Header Ads

  • Breaking News

    Kẻ cướp ngân hàng được ân xá ca ngợi nỗ lực cải cách tư pháp của TT Trump

    Jon Ponder, người bị tù vì cướp ngân hàng hôm 25/08 đã chia sẻ câu chuyện ân xá của mình, với tư cách là một người từng tham gia chương trình cải tạo tù nhân. Ông ca ngợi Tổng thống (TT) Trump vì đã bắt tay 29 cựu tù, theo New York Post.
    Ông Ponder phát biểu trong đêm thứ hai của Hội nghị Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC) 2020. Ông hiện là người sáng lập và Giám đốc điều hành tổ chức “Hy vọng cho tù nhân” tại Las Vegas, chuyên trợ giúp các cựu tù nhân tái gia nhập xã hội. Ông đã kể lại chuyến thăm của ông Trump tới “lễ tốt nghiệp” của nhóm mình vào tháng 02/2020.

    Tổng thống Trump “đã bắt tay tất cả 29 những tù nhân hoàn thành việc cải tạo ở đó,” ông Ponder nói.

    Ông cho biết, ban đầu ông đã có nghi vấn đối với phát biểu về việc cải cách tư pháp hình sự của TT Trump, nhưng “những lời hứa mà ông ấy đưa ra đã được thực hiện”.

    “Hôm nay, ngợi ca Chúa, tôi tràn đầy hy vọng. Một công dân Mỹ kiêu hãnh đã được trao cho cơ hội thứ hai. Quá trình thay đổi của tôi bắt đầu trong một phòng giam, trong khi tôi biết mình là một kẻ phạm tội ba lần bị kết án lại phải đối mặt với một bản án khác. Tôi đã trao gửi cuộc đời mình cho Chúa”, ông Ponder nói.

    Cựu đặc vụ FBI Richard Beasley, người đã bắt giữ ông Ponder nhưng sau đó trở thành bạn thân của anh, cũng xuất hiện trong đoạn video được phát sóng tại đại hội đảng Cộng hòa.

    “Người đầu tiên giúp đỡ tôi thực ra là người đã bắt tôi, đặc vụ FBI Rich Beasley,” Ponder nói.

    Cựu đặc vụ Beasley nói, “Tôi biết ơn vì cam kết của Tổng thống Trump trong việc cải cách tư pháp hình sự” nhưng “Tôi cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Tổng thống Trump đối với việc thực thi pháp luật.”

    Trong một video được phát hành trước đó hôm thứ Ba và được phát lại trong RNC, TT Trump đã ân xá cho Ponder.

    “Cuộc đời của Jon là một minh chứng tuyệt đẹp cho sức mạnh của sự cứu chuộc,” TT Trump nói trong video.

    “Chúng tôi tin rằng mỗi người được tạo ra bởi Chúa là có mục đích. Tôi sẽ tiếp tục mang đến cho tất cả người Mỹ, bao gồm cả những cựu tù nhân, cơ hội tốt nhất để xây dựng cuộc sống mới và đạt giấc mơ Mỹ của chính họ. Giấc mơ Mỹ vĩ đại là như vậy”.

    Ông Trump kể lại ông Ponder đã tiếp nhận đức tin Cơ đốc giáo sau khi ông nghe các chương trình phát thanh tôn giáo.

    Trong video, cựu đặc vụ FBI Beasley chia sẻ: “Khi tôi gặp Jon 15 năm trước, anh ấy khá bất bình, sợ hãi, thất vọng và lo lắng cho tương lai bản thân. Trên đường tới nhà tù, tôi đã dừng lại ở một cửa hàng tiện lợi và mua cho Jon một ly cà phê và một chiếc bánh rán. Sau khi bị kết án, Jon đã gửi cho tôi một chiếc cà vạt và một mảnh giấy, nhắn gửi lời cảm ơn tôi vì đã đối xử với anh ấy như một quý ông”.

    Cựu nhân viên FBI cho biết nhiều nhân viên thực thi pháp luật hiện tình nguyện tham gia nhóm cải tạo tù nhân của ông Ponder.

    Các cố vấn của ông Trump, thậm chí một số đối thủ, cho biết ông ấy có thể tăng cường sự ủng hộ từ các nhóm thiểu số bằng cách bàn về vấn đề cải cách tư pháp hình sự. Trong số đó bao gồm vai trò của ông trong việc thông qua Đạo luật First Step Act năm 2018, đạo luật này thực hiện nhiều cải cách nhà tù, giảm án và mở rộng phóng thích nhân ái đối với cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

    Ngược lại, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden, tác giả đạo luật tội phạm năm 1994 được nhìn nhận là đã góp phần vào việc “tống giam hàng loạt”. Ứng viên phó TT của ông là Thượng nghị sĩ Kamala Harris, người đã tự mình giám sát 1.900 bản án về cần sa với tư cách là luật sư quận San Francisco.

    Theo Mercury News, những người phản đối bà Kamala Harris đã chỉ trích việc bà mạnh tay truy tố tội sử dụng cần sa trong thời gian tranh cử tổng thống, lên án bà là kẻ đạo đức giả vì tống giam mạnh tay những người dùng cần sa nhưng hiện lại quay ngoắt ủng hộ việc hợp pháp hóa việc sử dụng loại chất gây nghiện này.

    Trên thế giới có một số quốc gia đã chính thức hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa cả trong lĩnh vực y tế lẫn giải trí với mục đích nhằm bảo vệ người tiêu dùng, tiết kiệm chi phí cảnh sát, tăng nguồn thu thuế và khiến bọn tội phạm “hết đường làm ăn”, theo An Ninh Thủ Đô.

    Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo về các hệ lụy khôn lường của việc này. Đối với người dùng, việc sử dụng cần sa lâu ngày có thể gây ra tổn hại lớn về mặt thể chất. Đối với xã hội, việc lạm dụng và buôn bán cần sa làm gia tăng các băng nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội, tai nạn giao thông và khó định thuế.

    https://www.dkn

    Không có nhận xét nào