Header Ads

  • Breaking News

    Viên Cung Di: Hàng ngàn đảng viên ĐCSTQ ẩn nấp ở Hoa Kỳ đã đào tẩu

    Trước những đòn trừng phạt liên tiếp của Hoa Kỳ, nội bộ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dường như đã hoảng loạn. Gần đây, ông Viên Cung Di, nhà công nghiệp Hồng Kông đã tiết lộ rằng, hàng ngàn đảng viên ĐCSTQ ẩn náu ở Hoa Kỳ đã đào tẩu. Hơn nữa, người của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán và Lãnh sự quán của ĐCSTQ đều ‘biến mất’ mỗi ngày.Vào ngày 7/8, chính quyền Trump đã công bố các lệnh trừng phạt đối với 11 quan chức Trung Quốc và Hồng Kông, đồng thời đóng băng tài sản của họ ở Hoa Kỳ, v.v. Các quan chức bị trừng phạt bao gồm: Trưởng Đặc khu Hồng Kông Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam), Chủ nhiệm Văn phòng các vấn đề Hồng Kông và Ma Cao Hạ Bảo Long, và chủ nhiệm văn phòng Liên lạc Trung ương Lạc Huệ Ninh v.v.
    Viên Cung Di: Hàng ngàn đảng viên ĐCSTQ ẩn nấp ở Hoa Kỳ đã đào tẩu

    Vào ngày 6/8, Trump cũng đã ký hai lệnh hành pháp cấm các công ty và người dân Hoa Kỳ thực hiện các giao dịch WeChat và TikTok với Tencent và ByteDance sau 45 ngày; cùng ngày, Thượng viện Hoa Kỳ đã nhất trí thông qua dự luật cấm nhân viên Liên bang tải và sử dụng ứng dụng Tik Tok (phiên bản ở nước ngoài) trên các thiết bị điện tử do chính phủ cung cấp..

    Vào ngày 5/8, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Pompeo đã có một bài phát biểu trước công chúng, cấm các sản phẩm và công nghệ của các công ty viễn thông và công nghệ Trung Quốc can thiệp vào hệ thống mạng của Hoa Kỳ trong 5 lĩnh vực chính. Ông nhấn mạnh sự cần thiếtphải xây dựng một mạng lưới thông tin sạch cho Hoa Kỳ.Ngày 5/8, Bộ trưởng bộ Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã có bài phát biểu rằng, Bộ Quốc phòng Mỹ sẽ thực hiện một sự điều chỉnh toàn diện, từ giáo dục quân sự đến chuyển trọng tâm chỉ huy chiến đấu toàn cầu, tất cả mục tiêu đều là để đối kháng với ĐCSTQ.
    Hơn nữa Hoa Kỳ có thể đưa ra lệnh cấm các thành viên ĐCSTQ nhập cảnh; đồng thời trục xuất nhiều phóng viên ĐCSTQ hơn nữa về nước. Vào ngày 24/7, Hoa Kỳ đã đóng cửa lãnh sự quán của ĐCSTQ tại Houston và gọi nơi này là hang ổ gián điệp của ĐCSTQ.

    Vào ngày 5/8, ông Viên Cung Di đã tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “Trân ngôn chân ngữ” của Epoch Times rằng, cuộc đối đầu gay gắt giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tự động leo thang. Đồng thời việc loại bỏ các nhân viên đại sứ quán cũng có thể bao gồm việc trục xuất các phóng viên nhà báo của ĐCSTQ.

    Đại sứ quán và Lãnh sự quán của ĐCSTQ mỗi ngày đều có người của Bộ Ngoại giao ‘biến mất’. (Ảnh: Getty Images)Viên Cung Di nói rằng, ông nghe nói có rất nhiều đảng viên ĐCSTQ đang ẩn nấp ở Hoa Kỳ, một số là người bên ngoại giao, một số là người bên truyền thông và gần 1.000 người đã xin tị nạn chính trị, điều này rất đáng chú ý. Vì vậy, ĐCSTQ cũng không thể giữ bí mật được nữa rồi, tất cả các hoạt động gián điệp trên đất Mỹ đều sẽ bị phanh phui.

    Viên Cung Di nói thêm rằng, một số người là đảng viên ĐCSTQ khi nhập cư vào Hoa Kỳ đã không hề để lộ thân phận, nhưng những người này không muốn quay trở lại Đại lục, họ không biết khi quay trở về nước sẽ phải đối mặt với một thế giới như thế nào, và lo lắng rằng họ sẽ không thể thoát ra khi quay trở lại, có một số đảng viên ngầm và đảng viên giấu mặt đã lộ diện. Còn có nhiều Lãnh sự quán của Bộ Ngoại giao như thế, mỗi ngày đều có người mất tích!

