Header Ads

  • Breaking News

    Bs Nguyễn Đan Quế - Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ


    Tập Hợp Vì Nền Dân Chủ

    Thế giới thay đổi lớn.  

    Tập đoàn độc tài phản động Bộ chính trị Đảng cộng sản Việt Nam (BCTĐCSVN) đi ngược trào lưu tiến hóa của nhân loại, gây ra không biết bao nhiêu tai ách cho dân tộc ta: Mất đất, mất đảo, biển nhiễm độc! Cả Kinh tế lẫn Giáo dục – Văn hóa đều phá sản! Xã hội suy đồi! Kẻ cầm quyền tham nhũng, bóc lột, áp chế, khinh dân, coi dân như cỏ rác!

    Dân tình vô cùng bất mãn nhưng không còn biết trông cậy vào ai!

    Chính người dân Việt Nam phải đứng lên giải quyết vấn đề của mình, chứ không trông chờ vào ai khác. DÂN CHỦ HÓA LÀ GIẢI PHÁP!  Bởi vì phát triển phải đi đôi với dân chủ ở thế kỷ 21 này.
    ................
    ................

    DÂN CHỦ HÓA VIỆT NAM

    Độc tài cộng sản tập trung mọi quyền lực trong tay BCT, với hệ thống cai trị song hành từ trên xuống dưới, ở mọi cấp, mọi nghành, kể cả quân đội – công an: đảng ủy chỉ đạo, chính quyền quản lý.

    1954 chia đôi đất nước. 1960 Hà nội phát động chiến tranh “giải phóng” miền Nam.

    1971 Trung Quốc trở thành hội viên của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc. 27-2-1972 Mỹ – Trung ký thông cáo chung Thượng Hải. Ngày 27-5 cùng năm, Mỹ – Xô ký các thỏa thuận hạn chế vũ khí chiến lược. Đối đầu Đông – Tây giảm nhiệt, bắt đầu có những dấu hiệu chuyển biến dần sang Hợp tác Bắc – Nam, trong đó có thể kể:

    27-1-1973 ký hiệp định Paris chấm dứt chiền tranh, lập lại hòa bình tại Việt Nam.

    30-4-1975 miền Nam sụp đổ. Cuộc chiến ý thức hệ quốc – cộng chấm dứt.

    Khi nhân dân hai miền Nam-Bắc hòa làm một, CÔNG CUỘC ĐẤU TRANH ĐÒI TỰ DO – DÂN CHỦ – DÂN SINH của cả dân tộc ta bắt đầu, với những sắc thái sau:

    – Mâu thuẫn chính là mâu thuẫn giữa đa số người dân Việt Nam với tập đoàn phản động Bộ Chính trị ĐCSVN  vì chủ nghĩa CS là không tưởng, chính sách thì duy ý chí, cán bộ thi hành không có khả năng, lại tham nhũng. 

    – Tính chất cuộc đấu tranh: toàn dân, toàn diện, cài răng lược, không chiến tuyến, bất bạo động.

    – Hành động đấu tranh tự phát của người dân:

    . Cô lập Bộ Chính trị ĐCSVN. Độc tài là kẻ thù của phát triển. Hố giầu – nghèo trong xã hội ngày một gia tăng. Dân không còn tin vào lãnh đạo, xa rời lãnh đạo. Những ý kiến xây dựng bị đàn áp. Càng dùng công an áp chế, dân càng uất ức, ngày càng đông người dân đứng lên tham gia đấu tranh đòi quyền được phát biếu, đòi tự do tư tưởng, tôn giáo, báo chí, hội họp, đi lại, biểu tình, lập hội…

    . Nông dân mất đất, đòi được bồi thường thỏa đáng, ‘phong trào dân oan’ nổ ra khắp nơi. Công nhân biểu tình đòi quyền lợi, đòi thành lập công đoàn độc lập. Ngư dân xuống đường chống đối ô nhiễm môi trường biển, điển hình như vụ cả chục ngàn người xuống đường chống nước thải độc hại của nhà máy Formosa ở Hà Tĩnh. Quốc doanh với mọi ưu đãi nhưng làm ăn vẫn thua lỗ và hiệu quả kinh tế thua xa tư doanh bị bạc đãi đủ thứ.

    . Thế hệ trẻ phản đối giáo dục – văn hóa Mác – Lê. Đòi một nền giáo dục – văn hóa nhân bản nhằm đào tạo và phát triển con người, chứ không phải biến con người thành công cụ của đảng. Giới trẻ sử dụng internet, báo mạng, facebook…giải trừ nọc độc cộng sản hết sức hữu hiệu, đánh bại bộ máy tuyên truyền một chiều của cả ngàn tờ báo và cả trăm đài truyền thanh – truyền hình nhà nước.

    . Phối hợp trong – ngoài: Trong nước là chính, phối hợp với người Việt khắp nơi trên thế giới để cùng nhau đưa cuộc tranh đấu tiến lên.

    Sức Mạnh Quần Chúng (SMQC) tăng nhanh; trong khi thế thống trị độc tài đi xuống. Những phần tử tiến bộ trong bộ máy nhà nước, những đảng viên, kể cả trung ương ủy viên, các cán bộ hưu… đã và đang mạnh mẽ lên tiếng đòi tự do – dân chủ hoặc công khai từ bỏ đảng.

