Header Ads

  • Breaking News

    TT Brazil nhập viện cấp cứu

    Tổng thống Brazil Bolsonaro phải nhập viện phẫu thuật. Bác sĩ riêng của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro hôm 20/9 cho biết, nhà lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ này dự kiến sẽ được phẫu thuật vào ngày 25/9 tới để lấy sỏi bàng quang vốn đã được các bác sỹ phát hiện từ cách đây 5 năm.
     
    TT Brazil nhập viện cấp cứu

    Tổng thống Brazil Bolsonaro phải nhập viện phẫu thuật để lấy sỏi bàng quang. (Nguồn: Reuters)
    Theo kế hoạch, ông Bolsonaro sẽ phải nhập viện ở Sao Paulo trong khoảng 1 đến 2 ngày để phẫu thuật và hồi phục. Nếu mọi việc tiến triển tốt đẹp, ông sẽ sớm được cho xuất viện và quay trở lại làm việc bình thường.

    Bác sĩ Leandro Echenique, một trong những bác sĩ phụ trách nhóm y tế của Tổng thống Brazil, cho biết: "Đó là điều gì đó đơn giản và bình thường hơn bất cứ ca phẫu thuật nào khác".

    Hiện văn phòng Tổng thống Brazil chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về thông tin mới nhất mà ông Leandro Echenique đưa ra. Trước đó, một số tờ báo ở Brazil như tờ Folha de S.Paulo và O Estado de S.Paulo đã trích dẫn các nguồn giấu tên đưa thông tin về kế hoạch này.

    Trước đó, hồi cuối tháng 8 Tổng thống Bolsonaro cho biết, nhiều khả năng ông sẽ phải làm phẫu thuật để lấy sỏi thận, song trên thực tế đó là một viên sỏi bàng quang.

    Theo ông Bolsonaro, mặc dù được phát hiện từ cách đây 5 năm song viên sỏi này gần đây mới to lên và ông quyết định phải phẫu thuật để không gây ảnh hưởng.

    Liên quan cuộc bầu cử Tổng thống Brazil diễn ra vào năm 2022, cùng ngày, cựu Tổng thống Brazil theo đường lối cánh tả - ông Luiz Inacio Lula da Silva, người bị cấm tham gia bầu cử do các tội danh tham nhũng, tuyên bố sẵn sàng ủng hộ bất cứ ứng cử viên nào có khả năng đánh bại Tổng thống theo đường lối cánh hữu - ông Jair Bolsonaro.

    Trả lời phỏng vấn trực tuyến, cựu Tổng thống Lula da Silva nói: "Tôi đã chuẩn bị ủng hộ cho bất cứ ứng cử viên nào cam kết làm việc cho người dân Brazil và chống lại ông Bolsonaro".

    Khi được hỏi liệu có tham gia vào cuộc tổng tuyển cử sắp tới tại Brazil không, ông Lula da Silva thừa nhận quyết định cuối cùng phụ thuộc vào phía tòa án.

    Ngoài ra, ông Lula da Silva cũng khẳng định, đảng Lao động (PT) sẽ ủng hộ các đảng cánh tả và trung tả trong cuộc bầu cử địa phương vào tháng 11 tới để xây dựng phe đối lập nhằm vào đảng của ông Bolsonaro - người đang bị cáo buộc thất bại trong việc dẫn dắt Brazil vượt qua cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ nhất và cuộc khủng hoảng y tế cộng đồng do đại dịch Covid-19.

    https://www.vietbf.com

    Không có nhận xét nào