Header Ads

  • Breaking News

    Đảng Cộng Hòa chính thức tái đề cử Trump-Pence tranh cử Tổng thống - Phó Tổng thống Hoa Kỳ

    Đảng Cộng hòa hôm thứ Hai (24/8) đã bỏ phiếu điểm danh trực tiếp chính thức tái đề cử Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence là đại diện của Đảng trong cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc vào ngày 3/11.

    Cuộc bỏ phiếu tái đề cử được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Charlotte, ở Charlotte, bang Bắc Carolina. Các đoàn đại biểu thực hiện giãn cách xã hội nhưng vẫn có mặt trực tiếp trong hội trường, thể hiện một cảm giác bình thường trong bối cảnh một năm bất thường cả trong và ngoài vấn đề chính trị.

    Đại diện các bang và vùng lãnh thổ trừ Florida – bang nhà của tổng thống và bang Nevada, đã được gọi lần lượt theo bảng chữ cái alphabet để phát biểu đề cử tổng thống Trump. Đại diện của bang Nevada phát biểu đầu tiên và Florida phát biểu cuối cùng.

    Sau khi chính thức được tái đề cử, Tổng thống Trump đã phát biểu về những vấn đề nước Mỹ đang phải đối mặt và lên án Đảng Dân chủ muốn sử dụng bỏ phiếu qua thư để gian lận bầu cử.

    “Những điều tệ hại đã xảy ra lần [bầu cử] trước với việc gián điệp chiến dịch của chúng ta… và lần này họ đang cố gắng làm điều đó với chiêu trò lừa đảo toàn Bưu điện… phải rất cẩn trọng và quan sát điều đó rất cẩn thận. Chúng ta phải chiến thắng. Đây là cuộc bầu cử quan trọng nhất trong lịch sử nước ta”, ông Trump nói.

    Tổng thống nói thêm: “Đất nước ta có thể rơi vào chiều hướng khủng khiếp, tồi tệ hoặc theo chiều hướng vĩ đại hơn nữa và trước khi đại dịch này đến từ Trung Quốc, chúng ta đang đi theo chiều hướng tốt đẹp”.

    Ông Trump tiếp tục cảnh báo rằng ông Joe Biden sẽ “đóng cửa đất nước” nếu ông ta đắc cử. Ông Biden đã nói trong cuộc phỏng vấn với kênh ABC, phát sóng hôm Chủ Nhật (23/8): “Tôi sẽ đóng cửa; tôi sẽ nghe theo các nhà khoa học”.

    Tổng thống tuyên bố ông đang đạt được thành công về kinh tế sau đại dịch virus corona. Ông gọi sự hồi phục này trông như hình “siêu chữ V”. Ông cũng tuyên bố thành công trong việc đảm bảo tất cả bệnh nhân COVID-19 cần máy thở đều được sử dụng.

    “Chúng ta đã làm điều đúng đắn, chúng ta đã đóng cửa đất nước và sau đó chúng ta đã mở lại. Nếu chúng ta không đóng cửa vào thời điểm đó, chúng ta sẽ có hàng triệu người chết”, ông Trump nói.

    Ông Trump cũng nói về các phương pháp điều trị và vắc-xin COVID-19. “Quý vị đã thấy huyết tương hồi phục, thuốc remdesivir, quý vị sẽ sớm thấy vắc-xin xuất hiện trước nhiều năm mà một chính quyền truyền thống hơn có lẽ phải mất nhiều năm mới đạt được”.

    Trước khi các đoàn đại biểu tái đề cử Tổng thống Trump, họ đã thống nhất tái đề cử Phó Tổng thống Pence.

    Sau khi được tái đề cử tranh cử phó tổng thống Mỹ, ông Pence đã phát biểu cảm ơn các đoàn đại biểu và khái quát lý do tại sao ông và ông Trump nên được tái cử.

    “Tôi phải thành thật với quý vị, tôi ở đây vì một lý do và chỉ một lý do duy nhất, đó là không chỉ Đảng Cộng hòa mà cả nước Mỹ cần Tổng thống Donald Trump ở lại Tòa Bạch Ốc thêm bốn năm nữa”, phó tổng thống nói.

    “Chúng ta đã hồi sinh nền kinh tế này thông qua cắt giảm thuế… sau nhiều năm ngân sách bị cắt giảm, tổng thống đương nhiệm đã tái thiết quân đội ta”, ông Pence tiếp tục. Ông nhấn mạnh nhờ tổng thống Trump “hơn 200 quý ông và quý bà đã được xác nhận làm thẩm phán tại các tòa án liên bang ở tất cả các cấp độ và tất cả họ đều là những người bảo thủ sẽ bảo vệ các quyền tự do được Thiên Chúa ban cho và được ghi nhận trong Hiến pháp của chúng ta như quyền tự do tôn giáo, tự do ngôn luận và quyền sở hữu vũ khí theo Tu chính án thứ hai”.

    Ông Pence nói thêm rằng “ông Joe Biden và Đảng Dân chủ đã bị phe cực tả kiểm soát”. Ông dẫn chứng một số chính sách cực tả mà Đảng Dân chủ ủng hộ như thực hành chủ nghĩa xã hội, mở cửa biên giới, ủng hộ phá thai theo yêu cầu v.v… Ông cũng nói ông và Tổng thống Trump sẽ ủng hộ lực lượng cảnh sát.

    Ông Pence cũng bác bỏ quan điểm mà Đảng Dân chủ đưa ra trong Đại Hội Quốc gia Đảng Dân chủ tuần trước rằng “nền dân chủ ở trên lá phiếu”. Phó tổng thống nói: “Nền kinh tế ở trên lá phiếu. Luật pháp và trật tự ở trên lá phiếu. Những lý niệm đáng trân quý nhất của chúng ta về tự do và thị trường tự do ở trên lá phiếu. Đó là lý do tại sao chúng ta cần Tổng thống Donald Trump ở lại Tòa Bạch Ốc thêm bốn năm nữa”.

    Đại Hội Quốc gia Đảng Cộng hòa sẽ tiếp tục cho đến ngày 27/8. Tổng thống Trump sẽ có bài phát biểu chấp nhận tái đề cử vào đêm cuối cùng của hội nghị này.

    https://trithucvn.net

    Không có nhận xét nào