    TẬP HỢP VÌ NỀN DÂN CHỦ

    Những người hoạt động cho Nhân quyền và Dân chủ tại Việt Nam là ­những cá nhân nổi dậy, hủy bỏ trong đầu hệ tư tưởng giáo điều lỗi thời, không nghe theo lệnh của kẻ cầm quyển bất tài, vô đạo đức, tham nhũng, bóc lột, bè phái trục lợi; nhanh chóng thoát ra trong tư thế con người mới với đôi mắt sáng ngời, tin vào những giá trị phổ quát của nhân quyền và dân chủ. Đoạn tuyệt hẳn với quá khứ, nổi dậy ra khỏi cái cũ, giống như con rắn lột xác, thoát bỏ hẳn bộ da cũ, vĩnh viễn.

    Mới đầu ít, tăng dần, mỗi ngày số người nổi dậy một đông hơn khi mà internet, facebook… phát triển mạnh; và trong khi đó thế thống trị của Cộng sản đang lao đầu xuống đáy một cách thảm hại, không còn cơ may nào hy vọng có thể ngóc đầu dậy được nữa.

    Giới trẻ Việt Nam đang nhanh chóng vứt bỏ toàn bộ sự vô nghĩa của trách nhiệm / bổn phận đối với chế độ cộng sản hiện hành, để con người đích thực bên trong của mình xuất hiện ra bên ngoài. Xã hội VN sắp bắt đầu có những biến động thay đổi dồn dập. Tình thế không thể khác được. Tuy còn rất mới mẻ, chỉ vài ba năm trở lại đây, nhiều xã hội dân sự đã ra đời bất chấp cấm đoán của độc tài toàn trị cộng sản, như: Hội Cựu Tù Nhân Lương Tâm, Hội Phụ Nữ Nhân Quyền, Hội Nhà Báo Độc Lập, No-U, Green Trees, Bảo Vệ Người Tranh Đấu Nhân Quyền, Mạng Lưới Blogger Việt Nam, Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo, Công Đoàn Độc Lập, Hội Giáo Chức Chu Văn An, Hội Hỗ Trợ Nạn Nhân Bị Tra Tấn… Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Hội Đồng Liên Tôn, các Giáo hội độc lập của Cao Đài, Hòa Hảo, Tin Lành… và hàng ngàn hàng vạn blogger độc lập.

    Mọi chuyện đang trên đà chín mùi cho một sự thay đổi toàn diện về nhận thức trong rộng khắp mọi thành phần xã hội. Sóng ngầm trong lòng cả một dân tộc. Trùng dương tất phải nổi sóng, đang nhanh chóng kéo theo những thành phần tiến bộ trong giới cầm quyền, quân đội, công an…, báo hiệu có thể gây sóng thần bất cứ lúc nào, cuốn phăng đi bè lũ bán nước hại dân Bộ Chính trị ĐCSVN.

    Đội ngũ những người nổi dậy con yêu của Tổ Quốc đang tiên phong mở đường sống cho dân tộc, đang ngày đêm mang hết tâm trí, nghị lực và khả năng cổ động mọi nơi mọi lúc phong trào quần chúng sẵn sàng xuống đường, đình công, bãi thị, bãi khóa, bất tuân dân sự, khiến bạo quyền ­­phải đổ, đảng trị phải cút, cùng xóa bỏ vĩnh viễn điều 4 Hiến pháp ô nhục.

    KHI ĐÓ QUỐC HỘI, với vai trò là cơ quan quyền lực tối cao theo Hiến pháp, quyết nghị:

    – Bầu bổ sung những nhân vật đấu tranh có uy tín vào Quốc hội. QUỐC HỘI MỚI bầu những người cầm đầu lâm thời của Lập Pháp, Hành Pháp và Tư Pháp.

    – Cải biến guồng máy chính quyền hiện tại: chọn nhân viên hành chánh từ cơ chế cũ ‘đảng ủy – chính quyền’ với tiêu chuẩn nổi dậy: trẻ, trung lưu và giỏi kỹ thuật Số.

    – Soạn Luật bầu cử QUỐC HỘI LẬP HIẾN đa nguyên, đa đảng, tự do, dân chủ khai sinh chế độ chính trị mới cho Tổ quốc Việt Nam.

    Chế độ mới, có căn bản pháp lý, được quốc tế công nhận và được toàn dân ủng hộ, sẽ mang lại luồng sinh khí mới để phát triển đất nước. Có căn bản pháp lý vững chắc và có nội lực mạnh, chúng ta mới có thể cạnh tranh được trong toàn cầu hóa; và điều hòa phối hợp được ảnh hưởng của các siêu cường, đặc biệt là thoát mọi ràng buộc bất bình đẳng với Trung Quốc, điều đã biến Bộ Chính trị ĐCSVN thành tập đoàn bán nước, hại dân.

    TỔ QUỐC TRÊN HẾT!

    DÂN CHỦ PHẢI THẮNG!

    Bs Nguyễn Đan Quế

    http://vnqvn.blogspot.com/

    Không có nhận xét nào