Header Ads

  • Breaking News

    Đỗ Ngà – Đảo tội

    Nguyên nhân dẫn cuộc tấn công của lực lượng CSCĐ là thôn Hoành xã Đồng Tâm vào rạng sáng ngày 09/01/2020 được cho là cưỡng chế. Tất cả các báo chí trong và ngoài nước từ 8 tháng qua cũng vẫn cho là như thế. Nhưng nếu xem đó là cưỡng chế thì lại lòi ra cái sai phạm của chính quyền. Cưỡng chế gì mà xua quân vào nơi không tranh chấp? Luật nào cho phép cưỡng chế lúc nửa đêm? Và thực tế phía chính quyền CS không thể tìm ra lý do hợp lý nào để lý giải nguyên nhân trận tập kích này.

    Hôm ngày 06/09/2020, báo VTCNews hỏi ông thiếu thướng Tô Ân Xô rằng, việc bố trí lực lượng Công an ở xã Đồng Tâm để thực hiện phương án cưỡng chế giải phóng mặt bằng có đúng không và vì sao lại bố trí lực lượng Công an ngay trong đêm? Thì ông thiếu tướng này trả lời là “không phải là phương án cưỡng chế giải phóng mặt bằng”. Và ông ta giải thích như sau “lực lượng Công an có trách nhiệm hoàn tất triển khai phương án bảo đảm an ninh, trật tự trước 6h00 ngày 9/1/2019 để các đơn vị của Bộ Quốc phòng xây dựng đoạn tường rào còn lại trên địa bàn xã Đồng Tâm.”

    Nói tóm lại là ông Tô Ân Xô phủ nhận đó là cưỡng chế để tránh bị xã hội cáo buộc là công an phạm pháp, nên ông đã lái sang hướng giải thích khác. Có 2 câu hỏi đặt ra là: Thứ nhất, nếu là bảo vệ trật tự cho lính bộ binh xây tường rào thì công an chỉ cần bố trí lực lượng phong tỏa khư vực đang xây dựng chứ tại sao vác súng vào nhà bắn dân?; Thứ nhì, nếu nói rằng dân đang có ý đồ tấn công những người lính xây tường rào thì cũng không đúng, 4 giờ sáng dân đang ở trên giường ngủ chứ họ có ra khu vực công trường xây dựng đe dọa lính đâu mà bảo họ muốn tấn công lính bộ binh?

    Thực tế đã 8 tháng trôi qua, dù chính quyền CS có tìm hết mọi lý do và lục lọi mọi điều luật để tìm xem có điều nào có thể lý giải một cách hợp lý cho trận tấn công giết người của lực lượng CSCĐ hay không? Nhưng họ vẫn tìm không ra. Họ không tài nào biến hành động tấn công giết người của họ thành hợp pháp được. Tất cả những giải thích của họ đều gượng ép, đều “cả vú lấp miệng em”.

    Cũng là giết người nhưng lại được phân biệt là ngộ sát và cố sát, nghĩa là việc định tội bao giờ cũng phải xét tới nguyên nhân gây án. Vụ án Đồng Tâm đã xảy ra làm chết 4 nhân mạng, dân Đồng Tâm chết 1 và công an chết 3. Về bản chất, kẻ gây ra cái chết của cụ Kình là cố sát. Bởi vì cụ đang ở nhà và chính công an vào nhà giết cụ. Hành động tấn công vào nhà cụ Kình là hành động phạm pháp cho dù có lý giải dưới bất kỳ góc độ nào. Còn 3 công an bị chết kia thì rõ ràng chính họ là kẻ mang nhiệm vụ giết người một cách phi pháp nhưng lại bị chết. Phải gọi chính xác 3 cái chết của công an kia là 3 hung thủ bị chết.

    Phòng vệ chính đáng được định nghĩa “là hành vi chống trả cần thiết khi bị người khác xâm phạm về tính mạng sức khỏe.Phòng vệ chính đáng không chỉ nhằm gạt bỏ sự đe doạ, đẩy lùi sự tấn công trái pháp luật mà nó còn thể hiện thái độ tích cực chống trả sự xâm phạm đến các lợi ích của mình hoặc của người khác”. Rõ ràng việc gây nên cái chết của 3 công an của dân Đồng Tâm chỉ là phòng vệ chính đáng. Họ ở nhà, người ta tới nhà giết họ và kẻ cố sát kia bị chết.

