Header Ads

  • Breaking News

    Tòa Phúc thẩm Michigan: Các lá phiếu phải được gửi đến trước Ngày Bầu cử 3/11

    Tòa Phúc thẩm Michigan đã ra phán quyết hôm thứ Sáu (16/10) rằng các lá phiếu vắng mặt chỉ được tính khi gửi đến trước Ngày Bầu cử 3/11. Phán quyết mới này đã đảo ngược quyết định của tòa cấp dưới về việc kéo dài thời hạn thêm 14 ngày.

    Tòa Phúc thẩm Michigan: Các lá phiếu phải được gửi đến trước Ngày Bầu cử 3/11

    Breitbart News đưa tin hồi tháng 9, một tòa án cấp thấp hơn thuộc bang Michigan ban đầu đã đưa ra quyết định ủng hộ nỗ lực của Đảng Dân chủ trong việc kéo dài thời hạn bỏ phiếu.

    Thẩm phán Cynthia Stephens của Tòa án Michigan đã ra phán quyết rằng các lá phiếu gửi qua thư được đóng dấu bưu điện gửi đi trước ngày 2/11 – một ngày trước Ngày bầu cử – sẽ vẫn được tính ở Michigan trong cuộc bầu cử năm 2020.

    Ngoài ra, Thẩm phán Stephens nói rằng những người lạ có thể trả lại lá phiếu của người khác – vốn được coi là một trọng tội – trong khoảng thời gian từ 5:01 chiều ngày 30/10 đến 8 giờ tối vào ngày 3/11, thời điểm mà các địa điểm bỏ phiếu được cho là sẽ đóng cửa vào Ngày Bầu cử.

    Tuy nhiên, phán quyết đó đã bị Tòa Phúc thẩm Michigan lật ngược với tỷ lệ ủng hộ 3-0, và hội đồng thẩm phán phán quyết rằng bất kỳ thay đổi nào đối với các quy tắc bầu cử phải được cơ quan lập pháp tiểu bang chấp thuận.

    Hiện tại, cơ quan lập pháp tiểu bang ở Michigan có đa số thuộc Đảng Cộng hòa, mặc dù Thống đốc Gretchen Whitmer thuộc Đảng Dân chủ.

    Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden vẫn đang cạnh tranh kịch liệt trong cuộc đua chính trị cam go tại Michigan, bang Đảng Cộng hòa lần đầu chiến thắng vào năm 2016 sau nhiều thập kỷ.

    Hai phe đối lập đang phải đối mặt với quyết định của tòa án về quy tắc bầu cử ở một số bang, mà trong đó có nhiều bang được coi là chiến địa quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống tháng 11 sắp tới.

    https://trithucvn.org

    Không có nhận xét nào