    Ngoài các thành viên ĐCSTQ ra, ông Viên tiết lộ rằng, việc đào tẩu của các thành viên truyền thông ĐCSTQ còn nghiêm trọng hơn.Ông cho biết lần này giới truyền thông có quá nhiều áp lực, các phóng viên đều không muốn quay về nước, ở Mỹ ăn ngon ngủ yên thì tại sao phải về Trung Quốc đại lục? Đi về có thể còn chịu tai ương, cho nên thật sự mà nói về nước có thể sẽ lành ít dữ nhiều.
    Viên Cung Di nói: “Nếu tôi là họ, tôi sẽ không quay về. Đây là một áp lực rất lớn. Đảng Cộng sản hoàn toàn không nghĩ tới sẽ có chuyện như này. Đột nhiên không có sự chuẩn bị nào nên những người này liền biến mất, chính là để đi xin tị nạn chính trị. xin được tị nạn chính trị thì đã an toàn rồi, lúc đó ngay cả Tổng thống Hoa Kỳ cũng không thể chạm vào bạn”.

    Ông Viên phỏng đoán rằng, sẽ có rất nhiều phóng viên truyền thông nộp đơn xin tị nạn chính trị, đây là việc rất đơn giản ở Hoa Kỳ, mà rất nhiều người với thân phận là phóng viên nhưng thực ra là gián điệp của ĐCSTQ nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

    Viên Cung Di nói: rất nhiều phóng viên truyền thông nộp đơn xin tị nạn chính trịnhưng thực ra là gián điệp của ĐCSTQ. (Ảnh: GettyImages)Hiện tại, có hơn 3.000 người từ Trung Quốc đã nhận được thị thực ở Hoa Kỳ với tư cách là nhà báo. Vào tháng 3, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ xác nhận rằng trong 5 năm qua, Hoa Kỳ đã cấp tổng cộng khoảng 3.000 thị thực loại 1 cho các nhà báo Trung Quốc. Chỉ riêng năm 2019, Hoa Kỳ đã cấp 425 thị thực loại 1 cho các nhà báo Trung Quốc và người nhà của họ.
    Cuộc đấu sức giữa Mỹ và Trung Quốc tiếp tục leo thang, các nhà báo Trung Quốc làm việc tại Mỹ đang phải đối mặt với việc bị Hoa Kỳ từ chối gia hạn thị thực và sẽ bị trục xuất sau khi hết hạn lưu trú tại Hoa Kỳ .

    Vào tối ngày 3/8, Tổng biên tập Hồ Tích Tiến của “Thời báo hoàn cầu” (Global Times) đã nói trên Weibo rằng, thị thực của gần 40 phóng viên ĐCSTQ trú tại Hoa Kỳ sẽ hết hạn, và cho đến nay vẫn chưa có một ai được thông qua đơn xin gia hạn thị thực. Họ có thể bị buộc phải rời khỏi Hoa Kỳ.Ông Viên nói, ĐCSTQ làm gì có những phóng viên thực sự? Các phóng viên chính quy của ĐCSTQ thực chất đều là gián điệp, có đến mấy trăm người. Theo công bố của chính phủ Hoa Kỳ, hàng ngàn người đã nhập cảnh Hoa Kỳ với tư cách là phóng viên. Bây giờ toàn bộ đều bị xua đuổi. Nếu họ không muốn trở về Đại lục thì lối thoát duy nhất của họ là xin tị nạn chính trị.

    Ông Viên nói rằng, Hoa Kỳ đã biết rất nhiều phóng viên có hộ chiếu Hồng Kông, trên thực tế cũng là những người có liên quan đến các quan chức cấp cao của ĐCSTQ. Chính phủ Hồng Kông đã cấp 10 triệu hộ chiếu nhưng dân số thực tế của Hồng Kông chỉ có 7 triệu người, trong đó chỉ có 5 triệu người thật sự là người Hồng Kông xin hộ chiếu. Điều này có nghĩa là một nửa số hộ chiếu Hồng Kông được “biếu” cho các quan chức cấp cao của ĐCSTQ.


