Header Ads

  • Breaking News

    Chiến dịch tranh cử bị chia rẽ, ông Biden không còn được ưu ái?

    Democratic presidential candidate former Vice President Joe Biden leaves after speaking at Mountain Top Inn & Resort, Tuesday, Oct. 27, 2020, in Warm Springs, Ga. (AP Photo/Andrew Harnik)

    Tác giả Chu Hiểu Huy đã có bài phân tích trên Epoch Times, cho thấy nhiều nhân viên trong chiến dịch của ông Biden đã thay đổi lập trường.

    Cho đến nay, vụ bê bối của gia đình ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden vẫn tiếp tục “lên men”. Theo báo cáo của New York Post về Hunter Biden, con trai Joe Biden đã lợi dụng tư cách phó tổng thống của cha mình để thực hiện các giao dịch mua bán quyền lực với các công ty nước ngoài, bao gồm cả công ty năng lượng tư nhân lớn nhất Trung Quốc Hoa Tín. Sau khi bị lộ hàng chục nghìn email, hàng nghìn bức ảnh và nhiều video cùng 3 nhân chứng dùng tên thật, Hunter đã bị điều tra về ít nhất hai khía cạnh: nghi án khiêu dâm trẻ em và rửa tiền xuyên quốc gia.

    Tony Bobulinsky, đối tác cũ của Hunter, cũng đã làm chứng công khai, xác nhận rằng tin tức trên New York Post là đúng sự thật và ông Joe Biden đã biết về giao dịch của con trai mình. Sau đó, những video khiếm nhã của Hunter được công khai, và đoạn ghi âm chứng thực rằng anh ta kinh doanh với đối tác đầu tư gián điệp của Cộng sản Trung Quốc cũng bị lộ.

    Trước những email, video, bản ghi âm và những nhân chứng hùng hồn, các công ty công nghệ cao như Twitter, Facebook và nhiều phương tiện truyền thông chủ lưu ủng hộ đảng Dân chủ đang cố gắng đến kiệt sức để che đậy sự thật, chúng ta cũng nhận thấy sự thiếu tự tin trong lời phủ nhận của chính Biden và nhóm vận động của ông ta, cũng như sự bối rối của lão tướng của đảng Dân chủ Adam Schiff khi lời dối trá đổ lỗi vụ việc cho Nga bị xé toạc.

    Đối với những người Mỹ đã ủng hộ Biden và thậm chí yểm trợ cho Biden trong chiến dịch của ông ta, khi nhìn thấy tất cả những điều này, liệu họ có còn tin vào sự lựa chọn của mình?

    Sự gia tăng của nội dung tìm kiếm “Tôi có thể thay đổi phiếu bầu của mình không?” (Can I change my vote?) xuất hiện trên công cụ Google trong những ngày gần đây đã đưa ra câu trả lời. Theo thống kê từ Google Trends, các khu vực có lượt tìm kiếm liên quan tăng mạnh chủ yếu ở Utah, Idaho và Pennsylvania, tiếp theo là New Mexico, Michigan, Arizona, Missouri, Nevada, Minnesota và Wisconsin. Trong số các tiểu bang nói trên, Wisconsin, Michigan, Pennsylvania và Arizona nằm trong sáu “tiểu bang chiến trường” quan trọng nhất.

    Hiện tại, có bảy tiểu bang, bao gồm Wisconsin, Michigan và Minnesota, cho phép cử tri thay đổi phiếu bầu của họ. Không nghi ngờ gì nữa, những người muốn thay đổi phiếu bầu là những cử tri đã bỏ phiếu cho Biden. Ngoài những cử tri trung lập, những cử tri này không loại trừ là những cử tri cánh tả ôn hòa. Điều khiến họ thay đổi chỉ có thể là vụ bê bối đang liên tục “lên men” của Biden và con trai ông ta, cho dù đó là những video khiếm nhã hay bằng chứng về sự cấu kết chính trị, thương mại ngày càng gia tăng, đặc biệt là sự câu kết bí mật với ĐCSTQ.

    Những điều này chắc chắn đã tạo thành xung kích cự đại đến tâm lý của họ. Đương nhiên, họ không thể yên tâm rằng đất nước sẽ bị điều khiển bởi một người như vậy. Suy ra từ đó, có bao nhiêu cử tri chuẩn bị bỏ phiếu cho Biden sẽ từ bỏ phiếu, hoặc chuyển sang Trump? Điều này sẽ tạo thành ảnh hưởng như thế nào đến cuộc tổng tuyển cử?

    Vào ngày 25/10, một bài đăng ẩn danh được cho là từ những người trong chiến dịch tranh cử của Biden đã xuất hiện trên Internet, tiết lộ tin tức gây sốc.

