốc tuyên bố họ đã phát hiện ra một chủng virus cúm heo có khả năng lây sang người và trở thành đại dịch.

    Hãng tin BBC cho biết các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Nông nghiệp Trung Quốc phát hiện ra virus này và đặt tên nó là G4 EA H1N1 (gọi tắt là G4). Dựa trên việc phân tích 30.000 miếng gạc mũi lấy từ những con heo tại các lò mổ ở Trung Quốc, các nhà khoa học công bố kết quả nghiên cứu trên Kỷ yếu của Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (PNAS) Trung Quốc hôm thứ Hai (29/6).

    Nghiên cứu cho biết virus mới này là sự kết hợp của loại cúm được tìm thấy ở các giống chim châu Âu, châu Á và virus H1N1 – từng khiến nửa triệu người trên thế giới thiệt mạng vào năm 2009.

    Các nhà khoa học cho biết họ đã thử nghiệm trên các công nhân làm việc trong các trang trại nuôi nhốt heo, và phát hiện hơn 10% số người được xét nghiệm là dương tính với kháng thể G4. Nghiên cứu nhận định điều đó cho thấy loại virus mới này có khả năng lây sang người và rất có khả năng gây nên một đại dịch mới.

    Mỹ truy nã 3 công dân Đài Loan ‘làm gián điệp kinh tế’ cho Trung Quốc


    Báo Taiwan News hôm 29/6 đưa tin về 3 công dân Đài Loan bị kết tội “làm gián điệp kinh tế” khi giúp một công ty Trung Quốc lấy cắp bí mật thương mại từ tập đoàn Công nghệ Micron của Mỹ.

    Tờ báo của Đài Loan trích dẫn nguồn tin từ TechNews, cho biết một tòa án liên bang ở thành phố San Francisco, Hoa Kỳ, ngày 25/6 đã ban bố lệnh truy nã 3 người Đài Loan, gồm Hà Kiến Đình (Ho Chien-ting), Vương Vĩnh Minh (Wang Yong-ming) và Trần Chính Khôn (Stephen Chen) – cựu chủ tịch một công ty mà Micron từng mua lại vào năm 2013.

    Taiwan News cho biết, mặc dù Đài Loan và Trung Quốc không có thỏa thuận dẫn độ với Mỹ, các chuyên gia pháp lý cho rằng Washington và Đài Bắc vẫn có thể đạt được thỏa thuận dẫn độ 3 người đàn ông bị truy nã, sau đó đưa những người này tới Mỹ để xét xử. Họ có thể bị kết án tù giam và các công ty của họ có thể bị đòi các khoản tiền phạt lên tới 20 tỷ USD, theo Taiwan News.

    Đài Loan là vùng lãnh thổ với tên gọi chính thức là Trung Hoa Dân Quốc, nhưng bị chính quyền Trung Quốc coi là một tỉnh ly khai.

    Trung Quốc đe dọa sẽ hạn chế visa người Mỹ có ‘hành vi thái quá’ về Hồng Kông

    Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay (29/6) tuyên bố sẽ áp các hạn chế thị thực đối với các cá nhân Mỹ có “hành vi thái quá” về các vấn đề liên quan đến Hồng Kông, theo Reuters.

    Trong cuộc họp báo thường nhật của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, khi được hỏi về phản ứng của Bắc Kinh sau khi Washington cuối tuần qua thông báo hạn chế thị thực đối với các quan chức Trung Quốc phá hoại sự tự chủ của Hồng Kông, phát ngôn viên Triệu Lập Kiên tuyên bố:

    “Mỹ đang cố gắng cản trở luật pháp của Trung Quốc trong việc bảo vệ an ninh quốc gia tại Đặc khu hành chính Hồng Kông bằng cách áp dụng các biện pháp trừng phạt, nhưng sẽ không bao giờ thành công”.

    Ông Triệu đe dọa: “Đáp lại … Trung Quốc quyết định áp đặt các hạn chế thị thực đối với các cá nhân Mỹ có hành vi thái quá về các vấn đề liên quan đến Hồng Kông”.

    Tuy nhiên, ông Triệu không đề cập đến cá nhân Mỹ nào bị nhắm mục tiêu.