    Hàng ngàn đảng viên ĐCSTQ ẩn nấp ở Hoa Kỳ đang tìm đường ‘đào tẩu’ sau hàng loạt động thái ‘cứng rắn’ của chính quyền Trump

    Ông Viên cho biết: “Không chỉ các phóng viên từ Trung Quốc đại lục là gián điệp. Tôi sẽ không nêu tên họ, mà tất cả những người có thẻ căn cước Hồng Kông đều có hộ chiếu của Đặc khu hành chính Hồng Kông, vì vậy Cục Di trú Hồng Kông sẽ sớm thất thủ (rơi vào tay ĐCSTQ)”.

    Viên Cung Di nói, cuộc đối đầu giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang tự động leo thang. (Ảnh: FB)Có thể nói như thế này, ở Hoa Kỳ có thể thấy không ít người có thân phận, đi vào Hoa Kỳ cùng với vợ ba, vợ tư, mỗi người bọn họ đều có thẻ căn cước Hồng Kông. Bây giờ Hoa Kỳ đã biết điều đó rồi, nên họ sẽ hủy bỏ vị trí đặc thù của Hồng Kông.
    Ông viên cho rằng, việc lạm dụng hộ chiếu Hồng Kông cho thấy toàn bộ hệ thống của Hồng Kông đã bị phá hủy từ lâu. Trước khi Hồng Kông chuyển giao chủ quyền vào năm 1997 thì dữ liệu cá nhân của người Hồng Kông đã được chuyển cho ĐCSTQ. Một số người Đại lục có hộ chiếu Hồng Kông là đảng viên ngầm và một số có được hộ chiếu là nhờ quyền thế của các quan chức cấp cao.

    Viên Cung Di nói rằng, trên thực tế các quan chức cấp cao Đại lục không còn đặt hy vọng ở Hồng Kông nữa, Hồng Kông đã bị ĐCSTQ làm thành như vậy, đa số họ đều muốn ở lại Hoa Kỳ.Vì để người nhà của họ có thể xin tị nạn chính trị ở nước ngoài, những quan chức cấp cao này đã đưa các tài liệu đặc biệt bí mật cho người nhà của họ. Ông nêu ví dụ nói, như Tôn Lực Quân đã đưa thông tin bí mật về virus Vũ Hán cho vợ ông ta ở Úc, và đã bị ngã ngựa sau khi bị phát hiện. người có tư liệu tốt có thể lấy được thẻ xanh sớm hơn, thậm chí còn có thể thương lượng cả hộ chiếu.

    Mà ĐCSTQ đối với các đảng viên đào tẩu căn bản không có lực đánh lại. Viên Cung Di nói: “Cái gọi là đại tuyên truyền của ĐCSTQ lần này, tôi thường nói đó là đại nổi loạn, đại phản bội … Hãy nhìn xem, nó sẽ chỉ biết tấn công những người khác, nó không biết rằng người ta cũng biết phản công, … Khi gậy ông đập lưng ông, nó lại hoàn toàn không còn cách nào và không có sức chống lại”.

    Sau khi Hoa Kỳ ra lệnh buộc ĐCSTQ đóng cửa lãnh sự quán ở Houston, tổng thống Trump hôm 22/7 đã tuyên bố rằng, “luôn có thể” ra lệnh đóng cửa nhiều lãnh sự quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ hơn nữa. Lúc đó, ông Viên trong một cuộc phỏng vấn độc quyền từng nói rằng, dự kiến sắp tới đây các đảng viên ĐCSTQ ở hải ngoại sẽ dấy lên “làn sóng đào tẩu” và xin tị nạn chính trị từ các chính phủ nước ngoài.Ông nói rằng, ở Mỹ có hàng trăm nghìn đảng viên Đảng Cộng sản, có người ước tính là 500.000, còn ông ước tính là khoảng 300.000 không sai biệt nhiều lắm. Không ai trong số họ muốn trở về nước, ở Mỹ tốt như vậy, so với Trung Quốc đại lục về cơ bản là hai thế giới, một bên là nhà tù, một bên là thiên đường, cho nên ai cũng muốn ở lại đây.

    Viên Cung Di nói rằng, khi Lãnh sự quán Trung Quốc ở Houston đóng cửa vào tháng 7, ông nhận được thông tin nội bộ nói rằng, có người trong Lãnh sự quán đã trốn ra để được ở lại Hoa Kỳ. Lúc đó ông tiết lộ rằng, đã có hai thành viên trong Lãnh sự quán của ĐCSTQ biến mất, tất nhiên là những người đó đã đi theo và tiết lộ thông tin cho Hoa Kỳ, hơn nữa làn sóng đào tẩu của đảng viên ĐCSTQ có thể sẽ lan rộng khắp thế giới.

    https://vietluan.

    Không có nhận xét nào