Header Ads

  • Breaking News

    Chế độ Trung Quốc ‘đang dẫn đầu thế giới về bức hại các nhóm tín ngưỡng’

    Chế độ Đảng Cộng sản Trung Quốc trong nhiều năm qua đã có thể “hoàn thiện” bộ máy đàn áp các nhóm đức tin và bây giờ đang tìm cách xuất khẩu mô hình độc tài này ra khắp thế giới, Đại sứ Mỹ về Tự do Tôn giáo Quốc tế Sam Brownback cảnh báo.

    Chế độ Trung Quốc tự khoe họ là lãnh đạo toàn cầu, “nhưng họ đang dẫn đầu thế giới về bức hại – lãnh đạo thế giới về bức hại”, Đại sứ Sam Brownback nói trong một cuộc phỏng vấn gần đây với chương trình “American Thought Leaders” của The Epoch Times.

    Ông Brownback cho biết Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) với các chiến dịch bức hại liên tiếp đối với học viên Pháp Luân Công, tín đồ Phật giáo Tây Tạng, tín đồ Công giáo tại gia, và gần đây nhất, với người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ tại Tân Cương, đã cho phép đảng này tinh chỉnh các phương thức và công nghệ được sử dụng cho giám sát và đàn áp.

    “Chúng ta thực sự nhìn thấy tương lai của đàn áp sẽ là ít người hơn tại các trại tập trung và nhiều người hơn bị kiểm soát trong cộng đồng xã hội thông qua các hệ thống giám sát người dân 24/7 và giới hạn những gì họ có thể làm trong cộng đồng xã hội đó”, ông Brownback nói thêm.

    Đại sứ Mỹ cho biết những chế tài gần đây của chính quyền Trump áp đặt lên các quan chức và các nhóm bán quân sự Trung Quốc liên quan tới hành vi lạm dụng nhân quyền tại Tân Cương cho thấy rằng Mỹ nghiêm túc về việc gửi một thông điệp tới Bắc Kinh. Bộ Thương mại Mỹ cũng đã liệt vào danh sách đen hơn 30 công ty và các tổ chức chính phủ Trung Quốc có vai trò trong việc trợ giúp hành vi đàn áp người Duy Ngô Nhĩ trong khu vực này.

    Ông Brownback bày tỏ quan ngại rằng ĐCSTQ đang tính xuất khẩu mô hình đàn áp bằng công nghệ cao ra khắp thế giới.

    “Họ sắp bắt đầu tiếp thị và bán các loại hệ thống kiểm soát độc tài này cho các chế độ độc tài khác khắp thế giới mà đang tìm cách kiểm soát người dân thông qua việc sử dụng những công nghệ tiên tiến”, ông Brownback nói.

    Đảng Cộng sản Trung Quốc vô thần đã chống lại đức tin từ khi nó thành lập, Đại sứ Mỹ nhấn mạnh. “Nó không có không gian cho niềm tin và sức mạnh luân lý cao hơn. Sức mạnh luân lý cao hơn là Đảng Cộng sản”.

    Đại sứ Brownback nói rằng chế độ Trung Quốc xem ra có thể chỉ gây hại và bức hại những nhóm thiểu số, song chiến thuật của họ không dừng ở đó.

    “Đó là sự thật xuyên suốt lịch sử. Nếu bạn không phản kháng hành vi bắt nạt, chúng sẽ vẫn tiếp tục”, ông Brownback nói.

    Chẳng hạn, cộng đồng thế giới trong nhiều năm đã làm ngơ trước những cáo buộc rằng ĐCSTQ đã cưỡng bức lấy nội tạng của các học viên Pháp Luân Công bị bỏ tù để đưa vào thị trường ghép tạng, ông Brownback nói. Nhưng “bằng chứng gián tiếp có ở đó”, Đại sứ Mỹ khẳng định và nói thêm rằng thu hoạch nội tạng được nhà nước hậu thuẫn tại Trung Quốc vẫn đang diễn ra.

    Năm 2019, một tòa án nhân dân độc lập tại London, Anh Quốc sau cuộc điều tra kéo dài một năm, đã kết luận rằng thu hoạch nội tạng cưỡng bức đã diễn ra tại Trung Quốc “trên một quy mô đáng kể”, và tiếp tục dai dẳng. Nguồn nội tạng chủ yếu là từ các học viên Pháp Luân Công bị tù giam, tòa án cho biết.

    “Hãy nghĩ về điều đó ở mặt tinh thần, rằng bạn đang bắt giữ và bức hại những cá nhân này. Bạn sẽ giết họ và sau đó thu hoạch nội tạng của họ để đem bán. Đây là điều khủng khiếp đang diễn ra”, ông Brownback nói.

    https://trithucvn.net

    Không có nhận xét nào