Header Ads

  • Breaking News

    Tần Tựu Thạch - Cuộc chiến sinh học giữa Mỹ và ĐCSTQ

     Đảng Cộng sản Trung Quốc chắc chắn bị ám ảnh bởi vũ khí sinh học, bởi vì đối với họ, điều quan trọng đầu tiên là duy trì quyền lực chính trị. Đây là vấn đề quan trọng nhất, bất kể mọi cái giá phải trả. Họ không tin vào bất kỳ giới hạn đạo đức nào, tôn thờ đấu tranh, điều này đã quyết định rằng Đảng Cộng sản tất yếu bị ám ảnh bởi vũ khí sinh học. Đây cũng là điểm khác biệt giữa Đảng Cộng sản và các chế độ phi dân chủ truyền thống. Các triều đại trước đây ở Trung Quốc được quy định bởi hệ thống đạo đức truyền thống. Hoàng đế là thiên tử, bên trên còn có ông Trời đang trông coi. Trong khi Đảng Cộng sản Trung Quốc tuyên bố là “vô pháp vô thiên” và đây là thứ duy nhất từng xuất hiện trong lịch sử nhân loại đến nay.

    Tần Tựu Thạch - Cuộc chiến sinh học giữa Mỹ và ĐCSTQ
    Có cơ chế nào ngăn cản Đảng Cộng sản phát triển vũ khí sinh học không? Không có ở cấp độ đạo đức, không có ở cấp độ giám sát, cũng không có ở cấp độ tiền bạc.

    Những tư tưởng có hại nhất cho nhân loại chắc chắn sẽ đẻ ra những loại virus độc nhất.

    Đảng Cộng sản Liên Xô đã làm điều đó, vi phạm các công ước quốc tế và thành lập các cơ sở vũ khí sinh học bí mật. Phải đến khi Liên Xô tan rã, cộng đồng quốc tế mới hiểu rõ sự thực này.

    Mặc dù Liên Xô cũng đã ký “Công ước về việc cấm vũ khí sinh học” năm 1972, nhưng nước này đã bí mật mở rộng chương trình chiến tranh sinh học. Liên Xô đã từng vũ khí hóa ít nhất 11 tác nhân sinh học sau đây và tiến hành nghiên cứu cơ bản hơn về chúng: Vi khuẩn bệnh than, vi khuẩn dịch hạch Yersinia, khuẩn Tularemia (khuẩn sốt thỏ), khuẩn Burkholderia cepacia, khuẩn Brucella, khuẩn Coxiella burnetii (sốt Q), virus viêm não ngựa Venezuela (VEE), độc tố botulinum, độc tố ruột tụ cầu B, bệnh đậu mùa và virus Marburg.

    Chương trình vũ khí sinh học của Liên Xô rất lớn, được thực hiện ở 52 địa điểm bí mật và sử dụng hơn 50.000 người. Liên Xô sản xuất 90-100 tấn đậu mùa vũ khí hóa mỗi năm. Liên Xô đã biến đổi gen vi khuẩn này nhằm tăng cường khả năng chống chịu với nhiệt độ cao, nhiệt độ thấp và chất kháng sinh của chúng.

    Sau khi Liên Xô tan rã, Tổng thống Nga Yeltsin thừa nhận, Liên Xô cũ có các tổ chức phát triển vũ khí sinh học tấn công và sự thật của vụ rò rỉ vũ khí sinh học Sverdlovsk năm 1979.

    Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là phát sinh và kế thừa của Liên Xô. Đối với bất kỳ công nghệ nào, ĐCSTQ trước tiên sẽ xem xét liệu nó có thể được sử dụng nhằm duy trì quyền lực chính trị và tiêu diệt đối thủ của mình hay không.

    ĐCSTQ luôn coi Hoa Kỳ là kẻ thù không đội trời chung, không thể đánh bại bằng vũ khí thông thường, và một cuộc chiến tranh hạt nhân gần như là sự hủy diệt. Virus chết người có thể giết người vô hình, và cũng có thể ngụy trang là một đợt bùng phát virus tự nhiên. Do đó, ĐCSTQ, những người chủ trương chiến tranh không hạn chế, có quá nhiều động lực để phát triển vũ khí sinh học.