    Tuyên bố trên của Bắc Kinh được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mike Pompeo hôm 26/6 cho biết Mỹ sẽ “áp hạn chế thị thực đối với các quan chức Trung Quốc đương nhiệm và đã nghỉ hưu, những người chịu trách nhiệm hay đồng lõa phá hoại mức độ tự chủ cao của Hồng Kông, hoặc làm suy yếu quyền con người và tự do cơ bản ở Hồng Kông”. Thành viên gia đình của những quan chức này cũng phải chịu các hạn chế trên.

    Ấn Độ chuẩn bị cho ‘trận đánh tổng lực’ với Trung Quốc

    Ấn Độ đang theo dõi chặt chẽ các căn cứ không quân của Trung Quốc ở Tây Tạng và Tân Cương, nơi đang dự trữ nhiều máy bay chiến đấu, máy bay ném bom, máy bay không người lái và các thiết bị quân sự khác khi căng thẳng biên giới leo thang ở khu vực, nhưng Ấn Độ không quá lo lắng về khả năng của lực lượng chiến đấu trên không dọc theo Đường kiểm soát thực tế (LAC), với việc Không quân Ấn Độ (IAF) đã tập hợp một lực lượng đủ mạnh, theo Indian Defense News.

    Theo các nguồn tin quốc phòng Ấn Độ, chưa có động tĩnh “mới hoặc lớn” ở khu vực của Quân đội Trung Quốc tại Hotan và Kashgar ở Tân Cương, cũng như Gargunsa, Lhasa-Gonggar và căn cứ không quân Shigatse. Quân đội Ấn Độ và IAF đã triển khai cho “khả năng trận đánh tổng lực” dọc theo 3.488 km LAC sau các cuộc giao tranh biên giới ở Ladakh. Ấn Độ đã chuyển tới khu vực tên lửa đất đối không và các hệ thống tương tự nhằm ứng phó những mối đe dọa trên không.

    Máy bay ném bom Trung Quốc bay qua eo biển Miyako, tiếp cận Đài Loan từ phía Đông


    Hai máy bay ném bom của Trung Quốc đã bay qua eo biển Miyako vào Chủ nhật (28/6) và tiếp cận Đài Loan từ phía Đông, trước khi quay trở lại và ra khỏi khu vực theo cùng lộ trình, theo Taiwan News.

    Theo thông cáo báo chí từ Ban tham mưu Bộ Quốc Phòng Nhật Bản, hai máy bay ném bom chiến lược của Quân đội Trung Quốc là Xi’an H-6 đã bay từ biển Hoa Đông và qua eo biển Miyako giữa các đảo Okinawa và Miyakojima của Nhật Bản. Trong một hành động đáp lại, Lực lượng phòng vệ không quân Nhật Bản đã phóng máy bay chiến đấu để theo dõi máy bay ném bom Trung Quốc. Hai chiếc H-6 sau đó đã bay về phía tây nam và tiếp cận không phận Đài Loan từ phía đông, theo bản đồ đường bay do phía Nhật Bản công bố.

    Ít nhất 4 trinh sát cơ Mỹ bay đến Đài Loan và Biển Đông

    Hai kênh theo dõi lộ trình hàng không Callsign: CANUK7 và Golf9 đã phát hiện có ít nhất 4 máy bay do thám Mỹ và một máy bay tiếp nhiên liệu bay đến phía nam và tây nam Đài Loan vào hôm nay (29/6), trong khoảng thời gian từ 8:53 đến 11:27 sáng, theo Taiwan News.

    Kênh Callsign: CANUK78 cho biết: Lockheed EP-3E ARIES II, một máy bay trinh sát và chiến đấu bay qua kênh Ba Sĩ ngay ngoài khơi bờ biển phía nam Đài Loan hướng về Biển Đông và Nga Loan Tị (Eluanbi); một máy bay tuần tra hàng hải Boeing P-8A Poseidon bay qua kênh Ba Sĩ trên hành trình của nó đến Biển Đông.

