Header Ads

  • Breaking News

    Bầu cử Mỹ: Phe cánh tả dự định phát động một cuộc đảo chính?

    Vào đêm tổng tuyển cử ở Mỹ, trong khi các bang đang ráo riết kiểm phiếu, các cuộc biểu tình phản đối việc TT. Trump tái đắc cử đã nổ ra ở nhiều nơi như Washington DC, Philadelphia, Pennsylvania. Có thông tin rằng cuộc biểu tình có thể tiếp tục cho đến ngày 7/11.

    Để ngăn chặn bạo loạn, trước ngày bầu cử, nhiều doanh nghiệp ở New York, Washington, Boston đã xây tường gỗ, hàng rào được lắp đặt xung quanh Nhà Trắng.

    Fox News đưa tin, đã xảy ra 2 cuộc biểu tình ở Philadelphia, Pennsylvania vào đêm 4/11 về việc đảm bảo các cuộc bầu cử trong thành phố và phản đối việc cảnh sát giết một người đàn ông tại địa phương.

    Các cuộc biểu tình phản đối bỏ phiếu tại Philadelphia là một phần của chiến dịch quy mô lớn hơn ở Hoa Kỳ. Họ kêu gọi những người làm công tác bầu cử tiếp tục kiểm phiếu, bao gồm cả cuộc bỏ phiếu qua bưu điện do Đảng Dân chủ thúc đẩy.

    Theo ước tính mới nhất của Associated Press hôm thứ Tư, bang Pennsylvania đã kiểm được hơn 89% số phiếu bầu, và TT. Trump dẫn đầu với 230.000 phiếu. TT. Trump đã tweet vào buổi chiều để thông báo chiến thắng ở 4 bang quan trọng. Ông nói rằng bang Pennsylvania tiếp tục kiểm phiếu hòng tước đoạt quyền lợi của những người đã bỏ phiếu cho ông.

    Các cuộc biểu tình bỏ phiếu trên khắp nước Mỹ do các tổ chức “Người da đen đáng sống (BLM)” và “Đóng cửa Washington DC” lãnh đạo. Họ đã được đào tạo trong nhiều tháng cho việc này. Các thành phố bị ảnh hưởng bao gồm Washington, New York, Chicago, Los Angeles, Seattle và Portland.

    Tại Washington DC, những người biểu tình có kế hoạch gặp nhau tại Ga Union hoặc Quảng trường “Người da đen đáng sống” đối diện Nhà Trắng vào ngày thứ Tư để “Tiếp tục xuất hiện và hỗ trợ lẫn nhau cho đến khi người dân tuyên thệ trong chính phủ mới.”

    Vào đêm tổng tuyển cử, các kênh truyền thông đưa tin rằng, đám đông biểu tình trước Nhà Trắng đang tổ chức một cuộc tụ tập đông đảo. Ít nhất hàng trăm người đã hát hò và nhảy múa. Một lượng lớn cảnh sát đã dàn trận chờ đợi trong đêm đó. Các video được phát trên mạng xã hội cho thấy, ít nhất một cuộc đụng độ nhỏ đã xảy ra giữa những người biểu tình và cảnh sát. Cảnh sát cho biết 4 người ở Washington DC đã bị bắt trong cuộc biểu tình qua đêm. Cảnh sát đang truy tìm 3 nghi phạm chém giết bằng dao.
    Nếu kết quả bầu cử không đạt yêu cầu, phe cánh tả sẽ thực hiện các kế hoạch xấu xa


    Ngoài các cuộc biểu tình trên đường phố, tổ chức “Lựa chọn Dân chủ” còn biên soạn một kim chỉ nam trực tuyến, kêu gọi hàng xóm hãy gây áp lực lên các quan chức địa phương và buộc họ “công khai hứa rằng tất cả các phiếu bầu đều phải được tôn trọng và kết quả bầu cử sẽ được tôn trọng.”

    Liên minh “Bảo vệ Bỏ phiếu” gồm hơn 130 nhóm do tổ chức “Kế hoạch Sinh sản” hợp thành, kêu gọi biểu tình từ ngày 4/11 đến ngày 7 /11. “Nếu TT. Trump không công nhận kết quả bầu cử”, các cuộc biểu tình sẽ được phát động trên khắp nước Mỹ.

    Vào 8 giờ tối ngày 4/11, một sự kiện trực tuyến tại tòa thị chính do Đảng Gia đình Lao động, Mặt trận và Phong trào Bầu cử Công bằng của người da đen khởi xướng đã được tổ chức tại Washington DC, nhằm thảo luận về các hành động sau ngày bầu cử. Trang web của họ tuyên bố rằng, mục tiêu là “Chiến thắng hoàn toàn, cho dù điều đó có nghĩa là đảm bảo rằng mọi lá phiếu đều phải được kiểm, thúc đẩy một chương trình nghị sự cấp tiến hoặc phong trào đường phố.”

    Fox News trước đó đưa tin rằng, một đoạn video cho thấy, khóa đào tạo Zoom do Phong trào Phục sinh đứng đầu, tiết lộ rằng nếu ông Biden không được tuyên bố giành chiến thắng sau ngày bầu cử, họ sẽ thực hiện nhiều kế hoạch xấu xa hơn. Bao gồm cả việc kêu gọi người biểu tình tấn công và chiếm đóng các tòa nhà chính phủ DC. Đồng thời kêu gọi nhân viên liên bang làm chậm các thủ tục làm việc. FBI không xác nhận cũng không phủ nhận video này.




    Ngày 29/10, Chủ tịch Hạ viện Dân chủ Pelosi cho biết trên trang web chính thức của mình rằng: “Bất kể kết quả cuối cùng là bao nhiêu, trong cuộc bầu cử vào thứ Ba, ông Biden sẽ trúng cử. Ngày 20/1, ông ấy sẽ nhậm chức Tổng thống Hoa Kỳ. Do đó, mặc dù chúng tôi không muốn quá tự tin hoặc chịu bất kỳ trách nhiệm nào, nhưng chúng tôi phải chuẩn bị tốt cho việc làm thế nào để dấn thân vào một con đường khác.”

    Giữa tháng 10, ông Jim VandeHei, nhà tuyên truyền của phe cánh tả ở Hoa Kỳ, đã đăng một bài báo có chữ ký trên Axios, nói rằng nếu TT. Trump đắc cử, phe cánh tả sẽ phát động bạo loạn đường phố và Hoa Kỳ sẽ bước vào giai đoạn hỗn loạn kéo dài 79 ngày để ngăn TT. Trump tái đắc cử.

    https://trithucvn.org/

    Không có nhận xét nào