Header Ads

  • Breaking News

    Lãnh đạo Black Lives Matter là ai?

    Retired NYPD Commissioner Bernard Kerik warns public Black Lives Matter fundraising is run by a terrorist

    KUSI Newsroom


    Ảnh chụp từ màn hinh TV KUSI Newsroom. SAN DIEGO

    Lq Vufacebook

    Thái Hà tổng hợp

    Currents to create a fiscal sponsorship agreement. Thousand Currents, a 501(c)(3) tax-exempt nonprofit organization, provides the legal and administrative framework to enable BLM to fulfill its mission. Fiscal sponsorship is a common structure utilized by nonprofit organizations."

    Susan Rosenberg là một kẻ khủng bố đã bị kết án. Năm 1985, Rosenberg bị kết án vì sở hữu hàng trăm pounds thuốc nổ. Cô và các tổ chức của cô liên quan đến nhiều vụ cướp bóc, ám sát nhân viên cảnh sát và đánh bom.

    Rosenberg bị kết án 58 năm tù, nhưng chỉ mới thụ án 16 năm trong nhà tù liên bang, cô đã được cựu Tổng Thống Bill Clinton ân xá trong ngày cuối cùng tại chức.

    Hiện nay, cô Rosenberg là lãnh đạo hàng đầu gây quỹ cho Black Lives Matter!

    Năm 1985, ông Bernard Kerik (Ủy Viên Cảnh Sát NYPD đã nghỉ hưu) hộ tống cô Rosenberg ra khỏi tòa án thành phố Newark (hình số 1). Từ việc tiếp xúc cá nhân với cô Rosenberg trong các lần hầu tòa, ông Kerik cảnh báo dân Mỹ về sự nguy hiểm của Black Lives Matter và Susan Rosenberg là một trong “những bậc thầy gây quỹ” của họ. Ông Kerik rất lo ngại đến sự nguy hiểm của Rosenberg và tin rằng dưới sự lãnh đạo của cô, những người theo “chủ nghĩa cách mạng Mác-xít” (revolutionary marxist) Black Lives Matter chỉ muốn lật đổ chính quyền và quốc gia.

    Alicia Garza, một trong ba người đồng sáng lập tổ chức quốc gia Black Lives Matter, đã nhiều lần nói về Joanne Chesimard (còn được gọi là Assata Shakur – một kẻ giết hại cảnh sát đã bị kết án và truy nã vì tội khủng bố) là một trong những nguồn cảm hứng chính cho cô. Susan Rosenberg, thành viên trong ban lãnh đạo của nhóm cực tả “Thousand Currents” (tạm dịch là Ngàn Dòng), chuyên xử lý những nguồn tiền quyên góp cho Black Lives Matter, cũng là một kẻ khủng bố đã bị kết án và bị tình nghi là giúp Shakur trốn thoát khỏi tù.

    Black Lives Matter không phải là nhóm từ thiện nhưng xử dụng tổ chức “Thousand Currents” (section 501(c)(3)) được IRS phê duyệt với tư cách là nhà tài trợ tài chính. Do vậy các khoản quyên góp được thực hiện trên trang web Black Lives Matter thông qua nền tảng quyên góp ActBlue của cánh tả thực chất là chuyển đến “Thousand Currents” rồi sau đó nhóm này phân phát cho Black Lives Matter. Black Lives Matter đã nhận được nhiều tài trợ kể từ sau cái chết của George Floyd khi bị cảnh sát thành phố Minneapolis bắt giữ trong ngày Lễ Tưởng Niệm Chiến Sỹ Trận Vong 25/5/2020.

    • Nhóm khủng bố M19

    Trong những biến động xã hội và chính trị của thập niên 1970, một số chị em phụ nữ—trong số đó có người từng là sinh viên Barnard, thành viên hội nữ sinh Texas, con gái của một cựu nhà báo cộng sản—đã tham gia và trở thành lãnh đạo của “Tổ Chức Cộng Sản 19 Tháng 5” (May 19th Communist Organization, gọi tắt là M19). Theo chuyên gia an ninh quốc gia và sử gia William Rosenau, tổ chức này đặt tên đó để vinh danh ngày sinh nhật chung của biểu tượng đấu tranh nhân quyền Malcolm X và lãnh đạo Cộng Sản VN là Hồ Chí Minh! M19 đã đặt niềm tin vào “cách mạng chống lại chủ nghĩa đế quốc” đến độ cực đoan bạo lực. Đây là “nhóm khủng bố đầu tiên và duy nhất do phụ nữ sáng lập và lãnh đạo”.