    Kênh Golf9 báo cáo: một máy bay tiếp nhiên liệu Boeing KC-135R Stratotanker bay qua Biển Đông, ngay phía tây nam Đài Loan; một máy bay trinh sát Boeing RC-135U cất cánh từ căn cứ không quân Kadena ở Nhật Bản và bay qua kênh Ba Sĩ cũng trên đường đến Biển Đông.

    Tối cao Pháp viện bác vụ kiện nhắm vào tường biên giới của ông Trump

    Hôm 23/6, Tổng thống Donald Trump tới thăm một phần tường mới xây dọc biên giới Mexico tại San Luis, Arozina, ký tên lên một tấm biển đánh dấu cây số thứ 320 của dự án.

    Tối cao Pháp viện Mỹ ngày 29/6 bác vụ kiện của 4 tổ chức môi trường thách thức quyền lực của chính quyền Tổng thống Donald Trump trong việc xây tường biên giới với Mexico.

    Các thẩm phán bác kháng cáo của các tổ chức này liên quan tới phán quyết từ một toà phúc thẩm liên bang. Nguyên đơn tố cáo chính quyền Trump bất hợp pháp thi hành dự án xây tường biên giới tại Arizona, California, New Mexico và Texas làm hại đến môi trường sống của thực vật-động vật.

    Bốn tổ chức bảo vệ môi trường này lập luận rằng luật năm 1996, mà chiếu theo đó chính quyền tiến hành việc xây dựng tường biên giới, đã trao quá nhiều quyền hành cho nhánh hành pháp, vi phạm Hiến pháp Mỹ.

    Bốn tổ chức đứng đơn kiện bao gồm Trung tâm Đa dạng Sinh học, Quỹ Bảo vệ Pháp lý Động vật, Những người Bảo vệ Thú hoang và Trung tâm Môi trường Tây Nam. Các tổ chức này nói nỗ lực xây tường biên giới sẽ làm hại cây cỏ, môi trường sống của động vật hoang dã và làm hại các loài thú trong đó có báo đốm, sói xám Mexico và loài cừu có sừng lớn.

    Hôm 23/6, ông Trump tới thăm một phần tường mới xây dọc biên giới Mexico tại San Luis, Arozina, ký tên lên một tấm biển đánh dấu cây số thứ 320 của dự án.

    Trung Quốc liên tục có mưa lớn, kéo dài gần 1 tháng


    Mưa lớn khiến mực nước trên nhiều sông của Trung Quốc dâng cao. Nguồn Nhân dân Nhật báo.

    Ngày thứ 27 liên tiếp, (từ ngày 2/6-28/6) Đài khí tượng Trung ương Trung ương Trung Quốc ra cảnh báo về mưa lớn trên các địa phương của nước này.

    Theo cảnh báo của Đài khí tượng Trung ương Trung Quốc (28/6), trong hai ngày 28-29/6, Trung Quốc sẽ tiếp tục hứng chịu đợt mưa lớn trên diện rộng, đặc biệt ở các tỉnh thành miền Nam và miền Trung của Trung Quốc sẽ có mưa lớn.

    Theo cảnh báo của Đài khí tượng Trung ương Trung Quốc, trong hai ngày 28-29/6 các tỉnh thành như Quý Châu, Hồ Nam, Hồ Bắc, An Huy, Giang Tô, Thượng Hải... sẽ xuất hiện mưa vừa và mưa rất to. Trong đó, một số nơi thuộc Giang Tô, Thượng Hải sẽ xuất hiện lượng mưa lớn trong thời gian ngắn với lượng mưa vào khoảng 30-50mm/h, một số nơi xuất hiện mưa dông kèm theo hiện tượng thời tiết bất thường.


    Đài khí tượng Trung ương Trung Quốc cũng cảnh báo các địa phương cần làm tốt công tác phòng chống mưa bão, đề phòng hiện tượng lũ quét tại một số khu vực miền núi.

    Đây cũng là ngày thứ 27 liên tiếp, (từ ngày 2/6-28/6) Đài khí tượng Trung ương Trung ương Trung Quốc ra cảnh báo về mưa lớn trên các địa phương của nước này, điều hiếm thấy từ trước đến nay. Theo thống kê, đợt mưa lớn kéo dài từ đầu tháng 6 đến nay đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho 26 tỉnh thành của Trung Quốc đặc biệt là khu vực miền Nam với hơn 11 triệu người bị ảnh hưởng.

