Header Ads

  • Breaking News

    Nguyễn Hoàng Dũng – Ngưu Xuất Lam Điền Nhật Chính Đông


    (Mua vui cũng được một vài trống canh...)

    Tài liệu bạch hóa của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ có chứa đựng trên 35 ngàn emails của bà Clinton thời còn làm bộ trưởng ngoại giao. 

    Virtual Reading Room Documents Search Results

    Collection: Clinton_Email

    returned 35575 results.


    https://foia.state.gov/search/results.aspx?collection=Clinton_Email

     

    Khi “Thần Thiêng Nhờ Bộ Hạ”...

    Trong lúc Tổng thống Donald Trump cùng Đệ nhất Phu nhân vô tình “bị” nhiễm COVID-19 và phải tự cách ly vài ngày, thì Ngoại trưởng Mike Pompeo đã công du như con thoi tới Nhật Bản, Mông Cổ và Hàn Quốc với mục đích không hề có chút giấu giếm: Xây dựng vành đai liên minh Ấn Độ - Thái Bình Dương nhằm bao vây, khống chế Trung Cộng, với nòng cốt là Tứ giác Kim cương (the QUAD) gồm Mỹ - Nhật - Ấn - Úc.

    Hình ảnh Ngoại trưởng Pompeo là điển hình gợi nhớ đến lời dạy dỗ của cổ nhân: “Thần thiêng nhờ bộ hạ”. Một lãnh đạo thực sự giỏi phải biết dùng người tài dưới trướng để thành công. Xét riêng ở lĩnh vực này, ông Trump của Tòa Bạch Cung ăn đứt lão Tập nơi Tử Cấm Thành. Trong khi đội ngũ cố vấn của Trump toàn là những tay thượng thặng, thì ban tham mưu của Tập chỉ rặt một lũ gian nịnh được miêu tả là “mưu thì ít mà tham thì nhiều”. Chính chênh lệch này đã khiến Trung Cộng bí lối, co cụm, suy yếu và ở thế hạ phong thấy rõ so với Mỹ suốt gần 4 năm nay.

    Như vậy, Trung Cộng sẽ bị Mỹ “bức tử” không phải chỉ do ông Trump tài giỏi đã đành, mà còn bởi những người dưới quyền ông toàn là những kẻ “văn võ song toàn”. Những Peter Navarro, Matthew Pottinger, Robert Lighthizer, Steven Mnuchin...đã tham mưu cho ông Trump thắng oanh liệt trong cuộc thương chiến Mỹ - Trung. Ngoài ra, còn đó những Mike Pompeo, Mark T. Esper (BT Quốc phòng), William Bar (BT Tư pháp) và Robert O'Brien (Trợ lý Tổng thống về An ninh QG)...đang ngày đêm vạch hướng chỉ đường cho ông Trump tiêu diệt Trung Cộng. Trong đó, Mike Pompeo phải được kể là xuất sắc nhất.

    Trong phần trước, chúng ta đã phác hoạ chân dung 2 lãnh đạo hành pháp Hoa Kỳ nhiệm kỳ tới (2021 - 2025) tiếp tục vẫn sẽ là Tổng thống Donald Trump cầm tinh con giáp Tuất và Phó Tổng thống Mike Pence cầm tinh con giáp Hợi qua 2 câu sấm: “Canh niên Tân phá - Tuất Hợi phục sinh”. Trong phần này, hãy tìm hiểu thêm 1 kẻ tâm phúc nữa của Donald Trump, ngoài Mark Pence, là Mike Pompeo mà sấm Trạng đã khắc hoạ tương đối rõ nét qua đoạn sấm sau:

    “Phá điền thiên tử giáng trần

    Dũng sĩ nhược hải mưu thần như lâm.

    Trần công nãi thị phúc tâm

    Giang hồ xử sĩ Đào Tiềm xuất du”

    Ơ hay! Kẻ tâm phúc của “Thiên tử” Donald Trump sao mang họ “Trần” cho được? Có ai gốc gác họ Trần đang cố vấn tham mưu cho ông Trump đâu? Đừng nhìn theo hướng đó! Bằng lối so sánh biểu trưng tương đương, trong những phần trước, chúng ta đã xác định rằng “Danh vi Nguyễn gia tử” mà Trạng Trình dùng để ám chỉ “Thiên tử” cùng “Thánh nhân” chính là Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. Nếu cần khẳng định thêm, xin đọc đoạn này:

    “Thủy trung tàng bảo cái

    Hứa cập thánh nhân hương

    Mộc hạ châm châm khẩu

    Danh thế xuất nan lường

    Danh vi Nguyễn gia tử

    Tinh bản tại Ngưu lang”