    Hiện nay 29 người ở Xã Đồng Tâm đang bị chính quyền CS đưa ra xét xử với tội danh “giết người”, tức là chính quyền CS cố bẻ lái tội cố sát về phía những người mà chính quyền đã cố tìm cách giết họ. Người ta ở trong nhà, người ta không hề kéo đến vùng đất tranh chấp đe dọa ai nhưng người ta lại bị công an tấn công và giết. Vậy ai là kẻ cố sát?

    Năm 2015, trong một lần thảo luận về nguyên tắc suy đoán vô tội, Bà Lê Thị Thu Ba, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương đã nói rằng “Thậm chí có những trường hợp lỡ bắt rồi, vẫn phải xử một tội nào đó, tuyên một hình phạt nào đó cho tương xứng”. Bắt nhầm người vô tội là cái sai của chính quyền, lẽ ra khi biết bị can bị oan thì phải tuyên trắng án, trả tự do và đền bù thiệt hại cho người ta thì mới đúng. Nhưng không! Chính quyền CS không bao giờ làm vậy, họ phải kết tội người vô tội một bản án với hình phạt thời gian ở tù bằng thời gian đã giam giam người ta vô cớ. Mục đích thì dễ hiểu thôi, để chạy tội cho cái sai của chính quyền. Có thể nói, đây là một tư duy vô cùng nguy hiểm, tư duy đổ đội cho dân để chạy tội cho chính quyền.Loại tư duy bệnh hoạn này nó đã ngấm rất sâu vào máu CS rồi, không thể bỏ được. Vì thế khi chính quyền sai họ luôn đổ hết tội về phía dân chứ hiếm khi họ nhận sai.

    Vụ án Đồng Tâm là một vụ án vô cùng nghiêm trọng. Nó gây nên phản ứng mạnh trong xã hội và vang ra ngoài biên giới. Trong vụ án này, cái sai của chính quyền đã quá rõ ràng nhưng với bản chất ngoan cố không bao giờ chịu nhận sai, chính quyền CS đã trưng dụng hết công suất của bộ máy chính quyền để bao biện. Trên báo chí họ huy động công an chụp mũ nạn nhân và tìm mọi lý do để chối bỏ tội ác. Truyền hình thì tham gia vào trò bức cung nạn nhân bằng hình thức quay clip “thú tội” rồi cắt ghép dàn dựng tạo nên bộ phim mục đích quy kết tội lỗi cho nạn nhân và tô vẽ nên cái đúng cho chính quyền. Trong tòa án thì quan tòa ngang nhiên vi phạm luật tố tụng hình sự ngăn cản không cho luật luật sư tiếp xúc với bị cáo tại tòa. Nói chung, họ huy động mọi ngành, mọi thủ đoạn để đánh cho được đống bùn bên ao họ sang ao người khác.

    Vụ án Đồng Tâm ai cũng biết đó là lại án bỏ túi. Thực ra việc mở phiên tòa xét xử chỉ là thủ tục chứ tội và án đã định hết bằng mệnh lệnh rồi. Làngười dân, thì chỉ có thể ngồi xem bộ máy chính quyền này xuất bao nhiêu chiêu trò bẩn thỉu để vẽ nên bộ mặt “chính nghĩa” cho chính quyền mà thôi. Còn CS thì dân cứ vẫn phải gánh mọi cái sai thôi. CS mà! Không bao giờ nó nhìn nhận cái sai của nó. Không bao giờ!

    -Đỗ Ngà-

    Tham khảo:

    https://vtc.vn/tuong-to-an-xo-tra-loi-phong-van-vu-an-3-chien-si-bi-sat-hai-o-dong-tam-ar568264.html

    https://luatminhgia.com.vn/hoi-dap-hinh-su/the-nao-thi-duoc-coi-la-phong-ve-chinh-dang-.aspx

    https://www.datviet.com/lo-bat-roi-phai-xu-mot-toi-nao-do/

    https://www.facebook.com/permalink.php


    Không có nhận xét nào