    Pháp, nước đã giúp ĐCSTQ thành lập phòng thí nghiệm P4 ở Vũ Hán, trước đó đã lo lắng rằng ĐCSTQ sẽ sử dụng nó để phát triển vũ khí virus. Vào ngày 25/1 năm nay, Đài phát thanh quốc tế Pháp (RFI) đưa tin, vào năm 2003, Trung Quốc đã yêu cầu Chính phủ Pháp hỗ trợ thành lập Trung tâm Nghiên cứu virus Vũ Hán. Cơ quan tình báo Pháp đã đưa ra lời cảnh báo nghiêm khắc đối với chính phủ khi đó, lo ngại rằng Trung Quốc sẽ sử dụng công nghệ do Pháp cung cấp để phát triển vũ khí hóa học. Trung Quốc và Pháp sau đó đã ký một thỏa thuận vào năm 2004 rằng Pháp sẽ hỗ trợ Trung Quốc xây dựng một trung tâm virus P4. Thỏa thuận quy định cụ thể rằng Bắc Kinh không được sử dụng công nghệ này cho các hoạt động tấn công.

    Cơ quan An ninh Đối ngoại Pháp cũng chỉ ra rằng RTV, một công ty thiết kế kiến ​​trúc ở Lyon, Pháp, ban đầu được lên kế hoạch chịu trách nhiệm cho dự án của phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, vào năm 2005, các quan chức Trung Quốc đã chọn công ty thiết kế địa phương Vũ Hán IPPR chịu trách nhiệm cho dự án. Các bộ phận trực thuộc của quân đội Trung Quốc có quan hệ mật thiết với nhau.

    Lần này, sau khi bệnh viêm phổi Vũ Hán hoành hành khắp thế giới, Mỹ và phương Tây bắt đầu làm hai việc, một là tiếp tục điều tra nguồn gốc của virus. Khi tất cả các bằng chứng được thu thập, khía cạnh này sẽ trở nên rõ ràng hơn.

    Điều thứ hai là virus đã gây ra hiệu ứng giống như vũ khí sinh học một cách khách quan. Hơn 160.000 người đã chết ở Mỹ, nền kinh tế thiệt hại nặng nề, virus cũng gián tiếp gây ra bạo loạn ở nhiều nơi.

    Các nhà hoạch định chính sách của Hoa Kỳ đã thấy rằng mặc dù trước đây mọi người khó tưởng tượng rằng ĐCSTQ sẽ tạo ra một loại virus, nhưng giờ đây khi ĐCSTQ nhận thấy “tính dễ bị tổn thương” của xã hội Mỹ khi đối mặt với virus, thì ĐCSTQ, vốn thù địch sâu sắc với Hoa Kỳ, lẽ nào sẽ không “khuyến khích” phát triển mạnh mẽ virus như một vũ khí? Nếu một loại virus độc hại hơn lây lan từ Đại Lục trong tương lai, Hoa Kỳ và cộng đồng toàn cầu sẽ ứng phó ra sao?

    Đây là mối quan ngại rất thực tế và cấp bách, do đó, Hoa Kỳ chắc chắn sẽ có những biện pháp chủ động hơn. Đặc biệt hiện giờ Hoa Kỳ đã công khai coi ĐCSTQ là một chế độ theo kiểu Lenin-Stalin. Xã hội phương Tây rất quen thuộc với câu nói nổi tiếng của Stalin: Cái chết của một người là một thảm kịch, và cái chết của một triệu người chỉ là một con số thống kê.

    Hoa Kỳ và các quốc gia tự do phương Tây đã nhận ra rằng ĐCSTQ không chỉ làm suy yếu các giá trị và lối sống của một xã hội tự do, mà còn đe dọa sự sinh tồn cơ bản của con người.

    Tần Tựu Thạch

    Không có nhận xét nào