    Đảo Tự Do (Liberty) nơi thành phố Nữu Ước có biểu tượng nào quý giá và nổi tiếng nhất nhỉ? Đó chính là tượng Nữ thần Tự do, mà tên đầy đủ là “Nữ thần Tự do Soi sáng Thế giới” (Liberty Enlightening the World). Khi nói tới “bảo cái”, hay chiếc lọng quý, là muốn gợi mở thêm có vật gì quý báu ở phía dưới “bảo cái” đó. Thì đây, chẳng phải nước Mỹ xưa nay là một chiếc lọng tốt bảo vệ cho giá trị quý giá nhất của con người là “Tự Do”, được biểu trưng qua bức tượng Nữ thần nói trên sao? Rồi thì Nữu Ước (New York) cũng chính là quê của ông Trump “Thiên tử”, cầm bản mệnh “Ngưu Lang” phương Tây, nơi còn có Liên Hiệp Quốc, để đại diện mọi quốc gia tụ về mà “châm châm khẩu”.

    Ngoài ra, xuất thân của ông Trump trước khi trở thành tổng thống cũng ít ai ngờ tới (“xuất nan lường”): Chỉ là doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản và nghệ thuật, giống cố Tổng thống Ronald Reagan, với vốn chính trị trường lớp bằng zero. Vì vậy, ông mới bị thành phần dân chủ thiên tả tháp ngà hãnh tiến ở Mỹ, giới BigTech đầy mưu mô, các băng đảng truyền thông dòng chính Mainstream xảo trá và kể luôn các nhà dân chủ “gạo cội” đầy toan tính Việt Nam, cả hải ngoại lẫn quốc nội, châm chọc, thoá mạ và chửi bới tan tành mà sấm Trạng miêu tả rất hình tượng là “châm châm khẩu”:

    “Mộc hạ châm châm khẩu

    Danh thế xuất nan lường”

    Hãy quay trở lại với kẻ tâm phúc nhất nhì của Donald Trump được sấm Trạng mô tả là: “Trần Công nãi thị Phúc Tâm”. Ai đây? Nếu “Nguyễn” Thiên tử là Donald Trump thì “Trần” phúc tâm có là Mike Pompeo cũng không có gì lạ. Có lẽ trong đoạn sấm này, cụ Trạng muốn so sánh Mike Pompeo với một nhà ngoại giao, chính trị và quân sự kiệt xuất thời Trần là Chiêu Văn Vương Trần Nhật Duật [2]. Trần Nhật Duật, không chỉ là danh tướng trong cuộc kháng chiến chống quân Mông - Nguyên năm 1285 chém đầu Toa Đô, sau đó đảm nhiệm chức vụ quan trọng là Tể tướng dưới thời vua Trần Anh Tông, mà trên hết, ông là nhà ngoại giao tài ba thông thạo rất nhiều ngoại ngữ, có thể coi là nhà ngoại giao giỏi bậc nhất của Việt Nam xưa nay.

    Bằng cách ví von với hình ảnh “Trần Công nãi thị Phúc Tâm”, sấm Trạng đã khen ngợi ông Mike Pompeo, Ngoại trưởng Hoa Kỳ ngày nay, cũng tài năng nổi trội như Trần Nhật Duật của Đại Việt khi xưa. Đúng vậy, Ông Pompeo giống với Chiêu Văn Vương ở ít nhất 3 điểm quan trọng sau. Thứ nhất, cả hai người cùng cầm tinh con giáp Mão: Nếu Trần Nhật Duật sinh năm Ất Mão 1255, thì Mike Pompeo sinh năm Quý Mão 1963. Hình ảnh Mike Pompeo thay mặt ông Trump bay liên tục Đông - Tây - Nam - Bắc thuyết phục, phủ dụ từ Châu Âu, Trung Đông sang tới Châu Á nhằm hình thành liên minh vây hãm Trung Cộng hoàn toàn phù hợp với hình ảnh “Mèo” trong đoạn sấm sau:

    “Chuột sa chỉnh gạo nằm chơi

    Trâu cày ngốc lại chào đời bước ra

    Hùm gầm khắp nẻo gần xa

    MÈO kêu rợn tiếng quỷ ma tơi bời

    Rồng bay năm vẻ sáng ngời

    Rắn qua sửa soạn hết đời sa tăng”

