Header Ads

  • Breaking News

    Mỹ cấp phép điều trị Covid-19 bằng huyết tương

    Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp phép việc sử dụng huyết tương từ người nhiễm nCoV đã bình phục làm phương pháp điều trị.
     

    "Phương pháp này có thể có hiệu quả trong việc điều trị Covid-19, những lợi ích đã được biết đến và tiềm năng của nó lớn hơn những rủi ro đã biết và tiềm ẩn", Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) ngày 23/8 ra tuyên bố.

    Huyết tương được cho là chứa các kháng thể mạnh mẽ có thể giúp chống lại Covid-19 nhanh hơn và giúp bảo vệ người nhiễm khỏi bị tổn thương nghiêm trọng. FDA trước đó đã cho phép truyền huyết tương cho bệnh nhân trong một số điều kiện nhất định, như thử nghiệm lâm sàng và những người trong tình trạng rất nghiêm trọng. FDA giải thích huyết tương có thể làm giảm tỷ lệ tử vong và cải thiện sức khỏe của bệnh nhân khi được sử dụng trong ba ngày đầu nhập viện.

    FDA xác định đây là cách tiếp cận an toàn sau khi phân tích 20.000 trong tổng cộng 70.000 bệnh nhân đã được điều trị theo cách này. Bệnh nhân được hưởng lợi nhiều nhất từ phương pháp là những người dưới 80 tuổi và không phải sử dụng máy thở.

    Trump ca ngợi động thái, nói với các phóng viên rằng liệu pháp cho thấy "tỷ lệ thành công đáng kinh ngạc" và "sẽ cứu vô số mạng sống". Một ngày trước đó, ông cáo buộc FDA cản trợ việc triển khai vaccine và các phương pháp điều trị vì lý do chính trị.

    Giám đốc FDA Stephen Hahn cho biết Trump đã không nói chuyện với ông hoặc cơ quan và không đóng vai trò nào trong việc FDA ra quyết định vào ngày 23/8.

    Covid-19 xuất hiện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 23,5 triệu người nhiễm, hơn 812.000 người chết và hơn 16 triệu người đã bình phục. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 5,8 triệu ca nhiễm và hơn 180.000 ca tử vong.

    https://www.vietbf.com/

    Không có nhận xét nào