Header Ads

  • Breaking News

    TikTok "quyết tử" với Mỹ

     Ngày 23-8, ByteDance, chủ sở hữu của ứng dụng điện thoại phổ biến TikTok, thông báo họ sẽ khởi kiện chính phủ Mỹ vào ngày 25-8 theo giờ Bắc Kinh để bảo vệ quyền lợi và lợi ích trong khi chuẩn bị kế hoạch đóng cửa hoạt động kinh doanh của mình tại Mỹ.

    TikTok "quyết tử" với Mỹ

    "Trong năm vừa qua, chúng tôi đã tha thiết tìm cách liên lạc với chính phủ Mỹ và cung cấp các giải pháp liên quan đến lo ngại của họ. Nhưng chính phủ Mỹ đã bỏ qua sự thật, không tuân thủ quy trình pháp lý cần thiết và cố gắng tự đưa mình vào các cuộc đàm phán giữa những doanh nghiệp cá nhân. Để đảm bảo các quy định luật pháp không bị vi phạm và công ty lẫn người dùng của chúng tôi được đối xử công bằng, chúng tôi xin thông báo chúng tôi sẽ khởi kiện để bảo vệ lợi ích của mình" - trích tuyên bố của ByteDance.

    Ngoài vụ kiện, công ty ByteDance cũng đang chuẩn bị cho tình huống xấu nhất là kế hoạch đóng cửa để giữ các nhân viên tại Mỹ của họ trong biên chế kể cả khi ứng dụng ngừng hoạt động ở nước này.

    Kể từ năm 2019, giới chức Mỹ đã liên tục cáo buộc TikTok là mối đe dọa tiềm tàng đối với an ninh quốc gia. Vào ngày 6-8, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh nghiêm cấm mọi giao dịch với ByteDance để giải quyết "tình trạng khẩn cấp quốc gia", có hiệu lực trong vòng 45 ngày. Đến ngày 14-8, ông Trump lại ký thêm một sắc lệnh nữa buộc ByteDance phải bán TikTok trong vòng 90 ngày.

    Tuy nhiên, tờ New York Times ngày 7-8 đưa tin ngay cả Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) đã đánh giá rằng không có bằng chứng cho thấy Trung Quốc can thiệp vào dữ liệu của TikTok hay sử dụng ứng dụng này để xâm nhập vào điện thoại của người dùng.

    ByteDance lo ngại rằng do phạm vi sắc lệnh của Mỹ cực kỳ rộng và có nội dung không rõ ràng, công ty không thể đảm bảo đạt được một giải pháp được tất cả các bên chấp nhận trong thời hạn do chính phủ Mỹ đặt ra. Các nhân viên tại Mỹ của ByteDance cũng đang có kế hoạch đưa chính quyền Tổng thống Trump ra tòa vì sắc lệnh nói trên.

    https://www.vietbf.com

    Không có nhận xét nào