    Cuối cùng, M19 đã chuyển sang chế tạo chất nổ. Ngay trước 11 giờ đêm ngày 7 tháng 11 năm 1983, họ gọi cho tổng đài của Toà Nhà Capitol (trụ sở Quốc Hội Hoa Kỳ) và cảnh báo phải sơ tán khỏi tòa nhà. Mười phút sau, một quả bom phát nổ bên cánh bắc toà nhà, tuy không gây nguy hại cho ai nhưng đã làm nổ tung một vết dài 15 feet trên tường và gây thiệt hại 1 triệu đô la. Trong khoảng thời gian 20 tháng vào năm 1983 và 1984, M19 cũng đã đặt bom một văn phòng FBI, tòa nhà Công Nghiệp Hàng Không Israel và lãnh sự quán Nam Phi ở New York, Fort McNair ở thủ đô và Navy Yard (bị đánh hai lần). Các cuộc tấn công có xu hướng theo mô hình tương tự: gọi điện cảnh báo trước để nhân viên di tản, gây ra vụ nổ rồi gửi thông điệp đã được thu âm trước đến truyền thông để tuyên truyền việc chống lại chủ nghĩa đế quốc Mỹ hoặc cỗ máy chiến tranh dưới danh nghĩa của các tổ chức khác nhau (nhưng không bao giờ xử dụng tên M19).

    Hình số 2: ảnh bên trái cho thấy một phần cánh bắc của Toà Capitol đã bị một quả bom M19 phá hỏng vào năm 1983. Ảnh bên phải chụp cuốn sách tuyên truyền nhỏ bỏ túi có nội dung “Kháng Chiến Không Phải Là Tội Ác! Hãy Dừng Lại Phiên Toà Chính Trị!” và các thành viên cốt lõi của M19 trong tù, từ trái sang phải là Alan Berkman, Tim Blunk, Susan Rosenberg, Linda Sue Evans, Marilyn Buck, Laura Whitehorn.

    Lãnh đạo phe Dân Chủ dĩ nhiên là biết rõ thành phần lãnh đạo BLM là ai và có nguồn gốc như thế nào. Tại sao họ vẫn kêu gào phải ủng hộ BLM? Tất cả chỉ vỉ muốn triệt hạ Tổng Thống Trump và chính quyền đương nhiệm vào ngày bầu cử 3 tháng 11 sắp tới mà thôi. Đúng là lươn lẹo và dối trá.

    Rất nhiều trí thức khoa bảng gốc Mít vẫn đấm ngực là “dân chủ cấp tiến” nên phải lên tiếng ủng hộ phong trào BLM bất kể đúng-sai như thế nào. Dân Mít da vàng hay lờ lợ (vì có cha hay mẹ không phải là người Việt) cũng vội nhắm mắt nhắm mũi hùa theo, hễ ai không ưng thuận là bị họ chửi bới thô tục và bị chụp lên đầu cái nón cối “kỳ thị”.

    Đám truyền thông thiên tả bất lương hiện nay nhồi sọ và tẩy não công chúng quá kinh khủng. Dân Việt tỵ nạn biết chạy đi đâu nữa nếu một mai Hoa Kỳ bị biến đổi thành một CHXHCN hay xuống hố cả nút?

    https://thousandcurrents.org/black-lives-matter/

    Black Lives Matter Global Network Foundation, Inc. (BLM) 

    is a home to Black folks and our global allies, as we demand a world where Black people are liberated. Founded in 2013 by Patrisse Cullors, Alicia Garza, and Opal Tometi, BLM is a chapter-based, member-led organization with chapters in the U.S., UK, and Canada, whose mission is to eradicate White supremacy and build power to intervene in violence inflicted on Black communities by the state and vigilantes through its educational and charitable activities. We support the lives of the Black queer and transgender communities, the disabled, those with records, women, and all Black lives along the gender spectrum. By combating and countering acts of violence, creating space for Black imagination and innovation, and centering Black joy, we are winning immediate improvements in our lives. The affirmation that Black Lives Matter has resonated all over the globe and is expanding. For more information please visit: blacklivesmatter.com

    In 2016, BLM Global Network approached Thousand Currents to create a fiscal sponsorship agreement. Thousand Currents, a 501(c)(3) tax-exempt nonprofit organization, provides the legal and administrative framework to enable BLM to fulfill its mission. Fiscal sponsorship is a common structure utilized by nonprofit organizations. Oftentimes, nonprofit initiatives seek fiscal sponsorship to be able to have the fiscal sponsor handle administrative operations while the organization focuses on its programs and builds up its own organizational infrastructure. In this capacity, we provide administrative and back office support, including finance, accounting, grants management, insurance, human resources, legal and compliance. Donations to BLM are received as restricted donations to support the activities of BLM. 

    Thousand Currents is a registered 501(c)(3) charity.

    For almost 35 years, Thousand Currents (formerly IDEX) has invested more than US$10 million in 1,000 community-led initiatives in the Global South. Today, we are exchanging grassroots brilliance for lasting and transformative change. Our partners are currently working with and connected to over 200 million women, small farmers, Indigenous Peoples, urban residents, sexual and ethnic minorities, and youth.

    https://www.kusi.com/retired-nypd-commissioner-bernard-kerik-warns-public-black-lives-matter-fundraising-is-run-by-a-terrorist/

    https://www.washingtonexaminer.com/…/black-lives-matter-fun…

    https://www.smithsonianmag.com/…/1980s-far-left-female-led…/

    https://exodusforvietnam.wordpress.com/


    Không có nhận xét nào