Header Ads

  • Breaking News

    Giám đốc CDC sai lầm khi nói khẩu trang hiệu quả hơn vaccine Covid-19?

    Tổng thống Trump ngày 16/9 đã chỉ trích Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) Robert Redfield sau khi chuyên gia này cho rằng, vaccine ngừa Covid-19 có thể không được phổ biến rộng rãi cho đến năm 2021 và đeo khẩu trang là một cách hiệu quả để phòng chống dịch bệnh.
     
    “Tôi nghĩ rằng ông ấy đã lẫn lộn khi nói vậy. Đó là thông tin không chính xác”, Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng.

    Tiến sĩ Robert Redfield nói với hội đồng của Thượng viện hôm 16/9 rằng, Mỹ có thể có vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 11 hoặc tháng 12 nhưng nguồn cung sẽ rất hạn chế cho đến mùa hè hoặc mùa thu năm 2021.

    Người đứng đầu CDC cũng cho rằng, việc đeo khẩu trang hiệu quả hơn vaccine trong việc bảo vệ cá nhân không lây nhiễm virus SARS-CoV-2.

    “Tôi thậm chí có thể nói rằng chiếc khẩu trang này có thể bảo vệ tôi chống lại Covid-19 hơn là khi tôi dùng vaccine”, ông Redfield nói, đồng thời cho biết vaccine sẽ không hiệu quả 100%.

    Vài giờ sau cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nói đã gọi cho ông Redfield để phản hồi về các bất đồng trên. “Tôi đã gọi cho ông ấy. Tôi nghĩ ông ấy đã sai lầm khi nói như vậy. Tôi nghĩ ông ấy đã hiểu sai câu hỏi”, Tổng thống Trump nói với các phóng viên.

    Tổng thống Trump khẳng định Mỹ sẵn sàng phân phối vaccine ngừa Covid-19 cho nhiều quốc gia bất cứ khi nào có sẵn. Đồng thời, ông Trump tiếp tục nhấn mạnh rằng, Mỹ sẽ có vaccine sớm nhất là vào tháng 10.

    “Một loại vaccine sẽ hiệu quả hơn nhiều so với việc đeo khẩu trang”, ông chủ Nhà Trắng nói trong cuộc họp.

    Khi được hỏi liệu có còn tin tưởng vào Giám đốc CDC Redfield hay không, Tổng thống Trump nói: “Có. Tôi vẫn tin tưởng ông ấy”.

    Ngay sau cuộc họp của ông Trump, ông Redfield đã phản hồi lại những bình luận của Tổng thống trên Twitter khi nói rõ hiệu quả của việc đeo khẩu trang vào thời điểm hiện tại.

    “Tôi tin tưởng 100% vào tầm quan trọng của vaccine, đặc biệt là vaccine ngừa Covid-19. Vaccine Covid-19 sẽ là thứ đưa người dân Mỹ trở lại cuộc sống bình thường. Tuy nhiên, biện pháp tốt nhất hiện tại để không lây nhiễm SARS-CoV-2 là đeo khẩu trang, rửa tay và giãn cách xã hội”, ông Redfield viết trên Twitter.

    https://www.vietbf.com

    Không có nhận xét nào