Header Ads

  • Breaking News

    Người phụ nữ gửi thư chứa chất cực độc cho ông Trump ra hầu toà

    Ferrier Pascale, người gửi thư chứa chất cực độc ricin tới Nhà Trắng, đã ra hầu toà hôm 22/9 (sáng 23/9 giờ Việt Nam), với cáo buộc đe doạ Tổng thống Trump.
     
    Người phụ nữ gửi thư chứa chất cực độc cho ông Trump ra hầu toà

    Theo Global News, Pascale Cecile Veronique Ferrier, 53 tuổi, đến từ Quebec, Canada xuất hiện tại toà ở Buffalo, New York trong bộ quần áo màu nâu, đeo khẩu trang màu xanh, tay bị còng. 
     
    Tại toà, bà chỉ đưa ra những câu trả lời ngắn gọn “có” hoặc “không”.
     
     Thẩm phán tòa sơ thẩm Kenneth Schroeder cho biết nghi phạm không nhận tội. Dự kiến, Ferrier sẽ tiếp tục xuất hiện tại toà vào thứ Hai tới (28/9).

    Reuters đưa tin, Ferrier bị bắt hôm Chủ nhật (20/9) tại biên giới Canada – Hoa Kỳ khi đang một khẩu súng đã nạp đạn và một con dao.

    Theo cáo trạng của toà án, Ferrier đã gửi một phong bì có chứa ricin đến Nhà Trắng, một chất cực độc có nguồn gốc từ hạt thầu dầu, và đề tên người nhận là Tổng thống Mỹ Donald Trump. 
     
    Lá thư bị mật vụ Mỹ chặn lại hôm thứ Sáu (18/9) nên không ảnh hưởng đến ông Trump.

    Trong thư, Ferrier còn đe doạ rằng nếu ricin không hiệu quả, bà ta sẽ “tìm công thức tốt hơn cho loại thuốc độc khác”, thậm chí đe dọa sử dụng súng.

    Cáo trạng cho biết thêm, Ferrier đã gửi sáu bức thư tương tự từ Canada đến Texas cho những người làm việc trong các nhà tù hoặc trung tâm giam giữ, nơi bà đã bị giam vào năm 2019.

    Trước đó, vào ngày 21/9, cảnh sát Canada đã khám xét một căn hộ ở ngoại ô Montreal có liên quan đến bà Ferrier.

    https://www.dkn.tv

    Không có nhận xét nào