    Trung Quốc thừa nhận xả đập Tam Hiệp; Nhật Bản và Đài Loan chỉ trích Bắc Kinh
    Sau khi các video xuất hiện cuối tuần qua cho thấy các thành phố ở hạ lưu đập bị ngập lụt và người dân lo ngại họ đang phải hy sinh để cứu đập, chính quyền Trung Quốc hôm 29/6 cuối cùng đã thừa nhận rằng đợt xả lũ lần đầu tiên ở đập Tam Hiệp trong năm nay, theo Taiwan News.

    Do lượng mưa lớn ở giữa và thượng lưu sông Dương Tử, dòng nước chảy vào Hồ chứa Tam Hiệp đã tiếp tục tăng. Hãng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xã hôm 29/6 đưa tin các nhà vận hành đã mở hai đập tràn của đập Tam Hiệp vào sáng cùng ngày, đánh dấu lần xả lũ chính thức đầu tiên của con đập lớn nhất thế giới trong năm nay. Vào lúc 8h, 34 máy phát điện của đập hoạt động đầy đủ và gần đạt công suất tối đa.

    Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của chính quyền Trung Quốc dự báo từ 1/7 đến 2/7, sẽ có mưa vừa đến mưa to gần các nhánh ở thượng nguồn sông Trường Giang. Đến 3/7, lượng mưa lớn và mưa giông sẽ xảy ra ở thượng nguồn sông Gia Lăng và thượng lưu sông Hàn.

    Kênh truyền thông Trung Quốc cũng cảnh báo một đợt lũ mới đang tiến về khu vực hạ lưu đập Tam Hiệp, nơi có diện tích trên một triệu km2 và Hồ chứa Tam Hiệp có thể trải qua đợt ngập lụt mới từ đầu đến giữa tháng 7.

    Cơ quan Khí tượng Trung Quốc sáng nay phát cảnh báo màu xanh về mưa lớn ở miền nam và tây nam Trung Quốc từ 8h ngày 30/6 đến 8h ngày 1/7.

    Nhật Bản và Đài Loan chỉ trích Bắc Kinh


    Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga hôm nay nói rằng động thái “đáng tiếc” của Trung Quốc khi thông qua luật an ninh Hồng Kông có thể làm xói mòn độ tin cậy trong chính sách “một quốc gia, hai chế độ”, theo Reuters.

    “Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các nước liên quan để giải quyết vấn đề này một cách hợp lý”, ông Suga nói.

    Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi nói với các phóng viên rằng cũng giống như người dân Hồng Kông và cộng đồng quốc tế, ông “quan ngại sâu sắc” về động thái của Bắc Kinh.

    Trong khi đó, người phát ngôn Nội các Đài Loan Evian Ting bày tỏ, việc Bắc Kinh thông qua luật mới sẽ “ảnh hưởng nghiêm trọng đến tự do, nhân quyền và ổn định của Hồng Kông. Chính phủ Đài Loan lên án mạnh mẽ và chúng tôi nhắc lại sự ủng hộ đối với người dân Hồng Kông trong cuộc chiến vì dân chủ và tự do”.

    Đảng Demosisto của Hoàng Chi Phong giải tán

    Đảng Demosisto của Hoàng Chi Phong hôm nay thông báo giải tán sau khi chính quyền Trung Quốc thông qua luật an ninh quốc gia Hồng Kông.

    “Sáng nay chúng tôi đã nhận được thông tin và chấp nhận sự rút lui của Hoàng Chi Phong, La Quán Thông và Chu Đình. Sau nhiều lần cân nhắc nội bộ, chúng tôi đã quyết định giải tán và ngừng mọi hoạt động”, đảng Demosisto đăng trên Twitter.