    Theo đó, đoạn sấm trên không chỉ bàn đến giai đoạn 6 năm thảm họa cho Trung Cộng, từ Canh Tý 2020, Tân Sửu 2021...cho tới Giáp Thìn 2024 và Ất Tỵ 2025 khi Trung Cộng sụp đổ tan tành, mà còn nêu bật những nhân vật chủ chốt xoay quanh chủ tướng Donald Trump, kể cả các lãnh đạo “the QUAD”. Đó là Mike Pompeo tuổi MÃO khiến Tàu Cộng và Trục Ma Quỷ còn sót lại sợ tơi bời đã nhắc ở trên [3], cùng với Suga Yoshihide tuổi Mậu Tý (1948), bỗng nhiên may mắn trở thành Thủ tướng Nhật Bản; là Peter Navarro sinh Kỷ Sửu (1949), chẳng là gì dưới thời Obama nhưng lại được ông Trump trọng dụng làm cố vấn diệt Trung Cộng; là Barr William và Narendra Modi tuổi Canh Dần (1950) cùng lên tiếng đe dọa, thách thức Trung Cộng; là Boris Johnson và Mark Esper sinh năm Giáp Thìn (1964) sẽ góp phần quân sự tống tiễn con Rắn Chúa Tập Cận Bình (Quý Tỵ, 1953) ra huyệt mộ năm Ất Tỵ 2025 và xẻ chia Trung Cộng thành 5 tiểu quốc.

    Thứ hai, như họ Trần ở Việt Nam có nguồn gốc từ ông tổ Trần Tự Minh, người Mân Việt thuộc cư dân Bách Việt ngụ ở tỉnh Phúc Kiến phía Nam sông Trường Giang, sau vì chống Tần Thuỷ Hoàng mà chạy dần về phương Nam đầu quân cho An Dương Vương Thục Phán, rồi cùng với Cao Lỗ chống lại Triệu Đà, sau đó cư ngụ luôn ở đất Kinh Bắc (Bắc Ninh ngày nay), họ Pompeo vốn cũng xuất phát từ Ý Đại Lợi, sau di cư sang Mỹ và cư trú luôn ở đó cho đến nay. Pompeo có nghĩa là “5” hay “Người Phụ Trách” (Person - in - charge), mà nghĩa nào cũng ứng vô Mike Pompeo. Theo luật pháp Hoa Kỳ, ông xếp thứ 5 về quyền kế vị tổng thống, sau Tổng thống, Phó Tổng thống, Chủ tịch Hạ viện và Chủ tịch Thượng viện tạm quyền. Ngoại trưởng Hoa Kỳ là chức vụ quan trọng nhất trong Nội các Hoa Kỳ, nên gọi ông là “Tâm Phúc”, là “Người Phụ Trách” cũng chả sai chút nào.

    Cuối cùng, ông cũng là quân nhân, trước khi trở thành chính trị gia và đứng đầu ngành ngoại giao Hoa Kỳ. Ông tốt nghiệp thủ khoa lớp ông ở Học viện Quân sự West Point nổi tiếng, rồi phục vụ trong quân đội với cấp bậc đại uý trước khi rời quân ngũ ghi danh học Trường Luật Harvard rồi lấy bằng tiến sĩ năm 1994. Ông tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp chính trị dưới thời Tổng thống Donald Trump với chức vụ Giám đốc Cơ quan Tình báo CIA lừng danh (2017 - 2018), trước khi trở thành Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho đến nay, chức vụ bộ trưởng quan trọng nhất trong nội các Hoa Kỳ. Trên cương vị Ngoại trưởng, sau khi đã là Giám đốc CIA, phải nói ông là tay chân thân tín nhất của Donald Trump hiện nay.

    Sang năm “Phá Điền”, tức năm Tân Sửu 2021, khi “Thiên tử giáng trần”, tức Donald Trump bắt đầu nhiệm kỳ II Tổng thống Hoa Kỳ, chúng ta còn chứng kiến nhiều hơn nữa những chính khách giỏi giang, nhiều tướng lĩnh tài ba và các cố vấn trí tuệ đến quy tụ quanh ông Trump, mà sấm trạng ví là nhiều như nước biển (“hải”) và cây trên rừng (“lâm”). Tuy nhiên, vị trí “phúc tâm” số 1 vẫn phải là Mike Pompeo, vì tài năng không chê đâu được của ông, cũng vì cách thức ông đối đãi với ĐCSTQ rất giang hồ lãng tử (“giang hồ xử sĩ”) với nỗ lực ngoại giao không mệt mỏi và hiệu quả của ông (“Đào Tiềm xuất du”). Hãy để ý ngoại hiệu của Đào Tiềm (365 - 427) gồm “ẩn sĩ phiêu diêu ngoại vật” - ám chỉ chức vụ đứng đầu CIA của Pompeo và “Ngũ liễu tiên sinh”, trỏ đến quyền lực xếp thứ 5 của Pompeo trong Chính quyền ông Trump. Quả thật là:

    “Phá điền thiên tử giáng trần

    Dũng sĩ nhược hải mưu thần như lâm.

    Trần công nãi thị phúc tâm

    Giang hồ xử sĩ Đào Tiềm xuất du”

    (Còn tiếp...)

    NHD

    [1]. https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Tượng_Nữ_thần_Tự_do

    [2]. https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Trần_Nhật_Duật

    [3]. https://vi.m.wikipedia.org/wiki/Trục_ma_quỷ

    https://www.facebook.com/dungnh5/posts/4758249607549004

    Không có nhận xét nào