    Bài đăng đầu tiên nêu rõ: “Không ai bàn luận về điều này, nhưng biểu hiện của mọi người tự nói lên tất cả. Chiến dịch này đã kết thúc. Tôi cảm thấy xấu hổ khi tham gia vào chiến dịch của Joe, và tôi không phải là người duy nhất cảm thấy như vậy. Có một số nhân viên và tình nguyện viên chiến dịch đã lựa chọn ra đi, đã mấy ngày nay không còn thấy ai, nơi đây hoang vắng như một thị trấn ma. Đăng xong bài này, tôi cũng bỏ đi và không bao giờ quay lại nữa. Joe thật đồi bại. Gia đình ông ta có vấn đề nghiêm trọng”.

    Điều được tiết lộ giữa các dòng trong đoạn văn này là sự thất vọng và xấu hổ của các nhân viên chiến dịch bầu cử của Biden, và chính những vụ bê bối tham nhũng của Biden và các thành viên trong gia đình ông ta đã khiến họ cảm thấy như vậy. Bất kể Biden phủ nhận điều này như thế nào, thì đại đa số các nhân viên bên cạnh ông ta khi đối diện với sự thật đều không thể giả vờ nhìn không thấy. Rốt cuộc, họ lớn lên theo hệ thống dân chủ Mỹ và có khả năng cơ bản để phân biệt đúng sai. Điều này có thể lý giải ít nhiều tại sao chiến dịch của Biden gần đây vắng bóng người. Hãy thử tưởng tượng, ngay cả những nhân viên bên cạnh Biden cũng tiêu tan nhiệt tình, làm sao họ có thể tổ chức hiệu quả và thu hút được nhiều người ủng hộ hơn?

    Bài đăng sau đã tiết lộ một bí mật lớn, đó là: “Dù sao thì Joe cũng không thể thắng cuộc bầu cử này. Chúng tôi đã gọi điện quá nhiều và đi gặp quá nhiều người. Nhiều người đã đuổi thẳng chúng tôi đi, nhưng hầu hết những người khác, họ chẳng qua chỉ lắng nghe chúng tôi trong vài giây, nói với chúng tôi rằng họ không quan tâm lắm, nhưng cách họ nói cho thấy những người này sẽ không bao giờ chọn Joe. Tất cả những điều này là quá bất thường. Đã mười năm kể từ khi tôi tham gia chiến dịch, và năm nay mọi người đã phản ứng với chúng tôi theo một cách rất khác. Bất kể thế nào, tôi nghĩ bạn nên nguyện ý lắng nghe cảm thụ của những người đã chứng kiến. Trước khi triệt để ly khai khỏi chiến dịch Biden, ít nhất tôi cũng có thể có một chút cống hiến để phơi bày hết thảy những lời dối trá”.

    Rõ ràng, nhiều nhân viên trong chiến dịch Biden đã trải qua các hoạt động chiến dịch trước đây, thông qua tiếp xúc cự ly gần với người dân Mỹ, họ sớm đã lý giải được rằng suy nghĩ thực sự của nhiều người Mỹ rằng họ sẽ không bao giờ bỏ phiếu cho Biden, và điều này có được cả trước khi vụ bê bối gia đình Biden bị phanh phui. Điều này là “quá bất thường”. Nó cho thấy nhiều người Mỹ có con mắt thật tinh tường. Họ đã nhìn thấy những cam kết và nỗ lực của Tổng thống Trump trong ba năm qua, cảm nhận được lợi ích của sự phục hồi kinh tế và nhận ra rằng Tổng thống Trump đang bảo vệ các giá trị truyền thống của Hoa Kỳ. Họ cũng mệt mỏi với thói đạo đức giả và dối trá của các chính trị gia Washington và sự che đậy sự thật của các phương tiện truyền thông chủ lưu của Mỹ.

    Sự bất thường như vậy dễ khiến các ứng cử viên của Biden đi đến kết luận rằng, dù thế nào thì Joe cũng sẽ không thắng cử, nhất là sau khi vụ bê bối bị phanh phui. Biden đáng thất vọng như thế nào, và các lãnh đạo cao nhất của Đảng Dân chủ Hoa Kỳ đã xác thực cảm nhận điều đó.

    Trái ngược với sự chia rẽ của phe Biden và những tiếng nói không mấy lạc quan về Biden, các cuộc thăm dò của Tổng thống Trump tiếp tục tăng lên, và ngày càng nhiều người Mỹ ủng hộ ông. Gần đây, đã có hai phương tiện truyền thông chủ lưu chuyển hướng công khai ủng hộ Tổng thống Trump. Có thể không còn nhiều hồi hộp về việc ai sẽ thắng cử ở Hoa Kỳ.

    https://www.dkn.tv/

    Không có nhận xét nào