    Bắc Kinh quan ngại việc Ấn Độ cấm ứng dụng Trung Quốc

    Bắc Kinh hôm nay bày tỏ sự quan ngại về việc Ấn Độ ban hành lệnh cấm 59 ứng dụng điện thoại di động, chủ yếu là của Trung Quốc, theo Al Jazeera.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên hôm nay nói với các phóng viên rằng Ấn Độ phải có trách nhiệm duy trì các quyền lợi của các doanh nghiệp Trung Quốc.

    “Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng chính phủ Trung Quốc luôn yêu cầu các doanh nghiệp Trung Quốc tuân thủ luật pháp và quy định quốc tế và địa phương”, ông Triệu tuyên bố.

    Bộ công nghệ Ấn Độ đã ban hành một chỉ thị, trong đó nêu rõ các ứng dụng này là có “định kiến ​​về chủ quyền và sự toàn vẹn của Ấn Độ, quốc phòng của Ấn Độ, an ninh quốc gia và trật tự công cộng” của Ấn Độ. Trong số 59 ứng dụng bị cấm, có TikTok của Bytedance và WeChat của Tencent, hai tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc.

    Ông Maduro yêu cầu đại sứ EU phải rời Venezuela trong 72 giờ

    Tổng thống Venezuela Maduro yêu cầu trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu tại Caracas, bà Isabel Brilhante Pedrosa, phải rời Venezuela trong 72 giờ nhằm trả đũa lệnh trừng phạt của EU, theo AFP.

    “Chúng tôi sẽ giải quyết ổn thỏa trong vòng 72 giờ, bà ấy sẽ được thu xếp một máy bay để rời Venezuela, nhưng chúng tôi sẽ dàn xếp mọi thứ với EU”, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 29/6 tuyên bố, sau khi Liên minh châu Âu (EU) áp lệnh trừng phạt 11 quan chức Venezuela.

    Tuy nhiên, không phận nước này đang cấm các chuyến bay thương mại do ảnh hưởng của Covid-19, nên chưa rõ bà Pedrosa sẽ rời đi bằng cách nào.

    Tờ Al Jazeera cho biết, vào hôm 29/6, EU đã áp đặt các biện pháp trừng phạt tài chính đối với 11 quan chức Venezuela, với lý do hành động của họ chống lại các hoạt động dân chủ của Quốc hội nước này. Trong số các quan chức Venezuela bị EU trừng phạt hôm 29/6 có nghị sĩ đối lập Luis Parra, người được chính quyền Maduro hậu thuẫn làm chủ tịch Quốc hội thay thủ lĩnh đối lập Juan Guaido.

    Tượng Washington bị bôi bẩn

    Một bức tượng Washington bị bôi bẩn bằng sơn màu đỏ (ảnh: Trích xuất video của WJZ)

    SBS đưa tin sáng thứ Ba, hai bức tượng của nhà lập quốc Hoa Kỳ George Washington tại Công viên Quảng trường Washington ở New York đã bị bôi bẩn bằng sơn đỏ.

    Sự kiện này diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình với danh nghĩa đòi quyền sống cho người da đen vẫn đang tiếp tục sau cái chết của Floyd, một tội phạm ma túy có nhiều tiền án mới bị ngộ sát.

    Nhiều người biểu tình, đa số trong đó là người da đen, đã trở nên quá khích, họ lợi dụng các cuộc tuần hành để đập phá tài sản công, tư và hôi của, nhiều bức tượng các anh hùng dân tộc Mỹ bị phá hủy, thậm chí họ còn hô hào đập tượng Chúa Jesus vì ông cũng là người da trắng.

    Tổng thống Trump đã cam kết sẽ mạnh tay đối với bất kỳ ai phá hủy hoặc phá hoại các di tích lịch sử của Hoa Kỳ.

    Ấn Độ thúc Nga sớm giao tên lửa để kịp đối phó Trung Quốc

    Cuối tuần qua, truyền thông Nga đưa tin, Moscow đã đồng ý bàn giao hệ thống phòng không S-400 cho Ấn Độ vào tháng 1/2021, sớm hơn gần một năm so với kế hoạch, theo bản tin tối thứ Hai của SCMP.

    New Delhi đã yêu cầu Moscow đẩy nhanh việc thực hiện hợp đồng vũ khí trị giá 5,43 tỷ USD trong bối cảnh căng thẳng quân sự leo thang với Bắc Kinh. Theo hợp đồng Ấn Độ đã ký với Nga vào tháng 10/2018, các tên lửa đầu tiên trong hệ thống S-400 sẽ được Moscow chuyển giao cho New Delhi vào cuối năm 2021.

    Các nhà phân tích quân sự nhận định, việc Ấn Độ nhận chuyển giao hệ thống tên lửa của Nga có thể đặt ra mối đe dọa đối với Trung Quốc ở dài hạn trong các tranh chấp lãnh thổ giữa hai nước.

    Bắc Kinh ép phụ nữ Duy Ngô Nhĩ triệt sản

    Một báo cáo đã chỉ ra việc chính quyền Trung Quốc đang cố gắng kiểm soát dân số của người Duy Ngô Nhĩ khi cưỡng buộc nhiều phụ nữ của sắc dân thiểu số này phải triệt sản, SBS News đưa tin sáng thứ Ba.

    Một nhà nghiên cứu người Đức tên là Adrian Zenz, trong một báo cáo mới được công bố, đã tiết lộ các chính sách của Trung Quốc tại Tân Cương, cho biết phụ nữ Duy Ngô Nhĩ, cùng với phụ nữ của các dân tộc thiểu số khác, đang bị đe dọa khi họ từ chối triệt sản theo yêu cầu của nhà cầm quyền.

    Chính quyền Trung Quốc nói báo cáo này là vô căn cứ, trong khi đó Hoa Kỳ yêu cầu Bắc Kinh chấm dứt ngay lập tức chiến dịch được mô tả trong báo cáo vốn dựa trên sự kết hợp của dữ liệu được công bố chính thức, các tài liệu về chính sách của Trung Quốc và các cuộc phỏng vấn với những phụ nữ dân tộc thiểu số.

    WHO ‘cảnh báo’: Điều tồi tệ nhất từ đại dịch Covid còn chưa tới

    Điều tồi tệ nhất từ đại dịch Covid-19 vẫn chưa đến, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), “cảnh báo” hôm thứ Hai trong một cuộc họp báo ngắn, theo SBS News và CBS News.

    Ông Tedros nói thêm rằng đại dịch sẽ còn lâu mới kết thúc, và lấy làm tiếc khi phải nói ra thực tế này. “Với loại môi trường và điều kiện này, chúng tôi lo sợ điều tồi tệ nhất”, người đứng đầu WHO cho hay.

    Theo cập nhật của Worldometers, tính tới sáng thứ Ba (giờ Việt Nam), thế giới có 10.388.982 người nhiễm virus Vũ Hán, trong đó có 507.356 người tử vong, 5.645.371 người đã hồi phục. Hiện Hoa Kỳ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới, kế tiếp là Brazil và Nga. Dịch bệnh cũng đã tái bùng phát tại Trung Quốc. Chính quyền của nước này đã phong tỏa gần nửa triệu dân ở khu vực Bắc Kinh, bằng các biện pháp bị lên án là cực đoan, vốn từng áp dụng tại Vũ Hán vào đầu năm nay.

    Mỹ ngừng xuất khẩu một số mặt hàng sang Hồng Kông

    Hoa Kỳ đang ngừng việc xuất khẩu các gói hàng quốc phòng sang Hồng Kông và đang xem xét các hạn chế hơn nữa đối với thương mại của hòn đảo này, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Mike Pompeo cho biết hôm thứ Hai, theo Reuters.

    Ông Pompeo thông báo, từ thứ Hai, Hoa Kỳ sẽ chấm dứt xuất khẩu thiết bị quốc phòng sang Hồng Kông và cũng sẽ thực hiện các bước để chấm dứt xuất khẩu công nghệ sử dùng cho cả quân sự và thương mại, sang vùng lãnh thổ này.

    “Quyết định của Đảng Cộng sản Trung Quốc về việc tước quyền tự do của Hồng Kông [bằng luật an ninh], đã buộc chính quyền Tổng thống Trump phải đánh giá lại các chính sách của mình đối với vùng lãnh thổ này”, ông Pompeo nói.

    Không có nhận xét nào